Triển vọng của ngành công nghiệp smartphone đang ở mức thấp. Ảnh: Soyacincau.

Theo báo cáo Worldwide Quarterly Mobile Phone Tracker gần đây nhất của IDC, dự báo kinh tế kém khả quan và tỷ lệ lạm phát tiếp tục gia tăng có thể dẫn đến lượng iPhone xuất xưởng năm 2023 giảm 3,2%. Con số này thậm chí còn thấp hơn dự đoán sụt giảm 1,1% hồi tháng 2 trước đó của công ty nghiên cứu thị trường.

Theo IDC, 1,17 tỷ thiết bị sẽ được xuất xưởng trên toàn cầu vào năm 2023. Theo Nabila Popal, Giám đốc nghiên cứu nhóm nghiên cứu của IDC Mobile and Consumer Device Trackers, "Trao đổi giữa chúng tôi với các đối tác cung ứng và nhà sản xuất OEM đều đi đến một kết luận chung là quá trình hồi phục sẽ tiếp tục, nhưng 2 quý cuối năm vẫn là giai đoạn kém khả quan."

Tuy nhiên, IDC vẫn dự đoán rằng thị trường smartphone sẽ bắt đầu hồi phục vào năm 2024, với mức tăng trưởng 6% so với năm trước. Trong khi đó, nhu cầu của người dùng có tốc độ khôi phục chậm hơn kỳ vọng ở mọi khu vực, bao gồm cả Trung Quốc.

Nganh smartphone don tin xau anh 1

Dự đoán sản lượng điện thoại năm 2023 sẽ giảm mạnh so với năm 2022. Ảnh: IDC.

"Nếu năm 2022 là một năm khủng hoảng hàng tồn, thì năm 2023 sẽ là năm cảnh giác. Bởi vì họ không muốn ở giai đoạn trì trệ này quá lâu, mọi doanh nghiệp đều chuẩn bị sẵn sàng cho lượng hàng tồn kho để phản ứng với làn sóng hồi phục. Theo Nabila Popal, Giám đốc nghiên cứu, điều này đồng nghĩa với việc các thương hiệu có thể sẽ đối mặt với rủi ro thất bại hoặc nhận được kết quả tương xứng với sự đánh cược của mình.

Theo Cnet, điện thoại gập là một trong những dòng thiết bị có tiềm năng sẽ tiếp tục phát triển. "Chúng ta sẽ thấy nhiều thiết kế gập hoàn toàn mới trên thị trường với những cải tiến đáng kể về mặt công nghệ. Tuy nhiên, thời điểm không mấy thuận lợi. Theo Ryan Reith, Phó Chủ tịch nhóm nghiên cứu của IDC Mobile and Consumer Device Trackers.

Các công ty đang tập trung vào việc cắt giảm chi phí, nhưng kết quả của những thay đổi này không thể đến một sớm một chiều, theo các chuyên gia. Đầu tư vào nhu cầu của khách hàng nên là ưu tiên hàng đầu ngay bây giờ. Theo Ryan Reith, "Marketing, chiến lược thúc đẩy doanh số và khuyến mãi nên là những công việc hàng đầu mà các doanh nghiệp phải chú trọng."

Trước đó, một báo cáo của công ty Canalys đã báo cáo rằng số lượng iPhone xuất xưởng trên toàn cầu đã giảm 13% trong quý đầu tiên của năm 2023 so với cùng kỳ năm ngoái, trong bối cảnh tăng trưởng kinh tế chậm, lạm phát và nhu cầu mua yếu.

Theo dữ liệu sơ bộ từ IDC, số lô hàng ở phần lớn khu vực ghi nhận mức giảm hai con số. Theo nhà phân tích Sanyam Chaurasia của Canalys, kết quả này nằm trong dự đoán của toàn ngành khi người tiêu dùng đang ưu tiên du lịch và giải trí hơn mua điện thoại thông minh.

"Ngành điện thoại thông minh đang trải qua giai đoạn thanh lý và điều chỉnh hàng tồn kho. Các công ty đang triển khai một cách tiếp cận thận trọng hơn thay vì gia tăng sản xuất để theo đuổi mức tăng thị phần ngắn hạn. Theo Giám đốc nghiên cứu Nabila Popal, IDC kỳ vọng thị trường sẽ chuyển sang vùng tích cực trong quý III và tăng trưởng hai con số lành mạnh vào cuối năm 2023.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một đặc điểm độc đáo của Apple. Thông thường, các trang sách là nơi các tác giả dành nhiều năm để truyền tải những câu chuyện hấp dẫn về cuộc đời của Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sản xuất những sản phẩm quan trọng như iPhone.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận