Dự án đầu tư tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc sẽ được ưu đãi thuế tốt nhất

Dự án đầu tư tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc sẽ được ưu đãi thuế tốt nhất

Dự án đầu tư tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc sẽ được ưu đãi thuế tốt nhất

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trong chuyến thăm và làm việc tại khu CNC Hòa Lạc.Nguồn ảnh: Văn phòng Chính phủ)

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa ký ban hành Nghị định quy định cơ chế, chính sách đặc thù đối với Khu công nghệ cao Hòa Lạc trong đó có nhiều chính sách ưu đãi về thuế cho các dự án đầu tư.

Cùng với nhiều quy định trong việc đầu tư, xây dựng và phát triển hạ tầng khu công nghệ cao, Thủ tướng Chính phủ đã đưa ra nhiều cơ chế, chính sách ưu đãi cho các doanh nghiệp và dự án đầu tư tại Khu CNC Hòa Lạc. Trong đó khẳng định, các dự án đầu tư tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc sẽ được hưỡng ưu đãi về thuế cao nhất theo quy định của pháp luật về đầu tư và pháp luật về thuế.

Cụ thể, đối với các dự án đầu tư mới tại khu công nghệ cao có quy mô vốn từ 4.000 tỷ đồng trở lên đươc áp dụng mức thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp 10% trong thời hạn 30 năm.

Đối với các dự án được UBND cấp tỉnh cấp phép đầu tư trước thời điểm Thủ tướng Chính phủ phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng khu công nghje cao (23/5/2008) và đang hoat động tại khu công nghệ cao được hưởng các ưu đãi về thuế theo quy định tại Giấy chứng nhận đầu tư hoặc giấy phép đầu tư đã được cấp.

Chính sách nhà ở cho người lao động trong đó, UBND Hà Nội ưu tiên bố trí đủ quỹ đất để xây dựng nhà ở cho người lao động làm việc tại khu công nghệ cao. Đồng thời khuyến khích, hỗ trợ các cá nhân, tổ chức đầu tư xây dựng và phát triển nhà ở.

Đáng chú ý là để hỗ trợ phát triển nhà ở, Chính phủ quy định các dự án nhà ở cho người lao động làm việc tại Khu CNC Hòa Lạc sẽ được hưởng ưu đãi thuế, tiền thuê đất, tiền sử dụng đất. Đồng thời, không được tính các khoản tiền do nhà nước đầu tư, hỗ trợ này vào tiền giá bán, giá cho thuê nhà.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận