“Cách kiểm tra cấu hình chi tiết trên smartphone” là thủ thuật nổi bật tuần qua

“Cách kiểm tra cấu hình chi tiết trên smartphone” là thủ thuật nổi bật tuần qua

Thủ thuật giúp kiểm tra cấu hình chi tiết trên smartphone và máy tính bảng

“Cách kiểm tra cấu hình chi tiết trên smartphone” là thủ thuật nổi bật tuần qua

Smartphone và máy tính bảng là những thiết bị quen thuộc của bạn, được sử dụng hàng ngày, nhưng liệu bạn có nắm rõ cấu hình cụ thể của thiết bị mình đang sử dụng? Hoặc trong trường hợp bạn muốn mua một smartphone/máy tính bảng cũ hoặc mới, bạn muốn kiểm tra cấu hình chi tiết của sản phẩm xem có đúng với các thông số được công bố hay không trước khi quyết định mua... thì Inware sẽ là công cụ hữu ích cho bạn.

Inware là ứng dụng miễn phí cho phép người dùng xem chi tiết cấu hình phần cứng được trang bị trên thiết bị di động, như độ phân giải màn hình, mật độ điểm ảnh, loại CPU, dung lượng bộ nhớ RAM, độ phân giải và khẩu độ máy ảnh... ngoài ra ứng dụng còn cung cấp chi tiết thông tin về nhà sản xuất phần cứng, tình trạng, nhiệt độ của pin...

Inware còn hiển thị mức độ sử dụng của CPU, bộ nhớ RAM theo thời gian thực để người dùng có thể biết được smartphone của mình có đang quá tải khi sử dụng hay không để gỡ bỏ bớt các ứng dụng nặng không cần thiết.

Download ứng dụng miễn phí tại đây hoặc tại đây(tương thích Android 6.0 trở lên). Xem hướng dẫn cách dùng ứng dụng đã được Dân trí giới thiệu tại đây.

Người dùng cần làm gì khi bị hacker tấn công tài khoản Facebook?

“Cách kiểm tra cấu hình chi tiết trên smartphone” là thủ thuật nổi bật tuần qua

Tuần qua cả giới công nghệ phải sốc khi Facebook thừa nhận bị tin tặc tấn công, khai thác một lỗ hổng bảo mật trên mạng xã hội này để chiếm quyền điều khiển của 50 triệu tài khoản người dùng.

Trong trường hợp người dùng nghĩ rằng mình đã bị tấn công, có thể thực hiện những bước theo hướng dẫn của Dân trí tại đây để phục hồi tài khoản và tiếp tục kết nối. Khi đã lấy lại được tài khoản, người dùng hãy ngay lập tức kiểm tra cài đặt bảo mật để ngăn việc hacker có thể vượt qua những bức tường phòng thủ của bạn một lần nữa.

Ứng dụng giúp nhận diện và trích xuất nội dung văn bản từ hình ảnh

“Cách kiểm tra cấu hình chi tiết trên smartphone” là thủ thuật nổi bật tuần qua

Có đôi khi bạn muốn sao chép một đoạn nội dung văn bản nào đó trên sách hoặc trên giấy tờ, báo chí... để sử dụng trên smartphone hoặc máy tính của mình. Nhiều người sẽ chọn giải pháp ngồi gõ lại toàn bộ đoạn nội dung cần sử dụng, tuy nhiên với sự giúp đỡ của Text Scanner, mọi chuyện có thể trở nên dễ dàng hơn.

Text Scanner (OCR) là ứng dụng miễn phí, sử dụng kỹ thuật nhận dạng ký tự quang học (OCR), cho phép nhận diện và trích xuất các nội dung văn bản từ hình ảnh để chuyển đoạn văn bản trên smartphone. Với Text Scanner, khi muốn sao chép một đoạn văn bản nào đó từ bên ngoài vào smartphone, bạn chỉ việc chụp ảnh lại đoạn nội dung văn bản cần sao chép, ứng dụng sẽ trích xuất nội dung văn bản có trên hình ảnh để người dùng sử dụng.

Ứng dụng cũng hữu ích trong trường hợp bạn muốn quét nhanh một số điện thoại nào đó trên danh thiếp hoặc trên bảng hiệu, bạn chỉ việc chụp lại số điện thoại in trên đó, ứng dụng sẽ tự động nhận diện và trích xuất số điện thoại để người dùng lưu lại và sử dụng mà không cần phải tự nhập số bằng tay.

Quá trình thử nghiệm cho thấy Text Scanner nhận diện khá tốt ngôn ngữ tiếng Việt.

Download ứng dụng miễn phí tại đây hoặc tại đây(tương thích Android 4.1 trở lên). Xem hướng dẫn cách dùng ứng dụng đã được Dân trí giới thiệu tại đây.

Tuyển tập những ứng dụng hay và hữu ích nên có trên mọi smartphone (Phần 4)

“Cách kiểm tra cấu hình chi tiết trên smartphone” là thủ thuật nổi bật tuần qua

Smartphone ngày nay đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của nhiều người, không chỉ để đáp ứng mục đích giao tiếp, liên lạc, giải trí... mà còn đáp ứng những công việc hàng ngày. Nhờ vào các ứng dụng, chức năng của smartphone sẽ được mở rộng hơn để giúp con người khai thác được tối đa chức năng trên chiếc smartphone của mình.

Những ứng dụng miễn phí được Dân trí giới thiệu tại đây sẽ giúp biến chiếc smartphone của bạn trở thành một công cụ đa năng, trang bị thêm các tính năng mới để đáp ứng cho các nhu cầu hàng ngày của người dùng.

Phạm Thế Quang Huy

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận