Nhân tài Đất Việt 2017 đón đầu xu thế của Cách mạng công nghiệp 4.0

Nhân tài Đất Việt 2017 đón đầu xu thế của Cách mạng công nghiệp 4.0

Nhân tài Đất Việt 2017 đón đầu xu thế của Cách mạng công nghiệp 4.0

Ông Nguyễn Văn Tấn - Phó Tổng Giám đốc VNPT-Media, Phó Trưởng Ban tổ chức giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2017 trao đổi thông tin tại lễ phát động giải thưởng ngày 30/5.

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2017 được đồng tổ chức bởi Tập đoàn VNPT và báo Dân trí, với sự bảo trợ truyền thông của Tổng Công ty Truyền thông VNPT-Media vừa chính thức khởi động, bước vào một mùa tìm kiếm và tôn vinh những tài năng Việt mới.

Để giúp độc giả hiểu rõ hơn về những nét mới của giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm nay cũng như những định hướng, chiến lược của Tập đoàn VNPT nói chung và Tổng Công ty VNPT-Media nói riêng trong xu thế phát triển của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, ICTnews đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Văn Tấn - Phó Tổng Giám đốc VNPT-Media, Phó Trưởng Ban tổ chức giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2017.

Với vai trò Phó trưởng Ban tổ chức, xin ông cho biết những điểm khác biệt của giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm nay?

Với sự phát triển CNTT, ngày càng có nhiều sản phẩm có hàm lượng thông minh cao hơn phục vụ cho sự phát triển của đời sống kinh tế - xã hội, trong đó có sự phát triển của IoT (Internet of things - Internet kết nối vạn vật) với số lượng kết nối ngày càng tăng lên mạnh mẽ.

Mạng lưới các thiết bị kết nối IoT đang trở thành xu hướng công nghệ ảnh hưởng ngày càng lớn tới đời sống của cả thế giới và có ứng dụng vô cùng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực trong tương lai, trong đó có ngành CNTT. Sự phát triển của IoT có thể cải thiện đáng kể hiệu suất và khả năng vận hành, triển khai một khối lượng lớn dữ liệu tốc độ cao có thể được truyền tải qua giao thức Internet.

Bám sát những xu hướng phát triển này, giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2017 đã chọn chủ đề “Công nghệ sáng tạo - Kết nối thông minh” và mở ra một Hệ thống giải thưởng mới - Hệ thống Sản phẩm CNTT Kết nối, Di động với kỳ vọng tạo ra một sân chơi cho tất cả thí sinh đón đầu xu thế của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, đồng thời khuyến khích, tôn vinh các sản phẩm CNTT ứng dụng công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence- AI), IoT, Big Data… nhằm tạo ra những sản phẩm, dịch vụ kết nối thông minh trên tất cả các thiết bị phục vụ các lĩnh vực khác nhau trong đời sống.

Là đơn vị đồng tổ chức và nhà tài trợ chính của giải thưởng Nhân tài Đât Việt 2017, VNPT có thể hỗ trợ gì về mặt công nghệ, kỹ thuật cho các thí sinh muốn dự thi ở hệ thống Sản phẩm CNTT Kết nối, di động, thưa ông?

Trong thời gian qua, VNPT đang xây dựng những hệ thống hạ tầng mạng băng rộng và siêu rộng trên cả cố định và di động. Cụ thể, đến thời điểm này, VNPT đã có hơn 5 triệu thuê bao băng rộng cáp quang, trên 30 triệu thuê bao di động và đang thực hiện chiến lược đầu tư bùng nổ công nghệ 4G trên toàn quốc, tạo ra một mạng băng rộng thông minh, kết nối thông minh và cung cấp các dịch vụ, tiện ích thông minh, cung cấp các dịch vụ ứng dụng CNTT thông minh và quản trị sáng tạo. Đó là những bước đi của VNPT để tạo ra những nền tảng hạ tầng băng siêu rộng phục vụ cho các ngành kinh tế xã hội và cho tập khách hàng của VNPT.

Trên nền tảng đó, VNPT đưa các công nghệ mới vào vận hành hệ thống băng rộng và cố định của mình. Chính công nghệ mới này sẽ tạo ra một mạng băng rộng thông minh, tức là không chỉ siêu rộng mà còn thông minh để phục vụ hạ tầng cho một loạt dịch vụ phát triển. Bên cạnh đó, VNPT cũng có những hạ tầng nền tảng như IoT Platform hiện đã sẵn sàng kết nối tất cả các thiết bị của các lĩnh vực khác nhau.

Ông có thể “bật mí” chiến lược cốt lõi giúp VNPT-Media bắt kịp xu hướng của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0?

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận