Tin tặc đang kiếm tiền từ mạng lưới botnet đào tiền ảo

Tin tặc đang kiếm tiền từ mạng lưới botnet đào tiền ảo

Theo đó, các nhà nghiên cứu ước tính một mạng lưới 4.000 máy bị lây nhiễm có thể đã mang về 30.000 USD/tháng cho tin tặc. Thậm chí, tội phạm mạng còn có thể kiếm được hơn 200.000 USD từ một mạng botnet có 5.000 máy.
Giá của đồng tiền ảo bitcoin đã tăng vọt trong vài năm gần đây, tạo nên một cơn sốt tiền ảo thực sự trên khắp thế giới. Hàng trăm nhóm người và các công ty mới thành lập đã bắt đầu phát hành các lựa chọn bitcoin của mình, nhiều trong số đó cũng đã đạt được một giá trị thị trường đáng kể trong một khoảng thời gian tương đối ngắn.
Dựa trên kết quả nghiên cứu gần đây của các chuyên gia Kaspersky, phần mềm độc hại giúp tội phạm mạng đào tiền ảo cài vào máy nạn nhận thông qua các chương trình có chứa adware mà nạn nhân cài đặt tự nguyện. Sau khi chương trình adware được cài đặt trên máy tính của nạn nhân, nó sẽ tải về trình cài đặt đào tiền ảo. Sau cùng, phần mềm khai thác tiền ảo được cài đặt sao cho đảm bảo nó hoạt động càng lâu càng tốt.
Ngoài ra, phần mềm độc hại này còn cố gắng vô hiệu hóa phần mềm bảo mật, theo dõi tất cả các ứng dụng khởi chạy, và vô hiệu hóa tạm thời các hoạt động của riêng chúng nếu một chương trình giám sát hệ thống được kích hoạt.
Để ngăn ngừa máy tính cá nhân có thể bị biến thành công cụ để tội phạm mạng kiếm tiền, các chuyên gia bảo mật khuyến cáo:
- Không cài đặt phần mềm đáng ngờ từ các nguồn không đáng tin cậy trên máy tính.
- Tính năng phát hiện adware có thể bị tắt theo mặc định trong giải pháp bảo mật. Do đó, hãy chắc chắn đã kích hoạt tính năng này.
- Sử dụng một giải pháp Internet Security để bảo vệ máy tính khỏi mọi mối đe dọa.
- Nếu bạn đang chạy một máy chủ, đảm bảo rằng nó được bảo vệ bằng một giải pháp bảo mật, vì các máy chủ là những mục tiêu sinh lợi cho bọn tội phạm nhờ công suất tính toán cao (so với máy tính cá nhân trung bình).

Thành Luân

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận