Bộ TT&TT bắt đầu đo kiểm chất lượng mạng 4G của Viettel

Bộ TT&TT bắt đầu đo kiểm chất lượng mạng 4G của Viettel

Bộ TT&TT bắt đầu đo kiểm chất lượng mạng 4G của Viettel

Bộ TT&TT bắt đầu đo kiểm chất lượng mạng 4G của Viettel 

Theo ông Nguyễn Đức Trung: “Viettel đã sẵn sàng để Bộ TT&TT thực hiện đo kiểm chất lượng 4G của Viettel. Tuần này, Cục Viễn thông sẽ thực hiện đo kiểm chất lượng mạng 4G của Viettel. Việc đo kiểm nhằm đánh giá mức độ tuân thủ cam kết của Viettel khi cấp phép băng tần 4G”. Trong khi đó, VinaPhone và MobiFone chưa sẵn sàng cho việc đo kiểm chất lượng 4G theo như cam kết trong hồ sơ xin cấp phép 4G.

Hiện Bộ TT&TT đã cấp phép cung cấp dịch vụ 4G cho 4 nhà mạng là Viettel, MobiFone, VinaPhone và Gtel trên băng tần 1800 MHz.

Mới đây, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm cho biết, Bộ TT&TT sẽ chỉ đạo Cục Viễn thông có kế hoạch đánh giá chất lượng 4G của các nhà mạng để công bố với khách hàng. Như vậy, các nhà mạng phải bảo đảm chất lượng 4G cung cấp cho người dùng.

“Để bảo vệ quyền lợi của người sử dụng, Bộ TT&TT đã yêu cầu các nhà mạng cam kết trong giấy phép về lộ trình phủ sóng cũng như chất lượng trong vùng phủ sóng. Đồng thời, Bộ cũng chỉ đạo Cục Viễn thông có kế hoạch đánh giá chất lượng 4G của các nhà mạng để công bố với khách hàng nhằm bảo đảm đúng cam kết đưa ra. Cục Viễn thông sẽ thực hiện đo kiểm định kỳ và đo kiểm đột xuất khi có phản ánh của người dân về chất lượng dịch vụ 4G. Nếu nhà mạng nào vi phạm sẽ bị xử phạt theo Nghị định 174 của Chính phủ. Bên cạnh đó, Bộ TT&TT tiếp tục thúc đẩy sự cạnh tranh giữa các nhà mạng, giúp người tiêu dùng được sử dụng dịch vụ chất lượng tốt nhất”, Thứ trưởng Phan Tâm nói.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận