Thái Nguyên đề nghị được hỗ trợ phát triển thành tỉnh trọng điểm về công nghiệp điện tử

Thái Nguyên đề nghị được hỗ trợ phát triển thành tỉnh trọng điểm về công nghiệp điện tử

Thái Nguyên đề nghị được hỗ trợ phát triển thành tỉnh trọng điểm về công nghiệp điện tử

Samsung là doanh nghiệp FDI lớn nhất tại Thái Nguyên. Ảnh Internet.

Tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2017 và phương hướng nhiệm vụ năm 2018 được Bộ TT&TT, Sở TT&TT Thái Nguyên đề nghị Bộ TT&TT hỗ trợ phát triển Thái Nguyên thành trọng điểm phát triển công nghiệp điện tử, công nghiệp hỗ trợ theo Kế hoạch 1290/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Ngoài ra, hỗ trợ Thái Nguyên xúc tiến đầu tư, tiếp cận các tập đoàn lớn trong nước và quốc tế để phát triển ngành công nghiệp linh kiện, vi mạch bán dẫn.

Liên quan đến vấn đề này, đại diện Bộ TT&TT cho hay với việc thu hút tập đoàn Samsung và các nhà cung cấp linh kiện đầu tư, tỉnh Thái Nguyên đã trở thành địa phương trọng điểm trong phát triển ngành công nghiệp điện tử hiện nay.

Trên cơ sở đó, trong các chương trình về xúc tiến đầu tư, xúc tiến thương mại trong và ngoài nước Bộ sẽ lồng ghép, xây dựng các nội dung nhằm hỗ trợ, thúc đẩy phát triển hơn nữa lĩnh vực công nghiệp điện tử của Thái Nguyên, nhằm đưa Thái Nguyên thành trung tâm ngành công nghiệp linh kiện, vi mạch bán dẫn của cả nước và khu vực.

Cùng với việc phát triển cơ sở hạ tầng, giao thông, đổi mới cơ chế chính sách…, Thái Nguyên đang được đánh giá là điểm đến lý tưởng cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Theo con số thống kê của Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư tại thời điểm tháng 3/2017 Thái Nguyên đã thu hút được 124 dự án FDI (đầu tư trực tiếp nước ngoài) còn hiệu lực với tổng số vốn đầu tư lên đến 7,26 tỷ USD - chiếm hơn 41% tổng vốn đầu tư vùng Trung du và miền núi phía bắc và 2,4% tổng vốn đầu tư của cả nước. Trong đó chiếm phần lớn là doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc, Singapore và Nhật Bản.

Riêng dự án của tổ hợp Samsung Thái Nguyên đã đầu tư hơn 6 tỷ USD, đóng góp với tỷ trọng lớn vào GDP của tỉnh, tạo nhiều việc làm cho người lao động của địa phương và các vùng lân cận.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận