3 trình duyệt thay thế hoàn hảo cho Google Chrome trên máy Mac

3 trình duyệt thay thế hoàn hảo cho Google Chrome trên máy Mac

3 trình duyệt thay thế hoàn hảo cho Google Chrome trên máy Mac

Trên Windows, các phần mềm, đặc biệt là trình duyệt, thường phong phú hơn trên máy Mac. Do đó, dưới đây là một số lựa chọn trình duyệt cho người dùng Mac. Tất cả chúng đều miễn phí và độc đáo theo cách riêng của chúng.

1. Vivaldi

Vivaldi là một trình duyệt tập trung vào hai khía cạnh chính: tùy biến thoả thích và các tính năng độc đáo.

Về mặt tùy biến, Vivaldi cho phép bạn có thể thay đổi lại toàn bộ giao diện của trình duyệt nếu bạn thực sự muốn. Bạn có thể áp dụng giao diện và chủ đề khác nhau, thêm và loại bỏ các thanh công cụ, kéo chúng vào các phía khác nhau của cửa sổ và nhiều hơn nữa. Trình duyệt này cũng có một chế độ xem tab khá hay mà có thể tùy chọn cho xem hình thu nhỏ của mỗi tab và chắc chắn bạn cũng có thể tùy chỉnh kích thước của những hình thu nhỏ đó.

3 trình duyệt thay thế hoàn hảo cho Google Chrome trên máy Mac

Các tính năng độc đáo là đặc điểm cần thiết và rõ ràng cần phải có trong một trình duyệt hiện đại, nhưng điều đó chỉ có ở Vivaldi. Tab stacking (xếp thanh) là một trong những tính năng đó. Nó cho phép bạn gộp các tab lại với nhau, đơn giản bằng cách kéo một tab lên trên những tab còn lại để giúp cửa sổ trông gọn gàng hơn. Một tính năng xuất sắc khác là Quick commands (ra lệnh nhanh), giống với công cụ tìm kiếm Spotlight - tìm kiếm thông qua các tab, bookmark, lịch sử, các mục trong trình đơn và nhiều cái cùng lúc.

Vivaldi có sẵn cho cả Mac và máy tính bàn và cho đến nay, nó vẫn nhận được khá nhiều lời khen ngợi.

2. Brave

Brave hứa hẹn sẽ là một trình duyệt vừa nhanh vừa an toàn hơn so với các trình duyệt mà bạn quen thuộc. Đó là bởi vì nó tập trung vào loại bỏ quảng cáo và theo dõi. Brave tự động chặn theo dõi khách truy cập và quảng cáo gây phiền nhiễu thường làm chậm thời gian tải trang web.

3 trình duyệt thay thế hoàn hảo cho Google Chrome trên máy Mac

Tuy vậy, trình duyệt này sẽ thu thập thông tin về bạn không cần sự cho phép dựa trên lịch sử duyệt web của bạn. Nhưng bạn đừng lo lắng. Brave sẽ giúp bạn ngăn chặn quảng cáo tìm kiếm thông tin cá nhân của bạn và thay thế bằng những quảng cáo "sạch".

3. Maxthon

Trình duyệt này chắc chắn ít tính năng hơn so với hai trình duyệt trên và cũng sẽ không được đánh giá cao về mặt tùy biến. Thay vào đó, nó tập trung vào việc cải thiện trải nghiệm bạn đã có được ở các trình duyệt khác.

3 trình duyệt thay thế hoàn hảo cho Google Chrome trên máy Mac

Maxthon có dịch vụ đồng bộ đám mây của riêng nó, vì vậy nếu bạn sử dụng cả iPhone và iPad để duyệt web, bạn có thể đồng bộ các tab và chọn vị trí mở chúng trên thiết bị kia. Ngoài ra, Maxthon có một số cử chỉ trackpad hữu ích cho công việc chung như đóng một tab hoặc tải lại trang. Những tính năng này đều hoạt động khá hiệu quả.

Trình duyệt này cũng tự nhận là tốc độ tải trang cực kỳ nhanh chóng, nhưng theo kinh nghiệm của một số người dùng, nó không nhanh hơn nhiều hay chậm hơn so với Safari hay Chrome. Có thể nói, nó không phải là lựa chọn nổi bật cho lắm, nhưng vẫn là sự thay thế đáng được xem xét.

Phan Tuấn

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận