Xiaomi sẽ bỏ qua cái tên Mi 7, đặt luôn là Mi 8 trong sự kiện ra mắt sắp tới

Xiaomi sẽ bỏ qua cái tên Mi 7, đặt luôn là Mi 8 trong sự kiện ra mắt sắp tới

Kế hoạch đổi tên Mi 7 thành Mi 8 trong sự kiện ra mắt sắp tới sẽ giúp Xiaomi tránh được con số không may mắn, đồng thời phù hợp hơn với sự kiện kỷ niệm 8 năm gia nhập thị trường của Xiaomi.

Xiaomi sẽ bỏ qua cái tên Mi 7, đặt luôn là Mi 8 trong sự kiện ra mắt sắp tới

Các hãng công nghệ thường có thói quen bỏ qua những cái tên không phù hợp bởi nhiều lý do khác nhau. Ví dụ, OnePlus bỏ qua cái tên OnePlus 4 để tiến thẳng tới OnePlus 5 hay Samsung cũng bỏ qua Galaxy Note 6 để ra mắt Note 7 và gần đây nhất là Apple khi tung ra iPhone X, bỏ qua iPhone 9.

Có vẻ như những thói quen đó sẽ sớm được Xiaomi áp dụng với siêu phẩm Mi 7 sắp tới. Theo Gizmochina, blogger Trung Quốc nổi tiếng Mocha RQ mới đây hé lộ, Xiaomi sẽ bỏ qua cái tên Mi 7 và quyết định đặt tên cho siêu phẩm mới nhất dòng Mi-series là Mi 8.

Mocha RQ giải thích, Xiaomi muốn sản phẩm mới nhất trùng với đợt kỷ niệm 8 năm gia nhập thị trường của hãng. Hầu hết các công ty Trung Quốc đều bị ám ảnh bởi những con số có ý nghĩa không đẹp. Đó cũng là lý do, cái tên Mi 8 là một cân nhắc đáng lưu tâm trong lúc này. Nguồn tin cũng tiết lộ, Xiaomi sẽ ra mắt Mi 8 trong tháng 5 này và bán ra vào tháng 6.

Thông tin trên xuất hiện không lâu sau khi giới thạo tin loan truyền tin đồn, Xiaomi đang chuẩn bị một model kỷ niệm 8 năm. Tuy nhiên tin đồn đó lại xác nhận, phiên bản này sẽ ra mắt cùng thời điểm với Mi 7.

Chưa rõ nguồn tin nào là chính xác và có lẽ, giới công nghệ sẽ chỉ có thể kiểm tra tin đồn từ nay tới hết tháng 6.

Xiaomi Mi 7 hoặc Mi 8 được coi là model đầu tiên của dòng Mi trang bị công nghệ nhận diện khuôn mặt 3D. Máy cũng sở hữu cấu hình siêu khủng với chip Snapdragon 845, RAM 8GB và tùy chọn bộ nhớ trong 256GB.

Tiến Thanh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận