Bất ngờ bộ vũ khí CTTG 2 trong bảo tàng Nga

Bất ngờ bộ vũ khí CTTG 2 trong bảo tàng Nga

Không chỉ sở hữu các hiện vật của Liên Xô, Bảo tàng Trung ương Nga còn có bộ sưu tập đồ sộ vũ khí hiện đại của Đồng Minh trong CTTG 2.

Bat ngo bo vu khi CTTG 2 trong bao tang Nga
Theo trang tin QQ, "Gears of War" là một trong những triển lãm vũ khí lớn nhất trong năm do Bảo tàng Trung ương Quốc gia Nga tổ chức. Điều đặc biệt của triển lãm này  chính là việc nó là nơi trưng bày các loại vũ khí hiện đại từng được quân Đồng Minh lẫn phát xít sử dụng trong Chiến tranh Thế giới thứ 2. Nguồn ảnh: QQ. 

Bat ngo bo vu khi CTTG 2 trong bao tang Nga-Hinh-2
 "Gears of War" sẽ trưng bày hầu hết các trang thiết bị quân sự nổi tiếng trong CTTG 2 từ vũ khí bộ binh cho đến cả xe tăng do Liên Xô, Đức, Mỹ, Anh, Pháp, Canada, Italy và Nhật Bản chế tạo. Nguồn ảnh: QQ.

Bat ngo bo vu khi CTTG 2 trong bao tang Nga-Hinh-3
Trong ảnh là mẫu xe quân sự GAZ-64 được Quân đội Liên Xô sử dụng khá rộng rãi trước và trong CTTG 2 với hơn khoảng 90.000 chiếc được chế tạo, bên cạnh đó GAZ-64 còn là tiền thân của mẫu xe bọc thép BA-64 sau này. Nguồn ảnh: QQ. 

Bat ngo bo vu khi CTTG 2 trong bao tang Nga-Hinh-4
 Các mẫu phương tiện cơ giới của Đức trong chiến tranh cũng chiếm số lượng khá lớn các hiện vật được trưng bày tại "Gears of War". Nguồn ảnh: QQ.

Bat ngo bo vu khi CTTG 2 trong bao tang Nga-Hinh-5
 Trong ảnh là dòng xe tải quân sự Ford F60L của Quân đội Canada. Nó được quân Đức trưng dụng tại Mặt trận Bắc Phi trong năm 1943 và sau đó thuộc về Hồng quân Liên Xô trong chiến dịch Berlin. Nguồn ảnh: QQ.

Bat ngo bo vu khi CTTG 2 trong bao tang Nga-Hinh-6
 Còn đây là một mẫu xe hơi bọc thép của Liên Xô có lẽ được sản xuất trong giai đoạn sau CTTG 1, nó không được trang bị gì nhiều ngoài hai ụ súng máy Maxim. Nguồn ảnh: QQ.

Bat ngo bo vu khi CTTG 2 trong bao tang Nga-Hinh-7
Một hiện vật không thể thiếu trong các bảo tàng quân sự của Nga chính là tổ hợp pháo phản lực phóng loạt Katyusha . Katyusha được ví như cơn ác mộng của quân Đức trong CTTG 2 với những cơn bão lửa mà nó mang đến chiến trường. Nguồn ảnh: QQ. 

Bat ngo bo vu khi CTTG 2 trong bao tang Nga-Hinh-8
 Trước CTTG 2, Liên Xô khá nổi tiếng với các dòng xe tăng hạng nhẹ của mình, tuy nhiên chúng lại trở nên vô dụng trước xe tăng Đức và sau đó dần bị thay thế bởi những chiếc xe tăng hạng trung. Nguồn ảnh: QQ.

Bat ngo bo vu khi CTTG 2 trong bao tang Nga-Hinh-9
 Xe tăng hạng nhẹ T-27 của Quân đội Đế Quốc Nga trong CTTG 1 - nó hầu như không mang lại nhiều ý nghĩa lắm trên chiến trường, khi cả giáp lẫn hỏa lực đều yếu kém so với các dòng xe tăng cùng thời. Nguồn ảnh: QQ.
Bat ngo bo vu khi CTTG 2 trong bao tang Nga-Hinh-10
 Xe tải GAZ-MM của Liên Xô với hệ thống súng máy Maxim dùng cho nhiệm vụ phòng không lẫn chống bộ binh. Nguồn ảnh: QQ.

Bat ngo bo vu khi CTTG 2 trong bao tang Nga-Hinh-11
 Pháo tự hành 105mm LeFH 18-4 auf Geschutzwagen của Đức trong CTTG 2. Nguồn ảnh: QQ.

Bat ngo bo vu khi CTTG 2 trong bao tang Nga-Hinh-12
 Những chiếc mô-tô BMW R-75 cùng súng máy MG-34 là một trong những biểu tượng của quân Đức trong chiến tranh từ Bắc Phi cho đến Mặt trận phía Tây xa xôi. Nguồn ảnh: QQ.

Bat ngo bo vu khi CTTG 2 trong bao tang Nga-Hinh-13
 Tiếp đến là xe tăng Panzer II - nó không khác biệt mấy so với Panzer I ngoài việc được trang bị vũ khí mạnh hơn với tháp pháo trang bị pháo tự động 20mm KwK 30 và súng máy M-34. Nguồn ảnh: QQ.

Bat ngo bo vu khi CTTG 2 trong bao tang Nga-Hinh-14
 Trong Chiến tranh Thế giới thứ 2 Quân đội Anh cũng khá nổi tiếng với những thiết kế xe bọc thép không giống ai của mình như chiếc Morris C8 này chẳng hạn. Nguồn ảnh: QQ.

Bat ngo bo vu khi CTTG 2 trong bao tang Nga-Hinh-15
 Bộ đôi xe tải quân sự Dodge WC63 và xe gắn máy BSA M20 của Quân đội Mỹ trong CTTG 2. Nguồn ảnh: QQ.

Bat ngo bo vu khi CTTG 2 trong bao tang Nga-Hinh-16
 Xe bọc thép chở quân C15TA của Quân đội Canada, nó có thể chở theo tối đa 8 binh sĩ với lớp giáp bảo vệ dày tới 14mm. Nguồn ảnh: QQ.

Bat ngo bo vu khi CTTG 2 trong bao tang Nga-Hinh-17
 Xe bọc thép hạng nhẹ Renault UE Chenillette được quân đội một số nước Châu Âu sử dụng trước CTTG 2 trong đó có cả Pháp và Đứ. Nguồn ảnh: QQ.

Bat ngo bo vu khi CTTG 2 trong bao tang Nga-Hinh-18
 Hình ảnh hiếm hoi về chiếc xe tăng Type 95 Ha-Go của Nhật Bản trong CTTG 2 nó cũng là dòng xe tăng chủ lực của quân Nhật trên hầu hết các mặt trận. Nguồn ảnh: QQ.


Trà Khánh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận