Trận chung kết EURO 2016 hôm nay: Ai là "thánh" số 7?

Trận chung kết EURO 2016 hôm nay: Ai là "thánh" số 7?

Pháp đang có tất cả mọi điều kiện để lên ngôi vô địch EURO 2016 qua đó nối dài thành tích đăng quang trên sân nhà ở EURO 1984 và World Cup 1998. Bồ Đào Nha là một đối thủ kỵ Pháp, sân Stade de France không mang gì đến cho đội quân áo lam điều gì ngoài những chiến thắng kể từ France'98, và hơn hết Pháp có một tập thể cầu thủ nhuần nhuyễn hơn sau từng trận mà nổi bật là tiền vệ mang áo số 7 Antoine Griezmann.

Nhưng bằng một cách nào đó, con đường trải thảm đến chiếc Cúp vô địch của Pháp vẫn tiềm ẩn bất trắc. Pháp sẽ không cần lo nghĩ nếu như không phải vì EURO năm nay chứng kiến một chuỗi dấu mốc bánh xe lịch sử đảo chiều khi Italia phục hận trước Tây Ban Nha, Đức phục hận trước Italia và bản thân Pháp phục hận trước Đức. Pháp cũng sẽ ăn ngon ngủ kỹ nếu như không phải vì bên kia có ngôi sao số 7 sáng nhất hiện nay Cristiano Ronaldo, cầu thủ thi đấu ngày càng hay khi vào sâu trong giải. Vì thế khán giả mới coi trận chung kết đêm nay tương đương với cuộc chiến của hai "số 7".

Người ta từng nhắc đến chu kỳ 12 năm cho các chú ngựa ô song thực chất 12 năm là quãng thời gian để Cristiano Ronaldo quay lại với giấc mơ EURO còn dang dở sau trận chung kết thua Hy Lạp năm 2004. 

Nếu EURO 2016 đúng là đang diễn ra chuỗi phục hận thì trận chung kết đêm nay sẽ là của Ronaldo? Hay thực ra trận đêm nay cũng là dịp Griezmann phục hận Ronaldo sau trận chung kết Champions League cuối tháng 5 nơi Atletico Madrid thua đau trước Real Madrid (trận cũng là trọng tài Mark Clattenburg bắt chính)?

Thật trùng hợp, trận chung kết của những ngôi sao số 7 là trận đấu thứ 7 của đội tuyển Pháp trên sân Stade de France trong các giải đấu lớn...

Trận chung kết EURO 2016 hôm nay: Ai là thánh số 7?

Ai sẽ là ngôi sao số 7 đích thực trong trận chung kết EURO 2016 vào 2 giờ sáng mai? Ronaldo 12 năm sau thất bại ở EURO 2004 trước Hy Lạp hay Griezmann hơn 1 tháng sau thất bại ở chung kết Champions League của Atletico Madrid trước Real Madrid? Nguồn ảnh minh họa: Twitter LaLigaEN.

Những trận đấu EURO quyết định, nhất là những trận chung kêt như thế này sẽ mở rộng được đối tượng người xem chứ không chỉ có những ai "nghiền" và am hiểu bóng đá. Vì vậy, chỉ cần nắm được một vài thông tin cơ bản xung quanh trận đấu dưới đây là chúng ta đã có thể thao thao bất tuyệt trước màn hình tivi với những người thân xung quanh. Nếu muốn tìm hiểu sâu sát hơn, có rất nhiều kênh để chúng ta lựa chọn, ví dụ như Facebook của các đội tuyển.

GIỜ THI ĐẤU: 02H00 NGÀY 11/7

Trận chung kết: BỒ ĐÀO NHA - PHÁP

Nơi diễn ra: Saint-Denis, Paris. Ở EURO 2016, Saint-Denis đã đăng cai các trận:

+ Pháp thắng Rumani 2-1 sáng 11/6

+ Cộng hòa Ai-len hòa Thụy Điển 1-1 hôm 13/6

+ Đức hòa Ba Lan 0-0 sáng 17/6

+ Iceland thắng Áo 2-1 hôm 22/6

+ Italia thắng Tây Ban Nha hôm 27/6

+ Pháp thắng Iceland 5-2 sáng 4/7

Trọng tài: Mark Clattenburg (người Anh). Ở EURO 2016, trọng tài này từng bắt chính các trận:

+ Bỉ thua Italia 0-2 (rút 5 thẻ vàng).

+ Cộng hòa Séc hòa Croatia 2-2 (rút 4 thẻ vàng, bắt 1 penalty).

+ Thụy Sỹ hòa Ba Lan 1-1, thua 4-5 trên chấm luân lưu (rút 4 thẻ vàng).

Đỉnh cao EURO quá khứ:

+ Bồ Đào Nha: Á quân năm 2004.

+ Pháp: Vô địch năm 1984 và 2000.

Thành tích EURO 2016 cho đến trước chung kết:

+ Bồ Đào Nha: Ghi 8 bàn, thua 5 bàn.

+ Pháp: Ghi 13 bàn, thua 4 bàn.

Lịch sử đối đầu:

+ Pháp từng hạ Bồ Đào Nha ở 2 trận bán kêt EURO vào các năm 1984 và 2000 nhưng đều phải kéo qua hiệp phụ. Pháp cũng từng vượt qua Bồ Đào Nha ở bán kết World Cup 2006 bằng bàn thắng duy nhất trên chấm phạt đền.

+ Pháp đang có mạch 10 chiến thắng liên tiếp trước Bồ Đào Nha từ năm 1975 đến nay.

Điều thú vị:

+ Pháp và Bồ Đào Nha đều chưa thua trận nào ở EURO 2016.

+ UEFA treo tiền thưởng EURO 2016 theo thành tích từng trận và từng vòng. Với 2 trận thắng và 1 trận hòa ở vòng bảng, Pháp nếu vô địch sẽ được nhận 26,5 triệu euro tiền thưởng từ UEFA, nếu về nhì sẽ nhận được 23,5 triệu euro.

+ Với 3 trận hòa ở vòng bảng, Bồ Đào Nha nếu vô địch sẽ được nhận 25,5 triệu euro tiền thưởng từ UEFA, nếu về nhì sẽ nhận được 22,5 triệu.

+ Trọng tài Mark Clattenburg chính là người bắt chính trận chung kết UEFA Champions League năm nay giữa Real Madrid của Cristiano Ronaldo và Antoine Griezmann.

+ Bồ Đào Nha mới có 8 bàn thắng ở EURO 2016, nhưng là đội sút khung thành đối phương nhiều nhất với 112 lần. Pháp ghi được 13 bàn nhưng chỉ sút 103 lần.

+ Ronaldo là một trong hai thành viên còn sót lại của đội hình Bồ Đào Nha ở chung kết EURO 2004, người còn lại là trung vệ Ricardo Carvalho.

+ Không chỉ đang nắm giữ kỷ lục ghi 9 bàn tại các kỳ EURO cùng cựu danh thủ Michel Platini, Ronaldo còn đang giữ kỷ lục thi đấu nhiều trận EURO nhất với 20 lần góp mặt.

+ Griezmann có mẹ là người Bồ Đào Nha, và có lẽ hưởng gen từ ông ngoại là cầu thủ bóng đá trước kia. Griezmann vừa ghi 2 bàn hạ Đức ở bán kết, nhưng cũng chưa nhiều người để ý Griezmann là một họ của người Đức khi cha anh mang gốc  Alsace, vùng lân cận Đức.

+ Pháp đã thi đấu 80 trận trên sân Stade de France khoảng 20 năm nay, trong đó thắng 50 trận, hòa 20 và chỉ thua 10. Ở những vòng chung kết lớn Pháp đăng cai thì sân Stade de France đã mang lại 6/6 chiến thắng.

Lực lượng: Đầy đủ.

Đội hình dự kiến:

+ Bồ Đào Nha: Rui Patricio (1); Cedric (21), Fonte (4), Pepe (3), Guerreiro (5); Danilo (13), Joao Mario (10), Adrien Silva (23), Sanches (16); Nani (17), Ronaldo (7).

+ Pháp: Lloris (1); Sagna (19), Umtiti (22), Koscielny (21), Evra (3); Pogba (15), Sissoko (18), Matuidi (14); Griezmann (7), Giroud (9), Payet (8).

Phát biểu đáng chú ý:

+ Huấn luyện viên Fernando Santos (Bồ Đào Nha): Tôi mong người Pháp cứ cho rằng chúng tôi thắng không thuyết phục, như thế chúng tôi sẽ lại thắng cho xem... Đây là trận chung kết đầu tiên giữa Bồ Đào Nha và Pháp, đội chúng tôi chắc chắn sẽ làm nên lịch sử.

+ Trung vệ Pepe (Bồ Đào Nha): Thật tiếc Eusebio không còn để thưởng thức trận đấu tới đây, chúng tôi sẽ mang lại niềm vui cho tất cả người Bồ Đào Nha.

+ Huấn luyện viên Didier Deschamps (Pháp): Nếu Griezmann có thể trở thành ứng cử viên Quả bóng Vàng thì quá tốt, vì như thế chứng tỏ anh ấy phải chơi tốt cả ở trận chung kết tới. Lâu nay cuộc đua Quả bóng Vàng vẫn chỉ có Ronaldo và Messi.

+ Thủ môn Hugo Lloris (Pháp): Phải nói chúng tôi đã trải qua một giai đoạn khủng hoảng của bóng đá Pháp. Không dễ dàng gì nhưng dần dần chúng tôi đã tìm được cách nâng mình dậy và trở lại đúng đường.

Trực tiếp: Từ 01h00 trên VTV3, VTV3 HD và VTV9.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận