Các doanh nghiệp OTT chính thống đồng loạt tố Fly Play vi phạm bản quyền

Các doanh nghiệp OTT chính thống đồng loạt tố Fly Play vi phạm bản quyền

Nở rộ ứng dụng OTT lậu Fly Play ở thị trường Việt Nam

Theo đại diện một số nhà cung cấp truyền hình trả tiền, hiện tượng dịch vụ truyền hình OTT lậu đang bùng phát mạnh mẽ, cạnh tranh với các nhà cung cấp dịch vụ truyền hình, trong khi các ứng dụng OTT lậu này vi phạm bản quyền nội dung một cách nghiêm trọng. Trong đó, tiêu biểu nhất là ứng dụng Fly Play.

Theo tìm hiểu, ứng dụng Fly Play là nền tảng ứng dụng xem truyền hình và VOD trên điện thoại, set top box, Android TV lậu và có số lượng người sử dụng cao ở Việt Nam. Fly Play cung cấp hơn 200 kênh truyền hình, radio trong và ngoài nước cho người xem qua Internet, trong đó có những kênh chưa được bán trên nền tảng OTT hay chưa được bán cho bất kì đơn vị nào bên ngoài như hệ thống kênh của SCTV. 

Cụ thể, SCTV cho hay, nhà đài này chưa chia sẻ hay bán nội dung cho bất cứ đơn vị nào nhưng trên Fly Play Box có đầy đủ gần 20 kênh truyền hình đặc sắc do SCTV sản xuất. Trên ứng dụng cũng xuất hiện rất nhiều video các trận bóng đá Ngoại hạng Anh mà K+ đã mua độc quyền ở Việt Nam, cũng như các video trận đấu của Cúp C1 mà VTVcab độc quyền phát sóng. Như vậy, Fly TV đang vi phạm khi lấy tín hiệu của các kênh này thông qua một số đơn vị truyền hình trả tiền trong nước để phát khi chưa được phép. Trao đổi với ICTnews, đại diện một đơn vị truyền hình trả tiền đang bị Fly Play sử dụng tín hiệu, khẳng định không có bất kì sự liên quan nào với ứng dụng này và sẽ trao đổi với bộ phận kỹ thuật để tìm hiểu nguyên nhân và có biện pháp ngăn chặn việc lấy tín hiệu khi chưa được phép này.

Ngoài các kênh truyền hình trực tuyến, Fly TV còn cung cấp các nội dung không có bản quyền khác như phim hay bóng đá trực tuyến. Mặc dù không có bản quyền nhưng Fly Play đã tự ý thu phí của khách hàng thông qua hình thức thẻ thanh toán viễn thông.

Chưa dừng lại ở đó, Fly Play bản dành cho Android TV được hầu hết các đại lý phân phối đầu thu được sử dụng để bán đến tay khách hàng. Chỉ cần tìm kiếm trên Google với từ khóa “Fly Play Android box”, dễ dàng tìm kiếm được các nhà phân phối có cài đặt ứng dụng này.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận