Cách tạo danh sách các chương trình cài đặt trên Windows

Cách tạo danh sách các chương trình cài đặt trên Windows

Việc cài đặt lại hệ điều hành Windows là một trong những giải pháp tuyệt vời để khắc phục các sự cố, lỗi trên máy tính. Tuy nhiên trước khi cài đặt lại Windows, bạn nên lưu lại danh sách các chương trình, ứng dụng bạn đã cài đặt để cài đặt lại các ứng dụng, chương trình đó trên hệ điều hành mới.

Tạo một danh sách các ứng dụng, chương trình cài đặt trên Windows giúp người dùng có thể cài lại các ứng dụng đó trên hệ điều hành mới hoặc máy tính mới.

Trong bài viết dưới đây Quản trị mạng sẽ hướng dẫn bạn cách tạo danh sách các chương trình cài đặt trên Windows 7/8/8.1/10.

danh sách các chương trình cài đặt trên Windows

1. Sử dụng lệnh PowerShell

PowerShell là một trong những lệnh hữu ích nhất được tích hợp trên hệ điều hành Windows. Để tạo danh sách các ứng dụng, chương trình được cài đặt trên hệ điều hành Windows bằng lệnh PowerShell, bạn thực hiện theo các bước dưới đây:

Đầu tiên mở PowerShell bằng cách nhập từ khóa powershell vào khung Search trên Start Menu, sau đó chọn PowerShell.

Trên cửa sổ PowerShell bạn nhập câu lệnh dưới đây vào rồi nhấn Enter:

Get-ItemProperty HKLM:\Software\Wow6432Node\Microsoft\Windows\CurrentVersion\Uninstall\* | Select-Object DisplayName, DisplayVersion, Publisher, InstallDate | Format-Table –AutoSize

Lúc này PowerShell sẽ hiển thị danh sách tất cả các ứng dụng, chương trình bạn cài đặt bao gồm phiên bản, tên nhà phát triển ứng dụng, và thậm chí là cả ngày cài đặt ứng dụng.

PowerShell

Nếu muốn xuất dữ liệu một file nào đó, bạn có thể gửi dữ liệu đầu ra bằng cách sử dụng biểu tượng > và thêm đường dẫn tới file text mới mà bạn muốn tạo.

Chẳng hạn như: 

Get-ItemProperty HKLM:\Software\Wow6432Node\Microsoft\Windows\CurrentVersion\Uninstall\* | Select-Object DisplayName, DisplayVersion, Publisher, InstallDate | Format-Table –AutoSize > C:\Users\Lori\Documents\InstalledPrograms-PS.txt

Ví dụ

2. Sử dụng CCleaner để tạo danh sách các chương trình cài đặt trên Windows

Trước đây người dùng biết đến CCleaner là ứng dụng để giải phóng không gian máy tính, xóa các tập tin tạm thời, các file mà người dùng không sử dụng đến, các dữ liệu cá nhân trên trình duyệt, lịch sử download và danh sách các chương trình trên một số ứng dụng khác.

Nhiều người dùng không biết rằng CCleaner còn là ứng dụng được sử dụng để tạo danh sách các chương trình, ứng dụng cài đặt trên hệ điều hành Windows.

Để sử tạo danh sách ứng dụng, chương trình cài đặt trên Windows sử dụng CCleaner, đầu tiên bạn kích đúp chuột vào biểu tượng ứng dụng CCleaner trên màn hình Desktop hoặc kích chuột phải vào biểu tượng Recycle Bin, chọn Open CCleaner...

Open CCleaner

Tiếp theo trên giao diện CCleaner, click chọn Tools ở khung bên trái.

Tools

Tại đây bạn chọn Uninstall. Trên giao diện Uninstall bạn sẽ nhìn thấy danh sách các ứng dụng, chương trình cài đặt trên máy tính. Bạn có thể sử dụng CCleaner để gỡ bỏ, sửa chữa, đổi tên hoặc xóa các chương trình này.

Ngoài ra bạn có thể lưu danh sách các chương trình cài đặt trên file Text bằng cách click chọn Save to text file ở góc dưới bên phải giao diện.

Save to text file

Trên cửa sổ hộp thoại Save As, điều hướng đến vị trí bạn muốn lưu file text chứa danh sách các ứng dụng, chương trình cài đặt trên máy tính của bạn, sau đó đặt tên file trong khung File name rồi click chọn Save.

Sau khi hoàn tất:

Sau khi hoàn tất

Danh sách các chương trình cài đặt trên máy tính Windows của bạn gồm ngày cài đặt ứng dụng, kích thước ứng dụng, chương trình, phiên bản ứng dụng...

Danh sách các chương trình cài đặt

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Chúc các bạn thành công!

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận