Viettel số 498 Xã Đàn không còn cảnh chen lấn như những người trước |
Theo quan sát của ICTnews từ sáng ngày 24/4, tại điểm giao dịch của Viettel số 498 Xã Đàn , số lượng khách hàng đến đăng ký và bổ sung thông tin thuê bao di động đã giảm mạnh.
Ngay từ ngoài cửa đã không còn cảnh xếp hàng lộn xộn, chen lấn, bất cứ ai đến cũng được nhân viên bảo vệ yêu cầu xếp hàng chờ đến lượt trong trật tự.
“Những ngày trước cao điểm lên tới 500 người đến làm dịch vụ, tuy nhiên như hôm nay đã giảm rất mạnh, tính đến trưa mới có khoảng 160 người”, một nhân viên tại đây cho hay.
Cũng theo quan sát của ICTnews, tại điểm giao dịch của Viettel số 498 Xã Đàn được tăng cường thêm 6 người hôm nay làm việc nhàn hơn hẳn tuần trước đó.
Tương tự tại các điểm giao dịch của Vinaphone, MobiFone, số lượng người đến giao dịch cũng giảm mạnh.
Điểm giao dịch của Vinaphone 57A Huỳnh Thúc Kháng lúc 11h trưa có khoảng hơn 20 người, nhiều chiếc ghế để trống không có người ngồi.
Điểm giao dịch của Vinaphone 57A Huỳnh Thúc Kháng |
Không còn cảnh vội vàng, chen lấn đăng ký thông tin |
So với các điểm giao dịch của Vinaphone hay Viettel trong khảo sát của ICTnews, lượng người đến hoàn thiện thông tin thuê bao của MobiFone tại 97 Nguyễn Chí Thanh tuy đông hơn nhưng cũng đã giảm mạnh so với những ngày trước. Không có cảnh đứng tràn ra ngoài vỉa hè để xếp hàng.
Tuy đông hơn các điểm của Viettel, Vinaphone, nhưng so với những ngày trước lượng khách hàng đã giảm mạnh |
“Đến sáng nay tôi mới biết thông tin thuê bao chưa bị khóa 1 chiều ngay từ ngày 24/4. Nếu biết sớm tôi cũng không vội vàng đến làm ngay”, bác Nguyễn Thị Oanh, 65 tuổi, người dân trú tại nói.
Nhân viên MobiFone hướng dẫn khách hàng đăng ký thông tin |
Qua trao đổi với ICTnews, đại diện một số điểm dịch vụ đều chung nhận định lượng người đến đăng ký giảm mạnh là do bên cạnh lượng lớn đã thực hiện đăng ký thì vài ngày gần đây các nhà mạng đã công bố thông tin thuê bao sẽ không bị khóa ngay từ ngày 24/4, đồng thời đẩy mạnh truyền thông qua báo chí về việc sẽ tiếp nhận thông tin đăng ký qua cả kênh online.
Như tại điểm giao dịch của Vinaphone, theo quan sát của ICTnews vào trưa ngày 24/4, có khách hàng đến đọc được thông tin nhà mạng này “nới” ngày tiếp nhận thông tin đến 15/5 ngay tại cửa ra vào đã ra về để chọn hôm khác đến cho đỡ vội vàng.
Thông báo được dán ngay tại cửa ra vào |
Trong khi đó tại địa điểm MobiFone ở 97 Nguyễn Chí Thanh, bảng thông báo “sẽ tiếp tục phục vụ khách hàng cập nhật thông tin sau ngày 24/4” được in với kích thước lớn để khách hàng dễ nắm bắt.
Thông báo của MobiFone |
Theo thông tin từ đại diện Viettel, MobiFone và VinaPhone, đến thời điểm ngày 24/4 còn ít nhất gần 30 triệu thuê bao thuộc diện phải đăng ký lại thông tin cá nhân.
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống
Nguồn tin: ictnews.vn
Tham gia bình luận