Muôn hình vạn trạng các loại súng tự chế ở Nga

Muôn hình vạn trạng các loại súng tự chế ở Nga

Để sở hữu hợp pháp một khẩu súng ở Nga là điều khá khó khăn, vậy nên giới tội phạm thường sử dụng súng tự chế để... tiết kiệm chi phí.

Muon hinh van trang cac loai sung tu che o Nga
 Tùy từng thời điểm, việc mua một khẩu súng ở Nga có thể tốn từ vài trăm cho tới vài nghìn USD do giá của loại mặt hàng lậu này phụ thuộc nhiều vào... các đợt truy quét của cơ quan chức năng. Thêm vào đó, mua súng "xịn" đôi khi cũng phải đối mặt với nguy cơ rơi vào bẫy của cảnh sát chìm, cảnh sát mật,... Vậy nên, những nhóm tội phạm mới nổi ở Nga thường sử dụng súng tự chế làm vũ khí cho mình. Nguồn ảnh: Sina.

Muon hinh van trang cac loai sung tu che o Nga-Hinh-2
 Những khẩu súng tự chế sẽ có hình dáng, cách thức sử dụng, mức độ sát thương và độ bền tùy vào các bộ phận được lắp ráp nên nó. Nguồn ảnh: Sina.
Muon hinh van trang cac loai sung tu che o Nga-Hinh-3
 Có thể dễ dàng tìm kiếm thiết kế chi tiết của một khẩu súng trên mạng interrnet hoặc trong các cuốn tạp chí về súng đạn được bán đầy rẫy ở Nga. Các thức chế tạo cũng không có gì khó khăn chỉ trừ bộ phận nòng súng. Nguồn ảnh: Sina.
Muon hinh van trang cac loai sung tu che o Nga-Hinh-4
 Bộ phận nòng súng là chi tiết khó chế tạo nhất khi tự chế tạo súng. Với các loại máy móc thông thường, việc cắt được một đoạn ống có kích thước nhỏ, độ chính xác cao như nòng súng là điều khá khó khăn. Vậy nên, thông thường bộ phận nòng súng thường được tận dụng từ những khẩu súng cũ, súng hỏng hoặc các chi tiết máy được gia công chính xác đã qua sử dụng. Nguồn ảnh: Sina.
Muon hinh van trang cac loai sung tu che o Nga-Hinh-5
 Ngoài ra, tất cả các bộ phận còn lại của một khẩu súng đều có thể tự chế một cách dễ dàng. Ảnh: Lò xo tự cuốn bên trong một khẩu súng lục tự chế. Nguồn ảnh: Sina.
Muon hinh van trang cac loai sung tu che o Nga-Hinh-6
 Một khẩu súng lục tự chế khác chi chít các mối hàn từ nhiều bộ phận lại với nhau. Các khẩu súng này sẽ có tầm bắn từ vài mét cho tới vài chục mét. Nguồn ảnh: Sina.
Muon hinh van trang cac loai sung tu che o Nga-Hinh-7
 Một khẩu súng chuyên dùng để ám sát cũng được chế lại dễ dàng. Đây là loại vũ khí rất được các điệp viên ưa chuộng trong thời chiến tranh lạnh, vào thời đó, mỗi điệp viên đều mang trong mình khẩu súng này không phải để phòng thân mà là để... tự tử khi cần, tránh bị rơi vào tay kẻ địch. Nguồn ảnh: Sina.
Muon hinh van trang cac loai sung tu che o Nga-Hinh-8
 Một khẩu súng trường tự chế với chi chít đi táng và mối hàn. Nguồn ảnh: Sina.
Muon hinh van trang cac loai sung tu che o Nga-Hinh-9
 Khẩu súng lục với báng cầm tay, cò súng là của một khẩu súng thật, bộ phận nòng súng được tự chế thêm. Nguồn ảnh: Sina.
Muon hinh van trang cac loai sung tu che o Nga-Hinh-10
Một khẩu súng lục tự chế 100%, không một bộ phận nào trên khấu súng này là từ súng thật. Nguồn ảnh: Sina.

Tuấn Anh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận