Hình ảnh đầu tiên tiêm kích F-35B tại Nhật Bản

Hình ảnh đầu tiên tiêm kích F-35B tại Nhật Bản

Phi đội tiêm kích F-35B đầu tiên đã được Mỹ điều đến Nhật Bản với dự định mở rộng hơn nữa tầm hoạt động của Không quân Mỹ ở khu vực Thái Bình Dương.

Hinh anh dau tien tiem kich F-35B tai Nhat Ban
Theo thông tin mới nhất được cập nhật trên trang thông tin Military.com thì Phi đội tiêm kích F-35B đầu tiên của Thủy quân Lục chiến Mỹ đã được điều tới Nhật Bản vào ngày hôm qua 11/1/2017. Nguồn ảnh: Sina.
Hinh anh dau tien tiem kich F-35B tai Nhat Ban-Hinh-2
 Phi đội F-35B này đang nằm trong Phi đoàn 121 có căn cứ đóng quân tại sân bay quân sự Yuma, Bang Arizona, Mỹ và đã được điều chuyển tới sân bay quân sự Iwakuni ở Nhật Bản. Ảnh: Một chiếc F-35B trong Phi đoàn 121 tập luyện tiếp nhiên liệu trên không. Nguồn ảnh: Sina.
Hinh anh dau tien tiem kich F-35B tai Nhat Ban-Hinh-3
Phi đoàn 121 đã nhận những chiếc tiêm kích tàng hình F-35B đầu tiên về biên chế trong lực lượng của mình từ những tháng cuối của năm 2012, những chiếc F-35B này được thay thế cho các chiến đấu cơ F/A-18 Hornet, AV-8B Harriers và EA-6B Prowlers. Nguồn ảnh: Sina.
Hinh anh dau tien tiem kich F-35B tai Nhat Ban-Hinh-4
 Mặc dù vậy, chiến đấu cơ F-35 có quá nhiều tai tiếng về vấn đề "đốt tiền" ngân sách trong quá trình nghiên cứu và phát triển nó. Các kỹ sư đã cố nhồi nhét quá nhiều tính năng hiện đại vào bên trong chiếc F-35 khiến nó trở nên "quá tải". Thậm chí các phi công kỳ cựu còn cho rằng chiếc F-22 hay thậm chí là F-18 còn dễ lái hơn nhiều so với chiếc F-35 thế hệ mới này. Nguồn ảnh: Sina.
Hinh anh dau tien tiem kich F-35B tai Nhat Ban-Hinh-5
 Mặc dù vậy, dù Không quân Mỹ từ chối trang bị trong biên chế của mình những chiếc F-35 "đắt đỏ và đỏng đảnh" tuy nhiên trong tương lai rất có thể F-35 sẽ trở thành chiến đấu cơ chủ lực của Hải quân và Lục quân Mỹ. Nguồn ảnh: Sina.
Hinh anh dau tien tiem kich F-35B tai Nhat Ban-Hinh-6
Phiên bản chiến đấu cơ F-35B có chiều dài 15,4 mét, sải cánh rộng 10,7 mét, trọng lượng cất cánh tối đa 27,2 tấn, tầm hoạt động 1.670 km, bán kính chiến đấu 865 km. Hệ thống vũ khí bao gồm một pháo tự động 4 nòng xoay 25 mm với 180 viên đạn, 6 giá treo ở hai bên cánh có khả năng mang theo 6.800 kg vũ khí và hai bệ treo ẩn trong bụng máy bay có khả năng mang theo tối đa 1.300 kg vũ khí. Nguồn ảnh: Sina.
Hinh anh dau tien tiem kich F-35B tai Nhat Ban-Hinh-7
Việc Mỹ tăng cường lực lượng trên bộ và triển khai các phi đội F-35B đến Nhật Bản đã được giới phân tích quân sự đoán trước vì khu vực cực kỳ nhậy cảm này đang dễ bị tổn thương hơn bao giờ hết khi Mỹ rút hết các tàu sân bay của mình về nước từ hồi đầu năm 2017 vừa rồi. Nguồn ảnh: Sina.

Tin video truyền hình xem nhiều nhất

Mục sở thị phòng Tình huống - xử lý khủng hoảng của Tổng thống Mỹ

Tuấn Anh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận