Anh lên kế hoạch lập bản đồ 3D quốc gia

Anh lên kế hoạch lập bản đồ 3D quốc gia

Theo Digital Trends, trong vòng ba năm tới, Anh sẽ sử dụng công nghệ phát hiện và phân loại ánh sáng để khảo sát toàn bộ đất nước với độ phân giải 1 mét. LIDAR đã được sử dụng liên tục trong gần 20 năm qua trong nỗ lực giảm nguy cơ lũ lụt. Hiện tại, khoảng 75% đất nước đã được lập bản đồ, vùng phủ sóng này ít phổ biến ở các khu vực không có người sinh sống và các vườn quốc gia.
Tất cả dữ liệu sẽ được cung cấp miễn phí cho công chúng, như trường hợp với dữ liệu LIDAR hiện tại. Trong hai năm qua, người dùng đã tải hơn nửa triệu LIDAR từ các trang dữ liệu mở.
Bên cạnh các nhà quy hoạch đô thị và chuyên gia môi trường đánh giá tác động của thời tiết, nguồn dữ liệu này cũng có thể được sử dụng theo nhiều cách khác nhau, chẳng hạn như cho các nhà phát triển trò chơi muốn có mô hình chính xác vùng nông thôn hoặc tạo ra một tác phẩm điêu khắc 3D của thành phố London. Vào năm 2016, các nhà khảo cổ học đã sử dụng hình ảnh LIDAR để khám phá những con đường La Mã cổ đại đã bị mất đi trong nhiều thế kỷ.
Các bản đồ khảo sát này do các máy bay trang bị máy quét laze thực hiện, đo khoảng cách giữa máy bay và mặt đất. Hiện tại, khoảng 40% đất nước chưa được khảo sát, hoặc chỉ được lập bản đồ ở độ phân giải 2 mét, hoặc cuộc khảo sát đã diễn ra hơn 10 năm.
Công nghệ LIDAR mới cho phép máy bay bay ở độ cao cao hơn, bao gồm các khu vực lớn hơn một cách nhất quán và tạo ra mô hình địa hình số có chất lượng cao hơn. Hầu hết các khảo sát sẽ được thực hiện trong mùa đông khi số lượng lá cây giảm nhiều giúp các tia laze có thể chạm đến mặt đất.

Hiếu Trung

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận