Ngắm nhìn trực thăng tấn công mạnh nhất Tây Âu

Ngắm nhìn trực thăng tấn công mạnh nhất Tây Âu

Trực thăng tấn công Eurocopter Tiger được xem là thiết kế mạnh nhất Tây Âu của loại vũ khí này, chứa tinh túy của nhiều quốc gia.

Ngam nhin truc thang tan cong manh nhat Tay Au
Trực thăng Eurocopter Tiger bắt đầu được nghiên cứu và sản xuất vào những năm 1990. Hiện nay, trực thăng Eurocopter Tiger vẫn là một trong số những loại trực thăng hiện đại nhất thế giới. (Ảnh: jetphotos) 

Ngam nhin truc thang tan cong manh nhat Tay Au-Hinh-2
 Mỗi chiếc trực thăng hiện đại nhất thế giới Eurocopter Tiger có giá khoảng 40 triệu USD. Như vậy, Eurocopter Tiger chỉ xếp sau trực thăng tấn công AH-64D Apache Longbow (50 triệu USD) về mức độ đắt đỏ. (Ảnh: jetphotos)

Ngam nhin truc thang tan cong manh nhat Tay Au-Hinh-3
 Cánh quạt của Tiger cũng được làm bằng sợi thủy tinh, nhờ đó, có thể chống chịu tốt với các va đập và ảnh hưởng của vũ khí điện từ. (Ảnh: jetphotos)

Ngam nhin truc thang tan cong manh nhat Tay Au-Hinh-4
Trực thăng niềm tự hào của châu Âu Eurocopter Tiger có lớp vỏ làm bằng vật liệu siêu bền và siêu nhẹ, giúp có hoạt động dễ dàng cơ động linh hoạt. (Ảnh: jetphotos) 

Ngam nhin truc thang tan cong manh nhat Tay Au-Hinh-5
Đặc biệt lớp vỏ của Eurocopter Tiger được phủ một lớp sơn hấp thụ sóng vô tuyến, để giúp chúng có khả năng tàng hình trước hệ thống phòng không của đối phương. (Ảnh: jetphotos) 

Ngam nhin truc thang tan cong manh nhat Tay Au-Hinh-6
 Trực thăng Eurocopter Tiger được trang bị hàng loạt hệ thống tác chiến điện tử hiện đại như hệ thống điều khiển tên lửa MILDS của Đức, hệ thống xử lý trung tâm Thales do Anh sản xuất. (Ảnh: jetphotos)

Ngam nhin truc thang tan cong manh nhat Tay Au-Hinh-7
Ngoài ra, hệ thống hồng ngoại giúp trực thăng Eurocopter Tiger dễ dàng hoạt động trong điều kiện đêm tối. (Ảnh: jetphotos) 

Ngam nhin truc thang tan cong manh nhat Tay Au-Hinh-8
Trực thăng Eurocopter Tiger được trang bị các loại vũ khí như tên lửa chống tăng AGM-114 Hellfire, tên lửa chống tăng PARS3-LR, tên lửa đối không Mistral, Rocket 70 mm Hydra, Rocket 68 mm SNEB. (Ảnh: defenceindustrydaily) 

Ngam nhin truc thang tan cong manh nhat Tay Au-Hinh-9
 Tên lửa không-đối-không Mistral được trang bị cho Eurocopter Tiger có thể tiêu diệt cả máy bay chiến đấu, máy bay tiêm kích của đối phương. (Ảnh: military-today)

Ngam nhin truc thang tan cong manh nhat Tay Au-Hinh-10
 Tuy nhiên, về tốc độ, Tiger lại thua kém khá nhiều so với các loại trực thăng cùng chức năng của Mỹ và Nga. (Ảnh: military-today)

Ngam nhin truc thang tan cong manh nhat Tay Au-Hinh-11
Nó chỉ có thể đạt tốc độ tối đa 315 km/h (khi không mang vũ khí), kém xa trực thăng Apache của Mỹ (365 km/h) hay Mi-28 (324 km/h) và Ka-50 (390 km/h) của Nga. (Ảnh: military-today) 

Ngam nhin truc thang tan cong manh nhat Tay Au-Hinh-12
 Eurocopter Tiger có tầm hoạt động khá rộng, vào khoảng 800 km. (Ảnh: avionale)

Theo VOV

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận