Muốn chạy các ứng dụng Android trên máy tính Windows, hãy đọc bài viết này

Muốn chạy các ứng dụng Android trên máy tính Windows, hãy đọc bài viết này

Bạn muốn chơi game, hoặc sử dụng các ứng dụng Android trên máy tính Windows của mình. Nhưng bạn chưa biết cách thực hiện như thế nào. Hãy đọc bài viết dưới đây của Quản trị mạng.

4 cách để chạy ứng dụng Android trên máy tính

1. Sử dụng tiện ích mở rộng ARC Welder cho trình duyệt Chrome

 Sử dụng tiện ích mở rộng ARC Welder cho trình duyệt Chrome

Cách đơn giản nhất để chạy các ứng dụng Android trên máy tính Windows là sử dụng tiện ích mở rộng ARC Welder trên trình duyệt Chrome (ARC là viết tắt của App Runtime for Chrome).

Và vì đây là một tiện ích mở rộng, do đó không bị chặn trên máy tính Windows của bạn và bạn có thể sử dụng tiện ích này trên cả Chromebook và Mac. Cũng tương tự như các tiện ích mở rộng khác, bạn chỉ cần truy cập Web Store của trình duyệt Chrome, tải tiện ích mở rộng ARC Welder về máy và cài đặt.

ARC Welder là một công cụ beta và công cụ này chủ yếu hướng tới các nhà phát triển. Tuy nhiên quá trình tải công cụ khá đơn giản. Tất cả những gì bạn cần là một file APK để load ARC Welder (có thể hiểu như một slideload), bạn có thể tải từ bản sao lưu ứng dụng trên thiết bị Android của mình hoặc bạn có thể tải APK trên các trang Web trên mạng Internet. Một số trang web cung cấp file APK miễn phí như APK Mirror.

Sau khi đã tải và cài đặt xong APK, bạn có thể mở ARC Welder từ danh sách ứng dụng Chrome. Tiếp theo bạn chỉ cần chọn các ứng dụng mà bạn muốn render - landscape (phong cảnh) / portrait (chân dung), máy tính bảng / điện thoại di động và các ứng dụng mà bạn muốn truy cập clipboard. Tuy nhiên không phải tất cả ứng dụng sẽ chạy, và một số ứng dụng sẽ bị lỗi.

Thêm nữa ARC Welder hiện chưa hỗ trợ Google Play Service (trừ khi bạn là nhà phát triển ứng dụng và có quyền truy cập code của ứng dụng), do đó ứng dụng của Google và một số ứng dụng thứ 3 sẽ bị từ chối không chạy.

Hầu hết các ứng dụng và game có xu hướng chạy khá tốt trên ARC. Bạn sẽ được trải nghiệm hầu hết các chức năng từ các ứng dụng như Evernote, Instagram và thậm chí là Flappy Bird.

Lưu ý rằng bạn chỉ có thể cài đặt một ứng dụng một lần trên trình duyệt Chrome thông qua ARC Welder, do đó nếu muốn sử dụng ứng dụng khác bạn phải quay trở lại hộp thoại cài đặt để thay đổi ứng dụng.

2. Ứng dụng giả lập Android của Google 

Ứng dụng giả lập Android của Google

Giải pháp tiếp theo để chạy các ứng dụng Android trên máy tính Windows là sử dụng giả lập Android được phát hành bởi Google. Giả lập Android có thể được sử dụng để tạo ra các thiết bị ảo đang chạy trên bất kỳ phiên bản của Android nào đó mà bạn muốn với độ phân giải và cấu hình phần cứng khác nhau. Nhược điểm đầu tiên của quá trình này là việc cài đặt hơi phức tạp.

Đầu tiên bạn truy cập trang web của Google để tải gói SDK và sử dụng các chương trình SDK Manager để tải các nền tảng mà bạn muốn. AVD Manager là nơi bạn có thể tạo và quản lý các thiết bị ảo của mình. 

Mở chương trình SDK Manager, chọn Tools / Manage AVDs. Sau đó, click vào nút New và tạo ra một máy Android ảo (Android Virtual Device – AVD) mới, đặt các tùy chỉnh như mong muốn, sau đó chọn AVD này và nhấn nút Start.

Google cung cấp một số tùy chọn cấu hình sẵn có sẵn trong Menu cho các thiết bị Nexus, nhưng bạn cũng có thể thiết lập các thông số này bằng tay. Sau khi đã khởi động thiết bị ảo, bạn sẽ cài đặt được ứng dụng, tuy nhiên giả lập không có các ứng dụng của Google.

Do không có Play Store, do đó bạn phải cài đặt quản lý các tập tin. Bạn có thể cài đặt APK và thả các tập tin vào thư mục công cụ trong thư mục SDK. Sau đó sử dụng Command Prompt trong khi AVD đang chạy để nhập adb install filename.apk. Ứng dụngsẽ được thêmvào danh sách ứng dụng trên thiết bị ảo của bạn.

Ưu điểm lớn nhất của giả lập là có thể chỉnh sửa được nguồn. Cách mà các ứng dụng render trong giả lập hoạt động giống như cách render trên thiết bị và hầu hết các ứng dụng đều chạy.

Điểm hạn chế là ứng dụng giả lập này có tốc độ hoạt động khá chậm và khó có thể coi là một lựa chọn tốt để chạy ứng dụng một cách đơn giản như BlueStacks. Bạn có thể sử dụng ứng dụng này để kiểm thử ứng dụng và tìm hiểu các phiên bản Android mới, song chắc chắn bạn sẽ không muốn chơi Angry Birds hoặc Temple Run hàng ngày trên ứng dụng giả lập của Android.

3. BlueStacks App Player

BlueStacks hiện là phần mềm giả lập ứng dụng Android hoàn thiện nhất trên Windows. Phần mềm này sẽ không bắt bạn phải cài một hệ điều hành mới lên máy của mình. Thay vào đó, BlueStacks chạy ứng dụng Android trên một cửa sổ Windows thông thường. Nhờ đó, bạn có thể chạy ứng dụng Android giống như chạy các ứng dụng Windows khác.

BlueStacks cũng hỗ trợ cài đặt dễ dàng các ứng dụng từ Google Play, do đó quá trình cài đặt và sử dụng ứng dụng Android trên BlueStacks là cực kì đơn giản và tiện dụng. Không chỉ có vậy, BlueStacks cũng có hiệu năng chạy ứng dụng và game Android rất tốt.

4 cách để chạy ứng dụng Android trên máy tính

Giải pháp này không ép bạn phải từ bỏ Windows để đến với Android và có thể coi là cách kết hợp Android và Windows tốt nhất hiện nay, do các lựa chọn cài song song Windows và Android hiện nay đều chưa ổn định. Trải nghiệm BlueStacks được đánh giá cao bởi các ứng dụng chạy mượt mà và ổn định hơn nhiều so với các đối thủ cạnh tranh như YouWaveWindroy.

4. Android-x86

Android-x86 là một dự án cộng đồng với mục tiêu port (chuyển đổi) Android lên kiến trúc x86, cho phép hệ điều hành này có thể hoạt động trên vi xử lý truyền thống của Intel và AMD. Ứng dụng này giúp bạn có thể chạy Android trên các laptop Windows và Linux thông thường, và thậm chí còn hỗ trợ cả netbook, giúp những chiếc laptop siêu nhỏ này kéo dài vòng đời thêm được ít lâu.

4 cách để chạy ứng dụng Android trên máy tính

Hiện tại, chỉ có các mẫu laptop sau đây được hỗ trợ chính thức bởi Android-x86: ASUS Eee PC, Viewsonic Viewpad 10, Del Inspiron Mini Duo, Samsung Q1U, Viliv S5, và Lenovo ThinkPad x61 (tablet). Bạn hoàn toàn có thể cài thử Android-x86 lên máy vi tính không có tên trong danh sách này, song hãy lưu ý rằng Android-x86 vẫn còn chưa ổn định và do đó có thể gặp rất nhiều lỗi khi chạy, hoặc thậm chí là không chạy được. Bù lại, bạn có thể thử cài đặt Android-x86 làm một hệ điều hành ảo trong các chương trình giả lập như VirtualBox của Oracle.

5. Android on Intel Architecture

Intel đã tự phát triển một phiên bản Android dành cho các PC có firmware UEFI. Sản phẩm này có tên Android on Intel Architecture, hay thường gọi là Android -IA. Intel thậm chí còn tung ra một ứng dụng cài cho phép bạn cài đặt Android lên Windows 8. Bộ cài của Intel cho phép bạn giữ lại Windows 8 nhằm tạo ra một chiếc laptop/tablet chạy cả Android và Windows.

4 cách để chạy ứng dụng Android trên máy tính

Cũng giống như Android-x86, Android -IA vẫn chưa ổn định và chưa hoạt động tốt trên nhiều thiết bị. Các thiết bị duy nhất được Android -IA hỗ trợ chính thức là Samsung XE700T, Acer Iconia W700, và Lenovo X220T, X230T. Lựa chọn Android -IA không phải là lựa chọn cho tất cả mọi người, song chắc chắn trong tương lai phần mềm này sẽ trở nên ổn định hơn nữa nhờ có sự đỡ đầu của Intel.

Như vậy, hiện tại, BlueStacks vẫn là lựa chọn tốt nhất giúp bạn có thể chạy ứng dụng Android trên Windows. Trong tương lai, nếu thành công Android on Intel Architecture và Android-x86 sẽ trở nên ổn định hơn nữa, cho phép bạn thay thế Windows bằng Android hoặc chạy 2 hệ điều hành này song song. Hiện tại, hãy lưu ý rằng nếu thử nghiệm Android on Intel Architecture và Android-x86, bạn có thể gặp phải một số lỗi phần mềm nghiêm trọng.

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Chúc các bạn thành công!

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận