PTIT hướng tới mục tiêu Top 20 đại học hàng đầu Việt Nam về chất lượng giáo dục

PTIT hướng tới mục tiêu Top 20 đại học hàng đầu Việt Nam về chất lượng giáo dục

Học viện Công nghệ BCVT được công nhận đạt chuẩn chất lượng giáo dục

PGS.TS Nguyễn Phương Nga - Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam trao giấy chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục cho Ban lãnh đạo Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông.

Là trường thứ 55 trên cả nước được trao chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục, lễ công bố quyết định và trao giấy chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục cho Học viện Công nghệ BCVT vừa được tổ chức hôm qua, ngày 19/1/2018.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Vũ Văn San - Giám đốc Học viện cho biết, thực hiện chủ trương của Bộ GD&ĐT về lộ trình kiểm định chất lượng giáo dục, năm 2017, Học viện đã khẩn trương triển khai công tác tự đánh giá và đăng ký kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục dựa trên quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT. “Quán triệt mục đích chính của kiểm định chất lượng giáo dục là nhằm đảm bảo được những chuẩn mực nhất định trong đào tạo và không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu của người sử dụng nguồn lực và bảo đảm quyền lợi của người học, Học viện Công nghệ BCVT xác định việc duy trì và nâng cao chất lượng giáo dục vừa là mục tiêu vừa là giải pháp chiến lược của nhà trường”, ông San nói.

Hoạt động tự đánh giá đã được Học viện tiến hành một cách khoa học, bài bản, giúp trường nhận rõ được bức tranh thực trạng khách quan của chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học của Học viện, qua đó đã có những tác động thúc đẩy cán bộ, giảng viên của Học viện tiếp tục đoàn kết, thống nhất, tích cực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đại diện lãnh đạo Học viện nhận định: “Việc kiểm định từng tiêu chuẩn, xác minh từng tiêu chí, thống kê các chỉ số giúp cho các bộ phận, các thành viên trong Học viện tạo ra sự phối hợp chặt chẽ cho việc thực hiện nhiệm vụ”.

Sau khi hoàn thành Báo cáo tự đánh giá, Học viện đã đăng ký đánh giá ngoài với Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục thuộc Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam. Với mong muốn quá trình kiểm định sẽ mang lại cho Học viện cơ hội tự phân tích, đánh giá để có những cải tiến chất lượng giáo dục và đào tạo, Học viện đã luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi về cơ sở vật chất cũng như cung cấp thông tin minh chứng phục vụ quá trình khảo sát của đoàn đánh giá ngoài.

Trên tinh thần nghiêm túc, công khai, minh bạch, trải qua quá trình khảo sát chính thức phục vụ đánh giá ngoài từ ngày 22 – 30/9/2017, Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài đã hoàn thành Báo cáo đánh giá ngoài với kết quả Học viện đạt 51/61 tiêu chí đánh giá, đạt 83,6%. Với kết quả này, Học viện đã được Hội đồng Kiểm định chất lượng giáo dục thuộc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Namcông nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục.

Nhấn mạnh việc được công nhận và cấp giấy chứng nhận đạt chất lượng giáo dục theo 10 tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục của Bộ GD&ĐT là một sự kiện đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong quá trình phát triển Học viện Công nghệ BCVT và là nền tảng vững chắc để nhà trường tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ cho ngành TT&TT và xã hội, ông Vũ Văn San chia sẻ: “Đây là kết quả quan trọng và rất đáng tự hào đối với Học viện, giúp trường khẳng định vị thế và thương hiệu, tiếp tục có những cải tiến, đầu tư phù hợp để đưa Học viện có những bước phát triển cao hơn trong thời gian tới. Kết quả kiểm định chất lượng cũng là căn cứ quan trọng để Học viện giải trình với Bộ TT&TT và xã hội về thực trạng chất lượng giáo dục đào tạo của trường, qua đó người học và nhà tuyển dụng lao động có thêm cơ sở để lựa chọn Học viện”.

Lãnh đạo Học viện cũng khẳng định, với quyết tâm và những kết quả đạt được trong những năm qua, tập thể cán bộ, giảng viên, công nhân viên Học viện Công nghệ BCVT cam kết sẽ tiếp tục nỗ lực không ngừng để phát huy những điểm mạnh đã đạt được và cải thiện những tồn tại nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo, phấn đấu sớm đạt sứ mệnh và mục tiêu Học viện đã công bố.

Trong thời gian tới, trên cơ sở kết quả đánh giá ngoài, các nội dung mà Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài đã khuyến nghị đối với Học viện, Học viện sẽ tiếp tục thực hiện công tác đảm bảo chất lượng, tổ chức nghiên cứu để xây dựng chiến lược phát triển tổng thể giai đoạn 2017 - 2030, tiếp tục phát huy những điểm mạnh; khắc phục ngay những mặt còn tồn tại trong lĩnh vực mọi lĩnh vực hoạt động để đảm bảo mục tiêu phát triển Học viện trở thành một tổ chức giáo dục, nghiên cứu hàng đầu của Việt Nam trong lĩnh vực CNTT và Truyền thông.

Học viện Công nghệ BCVT được công nhận đạt chuẩn chất lượng giáo dục

Tầm nhìn đến năm 2030, Học viện Công nghệ BCVT đặt mục tiêu trở thành tổ chức giáo dục - đào tạo, nghiên cứu có tính cạnh tranh, hội nhập quốc tế cao và nằm trong nhóm 20 trường đại học đứng đầu về chất lượng giáo dục - đào tạo và năng suất nghiên cứu khoa học của Việt Nam (Ảnh minh họa)

Được biết, Học viện Công nghệ BCVT đã xác định sứ mệnh của trường là sáng tạo và chuyển giao tri thức cho xã hội thông qua gắn kết các hoạt động giáo dục - đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, nghiên cứu phát triển và chuyển giao khoa học công nghệ, tri thức mới trong lĩnh vực TT&TT đáp ứng thực tiễn phát triển và hội nhập quốc tế của đất nước.

Mục tiêu chiến lược của Học viện Công nghệ BCVT là phát triển thành một tổ chức giáo dục - đào tạo, nghiên cứu theo mô hình của các trường đại học hiện đại trên thế giới với hệ thống tổ chức, quản lý hiệu quả cao trên cơ sở chủ động khai thác, sử dụng hợp lý, hiệu quả các nguồn lực nhằm nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo, nghiên cứu khoa học của Học viện, đáp ứng yêu cầu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho sự phát triển trong lĩnh vực TT&TT và xã hội; thu hút được người có năng lực, trình độ vào học tập, nghiên cứu, làm việc tại Học viện và bảo đảm các đối tượng chính sách có cơ hội học tập tại Học viện.

Tầm nhìn đến năm 2030, Học viện trở thành tổ chức giáo dục - đào tạo, nghiên cứu có tính cạnh tranh, hội nhập quốc tế cao và nằm trong nhóm 20 trường đại học đứng đầu về chất lượng giáo dục - đào tạo và năng suất nghiên cứu khoa học của Việt Nam.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận