Điều chưa biết về các loại laptop cho quân đội

Điều chưa biết về các loại laptop cho quân đội

Laptop dành cho quân đội thường không có kiểu dáng bắt mắt mà hướng tới độ bền cao, pin khủng, nhiều cổng kết nối.

Dieu chua biet ve cac loai laptop cho quan doi
Tiêu chuẩn của quân đội khác xa với các tiêu chuẩn của dân sự thông thường và các mẫu laptop cho quân đội cũng gần như không có chỗ đứng trong thị trường tự do. Nguồn ảnh: BFtech.
Dieu chua biet ve cac loai laptop cho quan doi-Hinh-2
 Quân đội chính là mảnh đất màu mỡ dành cho các hãng sản xuất máy tính xách tay chuyên dụng, quân đội không quan tâm đến giá cả, không quan tâm đến ngoại hình sản phẩm có đẹp, có hợp mốt hay không mà chỉ quan tâm đến độ bền của sản phẩm. Nguồn ảnh: Kingof.
Dieu chua biet ve cac loai laptop cho quan doi-Hinh-3
 Để đáp ứng được những yêu cầu cực kỳ cao được quân đội đặt ra cho các loại laptop chuyên dụng như chống nước, chống sốc, có thể làm rơi từ độ cao 2 mét xuống đất mà vẫn... hoạt động bình thường, có thể chịu lực tác động lớn, chịu quăng quật, chống bụi, linh kiện dạng mô-dun cho phép thay thế ngay lập tức mỗi khi bị hư hỏng,... là điều mà không mấy hãng sản xuất có thể làm được. Nguồn ảnh: Coolthings.

Dieu chua biet ve cac loai laptop cho quan doi-Hinh-4
 Thông thường, một chiếc máy tính dành cho quân đội sẽ có trọng lượng "nhẹ nhàng" nhất cũng vào khoảng 6 kg cho đến cả chục kilograms do bộ vỏ được thiết kế bằng kim loại chịu lực cực khỏe và lớp chống sốc bên trong rất dày. Máy cũng có bàn phím tiêu chuẩn, tuy nhiên thường sẽ được tùy biến theo từng yêu cầu cụ thể. Nguồn ảnh: Wired.
Dieu chua biet ve cac loai laptop cho quan doi-Hinh-5
 Ví dụ như các loại laptop sử dụng cho mục đích y tế với môi trường làm việc trong nhà thường sẽ được trang bị nhiều cổng kết nối để liên kết với các thiết bị ngoại vi gắn ngoài. Nguồn ảnh: Defense.
Dieu chua biet ve cac loai laptop cho quan doi-Hinh-6
 Pin dành cho những chiếc laptop làm việc trong nhà này cũng không cần quá khỏe vì chúng thường được cắm điện 24/7 trong suốt quá trình làm việc của mình. Nguồn ảnh: Military.

Dieu chua biet ve cac loai laptop cho quan doi-Hinh-7
 Tuy nhiên các loại laptop dã chiến cho lính bộ binh thường yêu cầu một cục pin thật lớn và cục pin này phải có khả năng tháo rời dễ dàng để thay khi cần. Ngoài ra, máy cần có đủ các kết nối vô tuyến bao gồm kết nối qua mạng điện thoại di động và kết nối qua vệ tinh hoặc khả năng tự phát sóng vô tuyến nếu được gắn thêm các thiết bị ăng-ten bên ngoài. Nguồn ảnh: Military.

Dieu chua biet ve cac loai laptop cho quan doi-Hinh-8
 Thông thường, những mẫu laptop chuyên dụng này sẽ đảm nhận nhiệm vụ tiếp nhận tin tình báo bằng hình ảnh từ vệ tinh theo thời gian thực, điều khiển máy bay không người lái hoặc đánh dấu trên bản đồ vị trí địch để chỉ điểm cho các lực lượng không quân, pháo binh hiệp đồng chính xác. Nguồn ảnh: Military.

Dieu chua biet ve cac loai laptop cho quan doi-Hinh-9
 Ngoài ra, cũng có những mẫu laptop có kích thước nhỏ gọn hơn có thể bỏ túi được dành riêng cho các lực lượng đặc biệt, biệt kích và trinh sát có thể dễ dàng mang theo người luồn sâu vào lòng địch. Giá của những chiếc laptop theo tiêu chuẩn quân đội này không hề rẻ, ít nhất cũng khoảng 2.000 USD dù chúng có cấu hình khá... lỗi thời do các phần mềm chuyên dụng do quân đội thiết kế thường không tương thích với các linh kiện mới ngày nay. Nguồn ảnh: Trend.

Tuấn Anh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận