Cách tìm ra chủ nhân của một địa chỉ email

Cách tìm ra chủ nhân của một địa chỉ email

Bạn nhận được email lạ nhưng không biết của ai hoặc bạn muốn biết rõ hơn về nhân thân của một người dùng email nào đó, phải làm thế nào? Với 4 mẹo nhỏ dưới đây, bạn có thể biết được phần nào thông tin của một người từng gửi email cho bạn chứ không chỉ mù mờ biết rằng: "Email này là của Google - công ty chuyên kinh doanh dịch vụ trên Internet có trụ sở tại Mỹ".

1. Tìm vị trí của người gửi bằng địa chỉ IP

Cách tìm ra chủ nhân của một địa chỉ email

Mở phần đầu của bức email bạn sẽ thấy dòng chữ với nội dung “Received: from” và tiếp theo là địa chỉ IP được viết trong ngoặc vuông. Nếu có nhiều địa chỉ IP, hãy sử dụng địa chỉ IP được nhắc đến cuối cùng

Cách tìm ra chủ nhân của một địa chỉ email

Sử dụng địa chỉ IP được đánh dấu mũi tên đỏ vì nó là địa chỉ IP cuối cùng

Tiếp theo, hãy dán dòng địa chỉ IP đó vào công cụ tìm dấu vết này và bạn có thể biết được kha khá thông tin về vị trí của người gửi thư.

2. Tìm ngược trên Facebook

Facebook có hàng tỷ người dùng vì thế rất có khả năng bạn sẽ tìm được một hồ sơ đầy đủ về người đó trên mạng xã hội lớn nhất hành tinh. Không giống như LinkedIn hay hầu hết các mạng xã hội khác, Facebook cho phép bạn tìm kiếm người dùng qua địa chỉ email để dễ dàng kết nối. Chỉ cần dán dòng địa chỉ email của người đó vào ô tìm kiếm và Facebook sẽ lập tức thông báo cho bạn biết hồ sơ liên quan đến địa chỉ email đó có tồn tại hay không.

Cách tìm ra chủ nhân của một địa chỉ email

Nếu bạn đã tìm được tài khoản người dùng trên Facebook nhưng không biết thêm thông tin gì, hãy tải ảnh hồ sơ của người đó xuống sau đó tải ngược lên Google Image. Việc này sẽ giúp bạn tìm kiếm hình ảnh chủ nhân tài khoản đó trên toàn bộ kho ảnh của Google và xem người đó cũng dùng bức ảnh hồ sơ này ở bất cứ website nào khác hay không.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận