Tuyệt vời: Việt Nam chế tạo được thủy lôi hiện đại

Tuyệt vời: Việt Nam chế tạo được thủy lôi hiện đại

Nhà máy X-28 đã nghiên cứu chế tạo thành công nhiều loại thủy lôi hiện đại mạnh ngang ngửa mẫu nhập khẩu từ Liên bang Nga.

Tuyet voi: Viet Nam che tao duoc thuy loi hien dai
 Thủy lôi được đánh giá là vũ khí rất lợi hại, có chi phí thấp, đơn giản, dễ sử dụng và khả năng tiêu diệt được các mục tiêu có giá trị cao trên biển. Nguồn ảnh: QPVN. 
Tuyet voi: Viet Nam che tao duoc thuy loi hien dai-Hinh-2
Theo kênh Quốc phòng Việt Nam, những năm qua, Nhà máy X-28 đã tập trung nghiên cứu, thiết kế kỹ thuật dựa trên việc kế thừa những mẫu thiết kế của Nga trước đây để có thể nội địa hóa tự sản xuất được nhiều loại thủy lôi và đảm bảo được các tính năng tương đương so với sản phẩm của Nga chế tạo. Nguồn ảnh: QPVN. 
Tuyet voi: Viet Nam che tao duoc thuy loi hien dai-Hinh-3
 Trong quá trình sản xuất và thử nghiệm thủy lôi, các cán bộ tại nhà máy X-28 gặp phải rất nhiều khó khăn nhất là về mặt kỹ thuật khi các công nghệ hiện có trong nước đều ở mức khá hạn chế. Nguồn ảnh: QPVN. 
Tuyet voi: Viet Nam che tao duoc thuy loi hien dai-Hinh-4
 Ở những loại thủy lôi chạm nổ, khi thử nghiệm đòi hỏi phải có sự tham gia của nhiều lực lượng và thử nghiệm nhiều lần khiến chi phía trở nên rất tốn kém. Nguồn ảnh: QPVN. 
Tuyet voi: Viet Nam che tao duoc thuy loi hien dai-Hinh-5
Các chi tiết, cụm chi tiết trong quá trình lắp ráp thủy lôi KPLMN-01 với những hệ thống điện tử rất tinh vi đều được tự sản xuất trong nước. Nguồn ảnh: QPVN. 
Tuyet voi: Viet Nam che tao duoc thuy loi hien dai-Hinh-6
 Thân thủy lôi cũng là một chi tiết rất phức tạp đòi hỏi phải có khuôn dập với độ chính xác gần như tuyệt đối. Nguồn ảnh: QPVN. 
Tuyet voi: Viet Nam che tao duoc thuy loi hien dai-Hinh-7
Khắc phục được tất cả các khó khăn trên, các kỹ sư, cán bộ tại nhà máy X-28 đã cho ra đời được những loại thủy lôi hiện đại, phù hợp với nhiều môi trường tác chiến khác nhau và đặc biệt là chi phí rẻ và tính năng của những mẫu thủy lôi do Việt Nam chế tạo đều tương đương với những mẫu thủy lôi nhập khẩu từ Nga. Nguồn ảnh: QPVN. 

Tuấn Anh (theo QPVN)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận