Quà công nghê giá mềm cho Valentine

Quà công nghê giá mềm cho Valentine

Trong dịp Lễ Tình Nhân, việc tặng quà là phương thức thể hiện sự quan tâm của một người dành cho đối phương. Hoa hay socola là những mặt hàng truyền thống, khó gây bất ngờ cho người nhận được món quà.

Dưới đây, Zing đề xuất 5 món quà công nghệ, có giá bán dễ tiếp cận, thiết thực cho cả nam và nữ. Những gợi ý này sẽ giúp độc giả dễ dàng tìm được lựa chọn ưng ý, đúng nhu cầu trong ngày Valentine.

Apple AirTag

AirTag là một trong những thiết bị phần cứng có giá tốt nhất Apple đang kinh doanh. Nếu người yêu của bạn thường xuyên để lạc mất những vật dụng nhỏ như ví, chìa khóa… đây là sản phẩm rất phù hợp. Thiết bị của Apple dùng công nghệ kết nối Bluetooth và sóng tầm gần Ultra Wide Band để truy tìm vị trí chính xác của món đồ.

Ngoài ra, bằng hệ thống hàng tỷ máy tính, điện thoại mang thương hiệu Táo khuyết đang lưu hành, người dùng có thể theo dõi vị trí gần chính xác của AirTag ở bất cứ đâu, thông qua app Find My. AirTag dùng pin rời với thời gian sử dụng khoảng 1 năm.

Hiện sản phẩm có giá 700.000-800.000 đồng cho một chiếc. Người dùng có thể chọn mua bộ 4 cái với giá 2,5-2,8 triệu đồng. Lưu ý thiết bị tương thích cho hệ sinh thái Apple. Do vậy, đối tượng được tặng nên đang sử dụng một chiếc iPhone.

Gói dịch vụ xem phim

Các dịch vụ xem phim trực tuyến chất lượng cao đang khá thịnh hành tại Việt Nam. Những ứng dụng này cung cấp kho nội dung đồ sộ với độ phân giải cao và không có quảng cáo làm phiền. Nếu đối phương là một tín đồ của phim ảnh, đây là món quà phù hợp.

Hiện tại, Netflix là nền tảng có lượng người dùng trong nước khá đông đảo. Tuy nhiên, ứng dụng này siết chặt việc chia sẻ tài khoản khiến cách thức dùng chung không còn hợp lý. Độc giả có thể chọn mua tài khoản gói Cơ bản với giá 120.000 đồng/tháng nếu nhu cầu không quá cao.

Ngoài ra, lựa chọn Cao cấp, giá 260.000 đồng/tháng cho 4 thiết bị, độ phân giải 4K cũng rất đáng cân nhắc. Tuy nhiên, trong tương lai khách hàng cần trả thêm phí cho việc chia sẻ tài khoản, theo yêu cầu của nền tảng.

Ngoài ra, có một số dịch vụ của nhà cung cấp Việt Nam khác mà người dùng có thể chọn, tùy theo nhu cầu. VieON sở hữu kho nội dung chương trình truyền hình đồ sộ, nhiều gameshow được quan tâm. Galaxy Play gồm nhiều phim chiếu rạp độc quyền. Trong khi đó, FPT Play chia sẻ dịch vụ từ HBO Go và có bản quyền các giải bóng đá châu Âu.

Máy chụp ảnh lấy liền

Đây là sản phẩm có ưu thế về thiết kế nhỏ gọn, phong cách và giá rẻ hơn đa phần máy ảnh kỹ thuật số hiện hành. Bên cạnh công dụng chụp ảnh, lưu giữ kỷ niệm, thiết bị còn là một món đồ trang trí dễ thương cho không gian sống.

Fujfilm là thương hiệu nổi tiếng, vẫn đang phát triển các sản phẩm máy ảnh chụp lấy liền với nhiều model như Instax Square, Instax Mini… Giá bán của thiết bị ở mức dưới 2 triệu đồng. Bên cạnh đó, máy chụp lấy liền đời mới thường bao gồm thêm chức năng in ảnh từ điện thoại hoặc đưa hình chụp từ máy thành dạng điện tử, lưu trữ lâu dài.

Với trào lưu tìm về sự hoài cổ với ảnh màu phim nghệ thuật, những mẫu máy ảnh chụp lấy liền hiện được nhiều bạn trẻ yêu thích. Tuy nhiên, người dùng cần lưu ý cả chi phí mua giấy in ảnh cho các sản phẩm này. Loại giấy ảnh này được sản xuất độc quyền và có giá thành khá cao.

Khung ảnh kỹ thuật số

Những chiếc khung ảnh điện tử, có khả năng hiển thị, chuyển đổi album là một món quà thú vị cho dịp Lễ Tình nhân. Sản phẩm cho phép sao chép số lượng lớn hình ảnh, video và trình chiếu liên tục, không bị giới hạn như việc treo ảnh truyền thống.

Facebook Portal và Google Nest Hub là hai khung tranh điện tử đến từ thương hiệu lớn, có nhiều tính năng. Mẫu Nest Hub có thể đồng bộ kho dữ liệu ảnh từ Google Photos phục vụ trình chiếu hình ảnh chất lượng cao. Thiết bị được tích hợp loa, có thể phát nhạc và xem YouTube. Google cũng tích hợp trình điều khiển Home cho thiết bị này.

Trong khi đó, model Portal liên kết với tài khoản Facebook để đồng bộ hình ảnh trình chiếu. Thiết bị được nhà sản xuất trang bị micro, camera để video call qua ứng dụng Messenger. Giá của hai khung tranh điện tử này hiện quanh mốc 2 triệu đồng.

Trên thị trường có một số mẫu khung ảnh từ thương hiệu của Trung Quốc, có giá rẻ hơn. Các thiết bị này thường không tích hợp cảm ứng trên màn hình, chỉ chiếu hình ảnh từ thẻ nhớ, USB.

Hoa "lắp ráp"

Hoa vẫn là một món quà truyền thống trong dịp Valentine. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể làm mới chúng bằng loại sản phẩm "không bao giờ héo". Bộ sưu tập hoa của Lego được lấy cảm hứng từ thiên nhiên, với nhiều lựa chọn theo sở thích của người dùng.

Việc cùng nhau lắp ráp nên một bó hoa rực rỡ từ hàng trăm mảnh ghép cũng là một hoạt động thú vị, giúp gắn kết các cặp đôi trong ngày Lễ Tình nhân. Sau khi hoàn thiện, những bó hoa trở thành sản phẩm độc đáo để làm đẹp cho bàn làm việc hoặc không gian sống của người dùng.

Các bộ Lego lấy chủ đề về hoa, cây cối được công ty bán chính hãng tại Việt Nam với giá 1,5-1,7 triệu đồng.

Những câu chuyện ít được biết về tỷ phú công nghệ

Tủ sách Công nghệ đem đến cho độc giả những cuốn sách hay nhất, đúc kết hàng trăm giờ chia sẻ của Steve Jobs, Elon Musk và những người liên quan. Chúng chứa đựng những câu chuyện công nghệ thú vị, ít khi được bật mí.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận