Samsung hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam sản xuất linh kiện kỹ thuật cao

Samsung hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam sản xuất linh kiện kỹ thuật cao

Samsung hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam sản xuất linh kiện kỹ thuật cao

Ông Jang YoonHo, Giám đốc bộ phận Hỗ trợ đối tác của Samsung Điện tử Việt Nam thuyết trình về hoạt động tư vấn.

Trong thông tin công bố ngày 5/4, Samsung Việt Nam cho hay theo lộ trình, Samsung đã tập trung vào các ngành công nghiệp như in ấn, đóng gói và ép nhựa từ năm 2015, đến năm 2017, Samsung mở rộng phạm vi tư vấn hỗ trợ sang lĩnh vực công nghiệp kỹ thuật cao như điện, điện tử (bản mạch điện tử PCB, loa TV, bộ dây dẫn điện...) để giúp các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất các linh kiện điện tử phức tạp có giá trị gia tăng và hàm lượng công nghệ cao trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

Mục tiêu của Samsung trong năm 2017 là tư vấn cho 12 doanh nghiệp Việt Nam, nâng tổng số doanh nghiệp được tư vấn lên con số 26 tính từ năm 2015.

Đây cũng là lần đầu tiên, các công ty con của Samsung như Samsung Display Việt Nam và Samsung Điện cơ Việt Nam (Samsung Electro Mechanics Vietnam) tham gia vào chương trình hỗ trợ tư vấn cho các doanh nghiệp cung ứng Việt Nam.

Cũng trong năm nay, Samsung sẽ thí điểm áp dụng mô hình để doanh nghiệp cung ứng cấp 1 hướng dẫn doanh nghiệp cung ứng cấp 2 nhằm tạo ra hiệu ứng phát triển lan tỏa trong ngành công nghiệp phụ trợ của Việt Nam.

Những thay đổi mang tính bước ngoặt này là minh chứng cho cam kết của Samsung trong việc gia tăng tỷ lệ nội địa hóa, hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam có thể tham gia sâu hơn trong chuỗi cung ứng phụ kiện của Samsung và góp phần vào sự phát triển của ngành công nghiệp phụ trợ Việt Nam.

Với 12 doanh nghiệp Việt Nam tham gia chương trình tư vấn trong năm 2017, Samsung sẽ cử các chuyên gia Hàn Quốc giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ sản xuất thành phẩm và quản lý chất lượng sản xuất sang trực tiếp hướng dẫn trong 12 tuần.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận