Cortana hướng dẫn cách tương tác Windows

Cortana hướng dẫn cách tương tác Windows

Theo Neowin, đoạn video chỉ ra rằng Microsoft đang tìm cách sử dụng Cortana như là một công cụ hướng dẫn hỗ trợ kỹ thuật giúp mọi người tương tác với các chức năng có trên Windows.
Video này cho thấy Cortana yêu cầu người dùng sử dụng Follow Me, có thể trở thành tên cuối cùng của tính năng nói trên được hiển thị thông qua một widget. Sau đó nó cung cấp hướng dẫn người dùng làm thế nào để thêm thiết bị Bluetooth mới cho Windows 10.
Khi người dùng làm theo hướng dẫn của Cortana và nhấp qua các tab khác nhau trong ứng dụng Settings, trợ lý kỹ thuật số này dường như sẽ nhận thức theo ngữ cảnh các hành động và tự động thực hiện các bước tiếp theo khi người dùng tuân thủ một chú dẫn nhất định.
Bên cạnh các lời tường thuật, Cortana dường như cũng cung cấp một widget liên quan cho thấy các hướng dẫn tương tự trong dạng văn bản, với một nút thoát (có khả năng thực hiện với thao tác Ecs) để dừng hướng dẫn tương tác.
Công cụ này có thể là một giải pháp mới được Microsoft đưa ra nhằm làm giảm đáng kể nhu cầu dành cho nhân viên hỗ trợ có trách nhiệm hướng dẫn người dùng khi họ mới làm quen với việc thực hiện một số thao tác cơ bản trên Windows.
Tính năng nói trên dường như là một phần trong kế hoạch của Microsoft đối với bản cập nhật Redstone 4 dành cho Windows 10 trong tương lai. Công ty đã giới thiệu một tính năng Timeline cung cấp các tin tức dựa trên hoạt động của bạn. Những nâng cấp này có thể sớm xuất hiện trên Windows 10 vào đầu năm tới.

Thành Luân

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận