Toyota sẽ "điện hoá" toàn bộ các dòng xe vào năm 2025

Toyota sẽ "điện hoá" toàn bộ các dòng xe vào năm 2025

Toyota vừa tiết lộ một kế hoạch nhằm bắt kịp các đối thủ trên lĩnh vực xe hơi chạy điện. Theo đó hãng xe hơi vốn tập trung mạnh vào các dòng xe hybrid và nhiên liệu hydrogen, và đang dẫn đầu thị trường với mẫu Prius, sẽ bắt đầu tập trung hơn vào các dòng xe thuần điện , và sẽ tung ra thị trường hơn 10 mẫu EV từ năm 2020 trở đi, đồng thời sẽ "hybrid hoá" hoặc "điện hoá" toàn bộ các dòng xe hiện tại vào năm 2025.

> Hệ thống Autopilot trên xe hơi điện của Tesla vượt trội như thế nào?

Toyota sẽ điện hoá toàn bộ các dòng xe vào năm 2025

Theo TechCrunch, tuyên bố này được Toyota đưa ra tại một buổi họp báo ngắn ở Tokyo hôm thứ 2 vừa qua, càng củng cố cho bình luận trước đó của hãng xe hơi Nhật về dự định "đổ bộ" đợt xe hơi thuần điện đầu tiên của mình vào thị trường Trung Quốc. Ngoài ra, Toyota còn có kế hoạch bán các dòng xe EV tại Nhật Bản, Ấn Độ, châu Âu và Mỹ.

Để thực hiện ý định này, Toyota sẽ hợp tác với Panasonic về lĩnh vực công nghệ pin, bao gồm phát triển các loại pin thế hệ mới cũng như cải tiến pin lithium-ion thế hệ hiện tại. Hãng xe hơi này sẽ đầu tư hơn 13,3 tỷ USD từ nay tới 2030 vào phát triển pin để có thể bắt kịp và cạnh tranh với các đối thủ trên thị trường xe hơi điện EV.

Kế hoạch của Toyota còn cho thấy hãng dự định tăng doanh số các dòng xe điện lên khoảng 1/2 tổng doanh số xe hơi hàng năm, bao gồm cả các xe hybrid và thuần điện - và đến năm 2030 sẽ bán được 5.5 triệu xe hơi điện hàng năm.

Tuyên bố này của Toyota là một trong nhiều tuyên bố đến từ các hãng xe hơi trong năm qua, nhấn mạnh ý định của họ trong việc thúc đẩy ngành xe hơi điện, hoặc tập trung mạnh vào các động cơ non-ICE (không đốt trong). Toyota trước đó đã bị chỉ trích khá nhiều vì tụt lại đằng sau xu thế này, do đó tuyên bố lần này của họ cho thấy hãng đã sẵn sàng để bước vào cuộc đua xe hơi của tương lai.

Minh.T.T

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận