Làm thế nào khi sạc điện thoại không vào?

Làm thế nào khi sạc điện thoại không vào?

Sạc không vào điện là một trong những vấn đề thường gặp của người dùng Android. Dưới đây là một số cách xử lý khi bạn gặp tình huống này:

1. Thử reset máy

Cách đơn giản nhất là tắt điện thoại, chờ một lúc rồi bật trở lại. Trước khi bắt đầu làm gì đó để xử lý vấn đề, đây là giải pháp đầu tiên bạn nên thử. Một số ứng dụng chạy nền có thể làm ảnh hưởng đến pin. Khi khởi động lại máy, nó cho phép điện thoại làm việc mà không cần đến các ứng dụng này.

2. Thử cáp sạc khác

Nếu cáp sạc không được bảo quản cẩn thận, thường bị vặn xoắn, nó có thể đã bị hỏng. Bạn có thể đổi sang cáp khác để xem có phải nguyên nhân từ cáp hay không.

3. Cổng USB cần được sửa

Cắm và tháo sạc liên tục có thể di chuyển một số bề mặt kim loại bên trong cổng USB. Nếu như vậy, điện thoại không thể sạc được hoặc sạc chậm. Bạn có thể ra ngoài cửa hàng để yêu cầu nhân viên xem xét.

4. Đã đến lúc mua pin mới?

Những thói quen xấu có thể làm pin của bạn bị “chai” nhanh hơn. Sớm hay muộn, bạn cũng phải mua một viên pin mới. Dấu hiệu dễ nhận biết nhất là pin bị phồng lên hoặc không nhận sạc (pin giảm từ 100% xuống 50% ngay sau khi sạc). Nếu bạn dùng điện thoại có pin không tháo rời, hãy mang nó ra cửa hàng sữa chữa để được thay mới.

5. Vệ sinh các cổng

Bụi hay vụn thức ăn có thể chui vào điện thoại của bạn, làm các cổng kết nối bị bẩn. Bạn có thể thổi vào các cổng này để vệ sinh chúng.

6. Cài Ampere

Để biết điện thoại có thực sự đang sạc hay không, bạn cần phải cài Ampere. Đây là ứng dụng miễn phí cung cấp đầy đủ thông tin về sức khỏe và tình trạng pin cũng như phiên bản Android, nhiệt độ máy…

Theo ICTNews

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận