Tổng hợp cách phòng chống hack Facebook mới nhất

Tổng hợp cách phòng chống hack Facebook mới nhất

Vừa qua sau khi xảy ra vụ việc 50 triệu tài khoản Facebook được phát hiện có nguy cơ bị hack vì một lỗ hổng không ngờ tới, chúng ta một lần nữa thấy rằng rất nhiều người dùng Facebook nhưng không có kiến thức cơ bản để xử lý những tình huống như thế.

Trong khi đó thực tế nếu nghi ngờ khả năng bị hack, chúng ta chỉ cần đổi mật khẩu và đăng xuất toàn bộ các thiết bị đang đăng nhập vào tài khoản Facebook của mình. Mặt khác, chúng ta cũng nên thiết lập hệ thống mật khẩu 2 lớp cho Facebook để ngăn chặn sớm nguy cơ bị hack.

Trong bài viết này ICTnews sẽ tổng hợp lại những biện pháp cơ bản để phòng chống việc bị hack tài khoản Facebook và trở thành cẩm nang hữu ích cho người dùng.

za2-tong-hop-cach-phong-chong-hack-facebook-moi-nhat-cach-chong-hack-facebook-tren-dien-thoai-tren-may-tinh-chong-hach-facebook-fb.jpg

Nếu nghi ngờ khả năng bị hack, chúng ta chỉ cần đổi mật khẩu và đăng xuất toàn bộ các thiết bị đang đăng nhập vào tài khoản Facebook của mình. Mặt khác, chúng ta cũng nên thiết lập hệ thống mật khẩu 2 lớp cho Facebook để ngăn chặn sớm nguy cơ bị hack (ảnh trên Internet).

Tổng hợp cách chống hack Facebook mới nhất

Trước hết khi dùng Facebook, chúng ta nên thiết lập mật khẩu 2 lớp cho tài khoản của mình để phòng chống mọi nguy cơ bị hacker xâm nhập; hãy xem hướng dẫn cài mật khẩu Facebook 2 lớp ở đây.

Khi thấy có nguy cơ tài khoản Facebook bị xâm nhập, chúng ta có thể đổi mật khẩu ngay theo hướng dẫn ở đây.

Nếu thực sự tài khoản đã bị hoặc đã có dấu hiệu bị hack, chúng ta có thể làm theo hướng dẫn ở đây để báo cáo với Facebook và để được hỗ trợ.

Định kỳ chúng ta nên rà soát kiểm tra xem đang có những thiết bị nào đang đăng nhập tài khoản Facebook của mình và đăng xuất ngay với tài khoản lạ nào; hãy xem hướng dẫn cho trên máy tính ở đây và cho trên điện thoại ở đây.

Nếu trong trường hợp quên mật khẩu, chúng ta có thể làm theo hướng dẫn ở đây để khôi phục tài khoản bằng mật khẩu mới.

Nếu vì một lý do nào đó tài khoản Facebook của chúng ta bị báo cáo và khóa lại, chúng ta có thể đề nghị xem xét lại theo hướng dẫn ở đây.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận