CH-53K đối thủ  duy nhất của "ngựa thồ" Mi-26T2 Nga

CH-53K đối thủ duy nhất của "ngựa thồ" Mi-26T2 Nga

Trong cuộc đua phát triển siêu trực thăng vận tải hạng nặng, Mỹ không muốn mãi lép trước Nga và CH-53K King Stallion chính là câu trả lời của họ

CH-53K doi thu  duy nhat cua
CH-53K King Stallion được hãng chế tạo trực thăng danh tiếng của Mỹ Sikorsky thiết kế và phát triển. Nguồn ảnh: Sikorsky.

CH-53K doi thu  duy nhat cua
 Chiếc trực thăng này được bay thử nghiệm lần đầu vào tháng 10/2015 và dự kiến sẽ được đưa vào biên chế quân đội Mỹ vào năm 2018. Nguồn ảnh: Sikorsky.

CH-53K doi thu  duy nhat cua
 Phi hành đoàn trên "Vua ngựa thồ" gồm 5 thành viên: 2 phi công, 1 người điều khiển súng máy bên phải, 1 bên trái và 1 ở đuôi. Nguồn ảnh: Sikorsky.

CH-53K doi thu  duy nhat cua
 CH-53K King Stallion có chiều dài 30,2m, chiều cao 8,4m, đường kính cánh quạt 24m. Nguồn ảnh: Sikorsky.

CH-53K doi thu  duy nhat cua
Siêu trực thăng này được trang bị 3 động cơ General Electric GE38-1B với công suất mỗi động cơ lên đến 7.500 mã lực. Nguồn ảnh: Sikorsky.

CH-53K doi thu  duy nhat cua
 Động cơ cực mạnh giúp CH 53K King Stallion có thể mang theo tới 35 binh sĩ (hoặc 55 nếu lắp cả ghế ngồi ở giữa). Nguồn ảnh: Sikorsky.

CH-53K doi thu  duy nhat cua
 CH 53K King Stallion đạt được vận tốc trung bình 315km/h và có tầm hoạt động lên đến 852km. Nguồn ảnh: Sikorsky.

CH-53K doi thu  duy nhat cua
 Để hỗ trợ chiến đấu, siêu trực thăng này được trang bị 2 súng máy 12,7mm BMG M3M/GAU-21 ở hai bên cửa sổ và 1 súng máy loại tương tự ở đuôi máy bay. Nguồn ảnh: Sikorsky.

CH-53K doi thu  duy nhat cua
 Hệ thống điện tử tiên tiến giúp CH 53K King Stallion có thể kết nối với mặt đất và với các máy bay chiến đấu trong cùng phi đội. Nguồn ảnh: Sikorsky.

CH-53K doi thu  duy nhat cua
CH-53K King Stallion được trang bị cần tiếp liệu để có thể tiếp dầu trên không. Nhờ đó, tầm hoạt động của CH-53K King Stallion được mở rộng đáng kể.  Nguồn ảnh: Sikorsky.

CH-53K doi thu  duy nhat cua
 Cánh quạt mới của CH-53K King Stallion được làm bằng composite giúp tăng cường độ bền và khó bị gãy ngay cả khi bị đạn xuyên giáp đâm trúng. Nguồn ảnh: Sikorsky.

CH-53K doi thu  duy nhat cua
 Phần cánh quạt đuôi được đặt hơi nghiêng để tạo sự ổn định cho CH-53K King Stallion khi hoạt động. Nguồn ảnh: Sikorsky.

CH-53K doi thu  duy nhat cua
Không chỉ có khả năng chuyển quân, CH-53K King Stallion còn có thể cẩu trực thăng hạng trung, hoặc các máy bay tiêm kích hạng nhẹ để cơ động di chuyển mỗi khi cần thiết.  Nguồn ảnh: Sikorsky.

CH-53K doi thu  duy nhat cua
Ngoài ra, trên chiến trường, CH-53K King Stallion còn có khả năng di chuyển những khẩu pháo để đặt lên các cao điểm.  Nguồn ảnh: Sikorsky.

CH-53K doi thu  duy nhat cua
 Với chi phí cho toàn bộ dự án lên tới 25 tỷ USD, quân đội Mỹ dự tính sẽ sản xuất và đưa vào sử dụng 200 chiếc CH-53K King Stallion. Nguồn ảnh: Sikorsky.

Theo Trần Khánh/VOV.VN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận