50 triệu SIM “đại phát” 08x sắp được VinaPhone tung ra thị trường

50 triệu SIM “đại phát” 08x sắp được VinaPhone tung ra thị trường

http://ictnews.vn/internet/xa-hoi/vi-sao-vinaphone-cho-ra-mat-chuong-trinh-so-dien-thoai-cap-doi-091-081-172256.ict

Lượng SIM “đại phát” 08x mới sắp được nhà mạng VinaPhone tung ra thị trường được các đại lý SIM đánh giá sẽ mang lại một “luồng gió mới”, giúp cho thị trường SIM trở nên sôi động hơn trong thời gian tới (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)

Sau một thời gian chững lại vì kế hoạch chuyển đổi mã mạng, thị trường SIM đã sôi động hơn với nhiều nguồn cung và lựa chọn cho khách hàng. Tuy nhiên, khi sự lựa chọn trở nên đa dạng thì người tiêu dùng lại cảm thấy “bối rối” không biết nên chọn mua đầu SIM nào.

Là sinh viên năm 3 Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn – Đại học Quốc gia Hà Nội, bạn Nguyễn Quỳnh Trang đang muốn chọn một SIM đẹp để phục vụ cho công việc sau này: “Hiện tôi đang dùng SIM 11 số. Nhưng sau khi chuyển về 10 số, đầu số mới của SIM tôi đang dùng không đẹp lắm. Nhân dịp này, tôi muốn chuyển sang một SIM thật đẹp để sắp tới đi làm sẽ tiện hơn”.

Theo Quỳnh Trang, qua tìm hiểu, trên thị trường SIM hiện nay, đầu số đang được đánh giá là đẹp và được ưa chuộng nhất là 08x. Bên cạnh những đầu số hiện hành thì sắp tới, thị trường sẽ tiếp nhận một lượng lớn SIM đầu 08x đến từ nhà mạng VinaPhone.

“Hiện 2 đầu số tôi đang phân vân lựa chọn là đầu số 081 và 083. Bởi lẽ, theo quan niệm thì số 1 nghĩa là một sự khởi đầu mới còn số 3 tượng trưng cho tài lộc. Chắc phải đến khi các đầu SIM này chính thức được mở bán, tôi mới có thể lựa chọn cho mình một SIM mới”, Quỳnh Trang chia sẻ.

Cũng giống như bạn Nguyễn Quỳnh Trang, anh Phạm Tiến Đạt, nhân viên một ngân hàng tại quận Thanh Xuân (Hà Nội) đang muốn tìm mua một SIM điện thoại mới. Anh Đạt cho biết: “Thời điểm hiện tại tôi đang có dự định kinh doanh riêng và muốn mua một chiếc SIM đẹp để mong có nhiều may mắn. Số 8 nghĩa là Phát nên chắc chắn sẽ chọn đầu 08 rồi. Nhưng 085 mang nghĩa ngũ phúc, 083 lại có nghĩa phát tài. Vì thế tôi đang phải cân nhắc kỹ xem lựa chọn số nào”.

Trong quan niệm phương Đông, việc sở hữu một chiếc SIM đẹp sẽ mang lại nhiều may mắn, thuận lợi cho người dùng. Đặc biệt, SIM số đẹp cũng phần nào thể hiện cá tính của người sở hữu, tạo ấn tượng cho đối tác trong lần tiếp xúc đầu tiên. Tuy nhiên, tỷ lệ người sử dụng điện thoại di động ở Việt Nam ngày càng tăng cao dẫn đến tình trạng khan hiếm SIM đẹp trên thị trường. Theo thống kê về tình hình kinh tế - xã hội năm 2017 của Tổng cục Thống kê, đến cuối năm ngoái, tổng số thuê bao điện thoại di động của Việt Nam ước tính đã đạt 127,4 triệu thuê bao.

Trước thông tin nhà mạng VinaPhone sắp tung ra thị trường dải SIM 08x với các đầu số 081, 082, 083, 084 và 085, các đại lý SIM cho rằng, lượng SIM “đại phát” 08x mới đến từ VinaPhone nhiều khả năng sẽ mang lại một “luồng gió mới”, giúp cho thị trường SIM trở nên sôi động hơn trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, từ cuối tháng 8/2018 cho đến nay, VinaPhone triển khai chương trình số điện thoại “Cặp đôi” 091-081. Với chương trình này, các thuê bao đầu số 091 của VinaPhone sẽ có cơ hội sở hữu 1 SIM 081 với 7 số cuối giống nhau, ví dụ người dùng đang sở hữu số 091 2345678 sẽ có cơ hội đăng ký thêm số 081 2345678.

Cùng với số “Cặp đôi”, VinaPhone đã đưa ra gói cước cặp đôi với cước thoại và gói Data dùng chung dung lượng. Cụ thể, 2 thuê bao cặp đôi 091-081 sẽ được miễn phí mỗi tháng 2.000 phút thoại với nhau. Ưu đãi được áp dụng trong vòng 2 năm từ khi đăng ký gói cặp đôi. Từ năm thứ ba trở đi, cước phí cho gói này là 10.000 đồng. Bên cạnh đó, hai thuê bao cặp đôi còn dùng chung dung lượng 8GB data/tháng với giá cước 90.000 đồng/30 ngày; được phép chia sẻ tài khoản tiền cho nhau mà không bị mất phí trong vòng 12 tháng.

Ngoài ra, triển khai kế hoạch của Bộ TT&TT về chuyển mã mạng, trong 2 ngày 15/9 và 17/9 vừa qua, VinaPhone đã chuyển đổi thành công cho gần 3,5 triệu thuê bao thuộc đầu số 0124 và 0127 về các đầu 084 và 081. Dự kiến ngày 21/9 tới, nhà mạng này sẽ tiếp tục chuyển đổi hơn 4 triệu thuê bao 0129 về 082.

Theo ước tính, trong đợt chuyển đổi mã mạng di động hiện đang được 5 doanh nghiệp viễn thông Viettel, VNPT (VinaPhone), MobiFone, Gmobile và Vietnamobile, có khoảng hơn 70 triệu thuê bao 11 số được chuyển đổi về 10 số, trong đó có khoảng 15 triệu thuê bao 11 số mạng VinaPhone.

Để không bị gián đoạn liên lạc, người dùng có thể tải app My VNPT hiện đã có trên nền tảng Android và iOS để tự đồng bộ danh bạ. Ứng dụng được sử dụng cho tất cả các nhà mạng khác nhau và không cần đăng nhập. Tuy nhiên, nhà mạng cũng khuyến nghị người dung nên thực hiện đồng bộ danh bạ sau ngày 7/10/2018 - ngày tất cả các mạng di động đã chuyển đổi xong. Bởi nếu đồng bộ danh bạ sớm hơn ngày các mạng đều đã chuyển đổi, những số điện thoại trong danh bạ mà nhà mạng chưa chuyển đổi, khách hàng sẽ không thực hiện nhắn tin hay gọi được.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận