MobiFone, VinaPhone tặng quà, Viettel đầu tư webcam để chụp ảnh khách hàng đăng ký thuê bao mới

MobiFone, VinaPhone tặng quà, Viettel đầu tư webcam để chụp ảnh khách hàng đăng ký thuê bao mới

MobiFone, VinaPhone tặng quà, Viettel đầu tư webcam để chụp ảnh khách hàng đăng ký thuê bao mới

Viettel cho biết đã đầu tư hệ thống webcam tại các cửa hàng để chụp ảnh cho khách hàng đến đăng ký thông tin thuê bao. 

Ông Hoàng Sơn, Phó Tổng giám đốc Viettel cho biết, thực hiện yêu cầu của Chính phủ phải chụp ảnh những khách hàng đến đăng ký lại thông tin không chính xác và đăng ký thuê bao mới từ ngày 1/7/2017, Viettel đã đầu tư hệ thống webcam tại hệ thống cửa hàng của mình.

Việc đầu tư webcam của Viettel làm cho khách hàng đến đăng ký thuê bao mới và thuê bao có thông tin cá nhân chưa chính xác sẽ thấy yên tâm về bảo mật thông tin khi hệ thống webcam này nối trực tiếp với cơ sở dữ liệu của nhà mạng chứ không phải lưu trữ trên martphone cá nhân của nhân viên giao dịch. Bên cạnh đó, việc đầu tư hệ thống webcam cũng làm cho khách hàng cảm thấy thân thiện hơn vì nó giống như chụp ảnh tại hải quan khi xuất nhập cảnh ở các nước. Như vậy, khách hàng không e ngại khi nhà mạng chụp ảnh lưu trữ thông tin cá nhân.

Ông Hoàng Sơn cho biết, hệ thống webcam này chỉ được đầu tư tại các cửa hàng giao dịch của Viettel, nhưng ở những nơi vùng sâu vùng, xa việc đăng ký mới hoặc đăng ký lại thông tin cá nhân Viettel sẽ triển khai tại nhà khách hàng thì bắt buộc phải dùng smartphone để chụp ảnh và lưu trữ thông tin cá nhân. Tuy nhiên, ông Hoàng Sơn cũng đề cập đến vấn đề phải có cơ sở dữ liệu chứng minh thư nhân dân từ phía Bộ Công an để nhà mạng có thể đối chiếu với dữ liệu của mình và xem xét tính chính xác việc đăng ký thông tin cá nhân của khách hàng đăng ký. Thậm chí, phía Viettel sẵn sàng trả phí cho khâu đối soát thông tin này.  

Ông Lương Mạnh Hoàng, Chủ tịch VNPT VinaPhone cho hay, mới đây VinaPhone đã thử nghiệm ở 2 tỉnh là Hà Nam và Bình Dương để lấy kinh nghiệm triển khai tại các tỉnh khác việc lấy thông tin và chụp ảnh khách hàng đến đăng ký thuê bao mới và thuê bao có thông tin cá nhân chưa chính xác.

“VinaPhone đã thành lập các tổ lưu động đến tận nhà khách hàng để lấy thông tin và chụp ảnh. Sau đó, VinaPhone cũng tặng phần quà nhỏ để khuyến khích động viên khách hàng đăng ký thông tin cá nhân chính xác”, ông Lương Mạnh Hoàng nói.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận