Các ứng dụng Android phải hỗ trợ 64 bit từ tháng 8.2019

Các ứng dụng Android phải hỗ trợ 64 bit từ tháng 8.2019

Theo Engadget, kể từ tháng 8.2019, các ứng dụng Android phải hỗ trợ mã 64 bit. Họ sẽ không phải bỏ khả năng tương thích 32 bit cho ứng dụng nhưng cách tốt nhất là nên di chuyển lên môi trường mới nếu muốn tối ưu hóa làm việc trên các thiết bị hiện đại.
Nhưng trước khi di chuyển lên khả năng 64 bit, Google cũng yêu cầu các ứng dụng mới nhắm mục tiêu vào giao diện lập trình của Android Oreo kể từ tháng 8.2018. Google cho biết, điều này không phải là bắt buộc nhưng các ứng dụng sẽ không thể nhận được những khả năng tương tác tính năng mới nếu dựa vào giao diện lập trình cũ.
Được biết, hành động mới của Google được đưa ra như là kết quả của những nỗ lực nhằm nâng cao tính bảo mật cho các thiết bị Android, đặc biệt là các ứng dụng phân phối qua Google Play Store vốn khá yếu kém về an ninh do vẫn dựa vào môi trường 32 bit cũ.
Google không phải là công ty đầu tiên thực hiện nỗ lực nhằm thúc đẩy các ứng dụng di chuyển lên môi trường 64 bit. Trước đó, Apple đã khuyến cáo các ứng dụng trên iOS phải hỗ trợ 64 bit kể từ tháng 2.2015, và bắt đầu từ iOS 11, công ty đã gỡ bỏ khả năng hỗ trợ ứng dụng 32 bit.

Thành Luân

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận