Cường kích JH-7 Trung Quốc "khoe khóe" pod gây nhiễu điện tử

Cường kích JH-7 Trung Quốc "khoe khóe" pod gây nhiễu điện tử

Đây không phải là lần đầu tiên các máy bay JH-7 Trung Quốc khoe khéo pod gây nhiễu điện tử.

Cuong kich JH-7 Trung Quoc
 Mới đây, trên các trang mạng của Trung Quốc lại xuất hiện hình ảnh máy bay JH-7 Xian của nước này mang theo các pod gây nhiễu điện tử đời mới. Loại pod gây nhiễu điện tử chưa được xác định nhưng có hình dáng bên ngoài khá giống với loại ALQ184 của Mỹ. Nguồn ảnh: Sina.
Cuong kich JH-7 Trung Quoc
 Với các loại pod gây nhiễu điện tử đời mới này, các máy bay tấn công-ném bom JH-7 của Trung Quốc có khả năng gây mù tạm thời các hệ thống radar, phòng không chủ động của đối phương để có thể tiếp cận mục tiêu tấn công và thoát ra dễ dàng. Nguồn ảnh: Sina.
Cuong kich JH-7 Trung Quoc
 Khả năng áp chế điện tử cũng có thể khiến các tên lửa đất đối không của đối phương bị mất điều khiển, bay lệch mục tiêu ngay khi những tên lửa đó tiếp cận vào vùng nhiễu của chiếc máy bay này. Với một đội hình bay bao gồm nhiều máy bay JH-7 với nhiều thiết bị áp chế điện tử bay ở khoảng cách đủ lớn sẽ có thể tạo ra một vùng nhiễu rộng vài kilomet vuông, khiến toàn bộ hệ thống phòng không của đối phương trở nên vô dụng. Nguồn ảnh: Sina.
Cuong kich JH-7 Trung Quoc
 Với việc tăng cường trang bị các thiết bị gây nhiễu điện tử, có vẻ như Không quân Trung Quốc đang muốn các máy bay chiến đấu của nước này có khả năng chủ động tự bảo vệ mình trước hỏa lực phòng không hiện đại. Nguồn ảnh: Sina.
Cuong kich JH-7 Trung Quoc
 Nhược điểm khi mang theo các thiết bị gây nhiễu điện tử này đó là nó sẽ làm ảnh hưởng đến thiết kế khí động học của máy bay, làm phi cơ giảm khả năng cơ động, giảm tốc độ tối đa, tốn thêm nhiên liệu và có thể gây nhiễu cho cả các thiết bị điện tử của quân mình nếu không được sử dụng đúng cách. Nguồn ảnh: Sina.
Cuong kich JH-7 Trung Quoc
 Đây không phải là lần đầu tiên các chiến đấu cơ JH-7 Xian của Trung Quốc khoe khéo các thiết bị gây nhiễu điện tử. Trước đây, các máy bay chiến đấu-ném bom loại này của Trung Quốc cũng đã từng khoe các thiết bị gây nhiễu điện tử trong các bài tập luyện tấn công của mình. Nguồn ảnh: Sina.
Cuong kich JH-7 Trung Quoc
 Pod điện tử KG800 trên chiến đấu cơ Xian JH-7 của Trung Quốc. Việc thiết kế các pod điện tử gắn ngoài như thế này dù sẽ ảnh hưởng tới khả năng khí động học của máy bay nhưng bù lại sẽ có khả năng thay thế tốt hơn, dễ sửa chữa và bổ sung hơn nhất là trong điều kiện chiến đấu. Nguồn ảnh: Sina.
Cuong kich JH-7 Trung Quoc
 Một loại các thiết bị gây nhiễu điện tử cùng các loại tên lửa, bom và đạn của máy bay chiến đấu-ném bom Xian JH-7 của Trung Quốc. Xian JH-7 của Trung Quốc có tổng cộng 9 giá treo vũ khí với cả khả năng mang theo tối đa 9 tấn vũ khí, nếu mang theo 2 pod vu khí 2 bên, chiếc máy bay này sẽ mất đi 2 giá treo vũ khí. Nguồn ảnh: Sina.

Tuấn Anh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận