Cận cảnh mẫu xe bọc thép mới nhất của Trung Quốc

Cận cảnh mẫu xe bọc thép mới nhất của Trung Quốc

Mẫu xe được Quân đội Trung Quốc đặt hàng, chế tạo bởi tập đoàn ô-tô Đông Phong và vừa được giới thiệu tại triển lãm ô-tô Thượng Hải.

Can canh mau xe boc thep moi nhat cua Trung Quoc
 Những chiếc xe quân sự bọc thép đa dụng SUV được phía tập đoàn công nghiệp Đông Phong (Dongfeng Motor) sản xuất cho Quân đội Trung Quốc vừa được hãng này giới thiệu tại triển lãm xe hơi Thượng Hải. Nguồn ảnh: Sina. 
Can canh mau xe boc thep moi nhat cua Trung Quoc-Hinh-2
 Được sản xuất để phục vụ trong lực lượng quân đội, mẫu xe này được phía Đông Phong quảng cáo là có khả năng vượt địa hình ngang bằng hoặc thậm chí vượt trội hơn so với các mẫu xe thiết giáp tương tự hiện đang được sử dụng trong quân đội Nga và Mỹ. Nguồn ảnh: Sina. 
Can canh mau xe boc thep moi nhat cua Trung Quoc-Hinh-3
 Điểm đáng lưu ý đó là mẫu xe này được tập đoàn Đông Phong-Trung Quốc sản xuất với tỷ lệ nội địa hóa 100%, có nghĩa là tất cả các linh kiện, thiết bị lắp đặt cấu thành chiếc xe này đều được Đông Phong sản xuất trong nước. Nguồn ảnh: Sina. 
Can canh mau xe boc thep moi nhat cua Trung Quoc-Hinh-4
 Với tỷ lệ nội địa hóa cao như vậy, chắc chắn phía Quân đội Trung Quốc sẽ đặt mua rất nhiều loại xe bọc thép quân sự này trong tương lai vì có thể tự cung tự cấp được các linh kiện thay thế. Nguồn ảnh: Sina. 
Can canh mau xe boc thep moi nhat cua Trung Quoc-Hinh-5
 Giống với các mẫu xe quân sự khác, chiếc xe này có hệ thống dẫn động 4 bánh chủ động hoàn toàn độc lập và có trọng lượng chỉ khoảng 5 tấn. Nguồn ảnh: Sina. 
Can canh mau xe boc thep moi nhat cua Trung Quoc-Hinh-6
 Để tối ưu hóa khả năng vượt địa hình của mẫu xe này, nhà sản xuất đã thiết kế hệ thống khung gầm xe cao 410 mm kèm theo đó là góc tiếp cận lớn tới 70 độ và góc thoát có độ lớn 45 độ. Nguồn ảnh: Sina. 
Can canh mau xe boc thep moi nhat cua Trung Quoc-Hinh-7
 Theo công bố từ phía nhà sản xuất, mẫu xe này có khả năng lội nước sâu tối đa lên tới 1 mét do có ống xả được lắp đặt cao và vỏ bọc động cơ không thấm nước tiêu chuẩn. Nguồn ảnh: Sina. 
Can canh mau xe boc thep moi nhat cua Trung Quoc-Hinh-8
 Ngoài việc được nội địa hóa hoàn toàn trong quá trình sản xuất, xe còn sử dụng toàn bộ các công nghệ do chính Đông Phong nghiên cứu và hiện đang nắm bản quyền sở hữu trí tuệ. Nói cách khác, chiếc xe này đã được nội địa hóa về mọi mặt. Nguồn ảnh: Sina. 
Can canh mau xe boc thep moi nhat cua Trung Quoc-Hinh-9
Theo phía nhà sản xuất, mẫu thử nghiệm của chiếc xe bọc thép Trung Quốc này đã được thử nghiệm với hơn 1,5 triệu km đường đi vượt nhiều điều kiện địa hình khác nhau mà không gặp bất cứ hỏng hóc đáng kể nào. Trong tương lai, rất có thể mẫu xe này sẽ còn được bán ra với cả bản dân sự dành cho dân thường. Nguồn ảnh: Sina. 

Tuấn Anh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận