Thông tin minh bạch khi giao dịch bất động sản nhờ ứng dụng CNTT

Thông tin minh bạch khi giao dịch bất động sản nhờ ứng dụng CNTT

Theo ông Nguyễn Trần Nam, Chủ tịch Hiệp hội bất động sản Việt Nam: nghề môi giới bất động sản ở Việt Nam đã được pháp luật chính thức thừa nhận và được quy định tại Luật Kinh doanh bất động sản năm 2006. Đến nay, trên cả nước có khoảng 30 ngàn người đã được cấp chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản, làm nhịp cầu nối giữa nhà tạo lập, chủ đầu tư, nhà phát triển bất động sản với người mua, người thuê. Theo thống kê chưa đầy đủ, 90% giao dịch bất động sản ở Việt Nam thực hiện qua sàn giao dịch bất động sản hay sàn bất động sản độc lập, điều này cho thấy thị trường bất động sản Việt Nam đã hội nhập theo xu thế chung toàn cầu.

Các nhà môi giới không chỉ được đào tạo bài bản về chuyên môn, nghiệp vụ, tiếp cận với kinh nghiệm hoạt động của các nhà môi giới nước ngoài mà còn sử dụng các phương tiện công nghệ tiên tiến cho hoạt động nghiệp vụ như: xây dựng các trang thông tin điện tử riêng, sử dụng mạng xã hội….

Bên cạnh đó, chính những người hành nghề môi giới, các công ty môi giới đã và đang đẩy mạnh các ứng dụng CNTT vào hoạt động giao dịch. Trước đây là trang thông tin điện tử, giờ có thêm mạng xã hội và phần lớn thị trường bất động sản Việt Nam đều có giao dịch trực tuyến. Đây cũng là cách để chúng ta hội nhập trong bối cảnh thương mại điện tử toàn cầu đã rất phổ biến.

Trong xu thế trên, các doanh nghiệp môi giới cần liên kết để tạo thế và lực mới cho mình, làm sao để một giá trị bất động sản có nhiều người chào bán và nhiều người chào bán thì càng có nhiều cơ hội chọn lựa cho người mua, người thuê.

Thông tin minh bạch khi giao dịch bất động sản nhờ ứng dụng CNTT

Trong khuôn khổ “Ngày hội Môi giới bất động sản Việt Nam” lần thứ nhất, Hiệp Hội bất động sản Việt Nam, Hội Môi giới bất động sản Việt Nam đã vinh danh 150 Nhà Môi giới bất động sản tiêu biểu 2015.

Ông Nguyễn Trần Nam cũng yêu cầu phải đẩy mạnh ứng dụng CNTT vào giao dịch bất động sản. Mỗi căn hộ, mỗi biệt thự hay lớn hơn là cả tòa nhà khi giao dịch trực tuyến có đầy đủ cả hình ảnh minh họa chân thực. Đó là minh bạch, là tiện ích mà người mua, người thuê nào cũng rất cần trước khi đưa ra quyết định. Bất động sản Việt Nam phải có một thị trường giao dịch ngày một hiện đại hơn, mọi nơi, mọi lúc.

Hiện nay, Hội Môi giới bất động sản Việt Nam đã xây dựng, thiết kế, bảo trợ và vận hành website Realtorvietnam.com. Đây là trang thương mại điện tử hỗ trợ kết nối mạnh mẽ các nhà môi giới bất động sản với người mua, người bán bất động sản trên toàn quốc. 

Ngày 25/6/2016, ngày hội môi giới bất động sản Việt Nam lần thứ nhất 2016 được tổ chức tại TP Đà Nẵng. Đây chính là dịp để vinh danh nghề và khẳng định các giá trị của nghề, cũng là dịp để các nhà phát triển dự án, các nhà môi giới bất động sản, các nhà phân phối bất động sản giao lưu, mở rộng mối quan hệ.

Trong khuôn khổ “Ngày hội Môi giới bất động sản Việt Nam” lần thứ nhất, Hiệp hội bất động sản Việt Nam, Hội Môi giới bất động sản Việt Nam đã vinh danh 150 Nhà môi giới bất động sản tiêu biểu 2015. Trước đó, các Hiệp hội và Hội đã xét chọn và vinh danh 12 Sàn giao dịch bất động sản là hội viên đạt danh hiệu Sàn giao dịch bất động sản tiêu biểu.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận