Chuyên gia công nghệ FPT sẽ tham gia đào tạo tại ĐH Khoa học Tự nhiên

Chuyên gia công nghệ FPT sẽ tham gia đào tạo tại ĐH Khoa học Tự nhiên

Chuyên gia công nghệ FPT sẽ tham gia đào tạo tại ĐH Khoa học Tự nhiên

TS Bùi Quang Ngọc, Tổng giám đốc FPT và PGS.TS. Nguyễn Văn Nội, Hiệu trưởng ĐH Khoa học Tự nhiên - ĐH Quốc gia Hà Nội ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác đào tạo nguồn nhân lực công nghệ cao

.Hôm nay, ngày 5/6/2017, FPT và ĐH Khoa học Tự nhiên - ĐH Quốc gia Hà Nội đã ký kết thỏa thuận hợp tác đào tạo nguồn lực công nghệ cao. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện công nghệ của FPT - f.transform diễn ra từ ngày 3 - 6/6/2017 tại Hà Nội.

Theo biên bản thỏa thuận hợp tác mới ký kết, FPT và ĐH Khoa học Tự nhiên - ĐH Quốc gia Hà Nội sẽ hợp tác đào tạo và nghiên cứu khoa học kỹ thuật.  FPT sẽ trao tặng trường 01 suất học bổng Tiến sĩ toàn phần trị giá 700 triệu đồng cho ĐH Khoa học Tự nhiên.

Bên cạnh việc các chuyên gia công nghệ của FPT sẽ trực tiếp đào tạo và giảng dạy tại ĐH Khoa học Tự nhiên – ĐH Quốc gia Hà Nội, FPT sẽ  cung cấp trang thiết bị nghiên cứu để hỗ trợ giảng viên, nghiên cứu viên và sinh viên ĐH Khoa học Tự nhiên hoàn thiện sản phẩm nghiên cứu công nghệ.

Hoạt động ký kết hợp tác giữa FPT với các trường đại học sẽ mở ra một hướng đi mới, gắn doanh nghiệp với trường đại học xuyên suốt trong toàn bộ thời gian học tập của sinh viên. Điều này giúp sinh viên được định hướng thực tế và tiếp cận công nghệ cao ngay trong thời gian học tập tại trường, được trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng cần thiết.

Phát biểu tại lễ ký, TS. Bùi Quang Ngọc, Tổng giám đốc FPT nhấn mạnh,  FPT thực sự mong muốn thông qua việc hợp tác có thể nhận được sự hỗ trợ ở 2 lợi thế lớn của trường, đó là lực lượng nghiên cứu khoa học cơ bản và nguồn sinh viên dồi dào.

“Trong quá trình làm việc với khách hàng, có rất nhiều bài toán của Việt Nam và thế giới mà FPT tham gia giải về công nghệ dữ liệu lớn, trí tuệ nhân tạo, Internet vạn vật… Các bài toán công nghệ này đều chứa đựng các mô hình toán học. Do đó, việc tìm ra lời giải dựa trên nền tảng mô hình toán học có thể giải quyết các vấn đề xảy ra trong quá trình tin học hóa, viễn thông hóa, Internet hóa… Đôi khi công cụ rất mạnh nhưng nếu thiếu sự phân tích đầy đủ về toán thì sản phẩm ra đời vẫn không đủ chất lượng”, ông Ngọc chia sẻ.

Cũng theo ông Ngọc, FPT hiện có gần 14.000 người trực tiếp làm việc trong lĩnh vực công nghệ và cũng đặt ra mức tăng trưởng nhân sự 25- 30% mỗi năm. Do đó, FPT luôn chào đón các sinh viên đam mê lĩnh vực CNTT, đặc biệt là ngành phần mềm. Trường ĐH Khoa học Tự nhiên - ĐH Quốc gia Hà Nội lại đã có sẵn một nguồn sinh viên dồi dào.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận