Sắp đây, Baidu sẽ giới thiệu công cụ ChatGPT

Sắp đây, Baidu sẽ giới thiệu công cụ ChatGPT

Theo trang tin CNBC, đã tăng hơn 13% trong phiên giao dịch sáng nay trên sàn chứng khoán Hong Kong (Trung Quốc), đạt 160 HKD. Đây là mức tăng đáng nể nhất của công ty tìm kiếm trong ba tháng gần đây, sau khi công ty công bố kế hoạch tung dịch vụ tương tự ChatGPT vào tháng tới.

Baidu đã thông báo rằng chatbot AI này sẽ được thử nghiệm nội bộ trước khi ra mắt công chúng vào tháng Ba. Ernie Bot là tên tiếng Anh của dịch vụ và "Wenxin Yiyan" là tên tiếng Trung cho nó.

Baidu tri tue nhan tao anh 1

Vào tháng 9 năm 2015, Duer, một trợ lý ảo do Baidu tạo ra, đã được giới thiệu sau khi áp dụng trí tuệ nhân tạo. Hình ảnh:Visual China Group.

Theo một thông báo gần đây nhất, công ty có kế hoạch kết hợp Ernie vào dịch vụ tìm kiếm của mình. Sau đó, người dùng có thể xem kết quả tìm kiếm dưới dạng đoạn hội thoại ChatGPT.

Ngoài ra, Baidu khẳng định Ernie là một "mô hình ngôn ngữ quy mô lớn" và điều khiến dự án này khác biệt so với các mô hình ngôn ngữ khác là "được tích hợp lượng kiến thức khổng lồ với số lượng dữ liệu khổng lồ, giúp nó có khả năng đọc hiểu xuất sắc".

Công ty cũng khẳng định rằng Ernie có thể thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau, từ việc hiểu ngôn ngữ đến chuyển đổi văn bản thành hình ảnh.

Baidu đã đầu tư hàng tỷ USD vào nghiên cứu AI trong nhiều năm để chuyển đổi lĩnh vực này sang các công nghệ phức tạp hơn. Haifeng Wang, Giám đốc công nghệ Baidu, đã nhấn mạnh tầm quan trọng của trí tuệ nhân tạo trong một bài phát biểu đầu năm và tuyên bố rằng đây là 'cốt lõi phát triển tiềm năng' của công ty.

Google gần đây cũng đã công bố một chatbot trí tuệ nhân tạo có tên Bard, dự kiến sẽ được tung ra thị trường trong vài tuần tới, bên cạnh Baidu.

Độc giả có thể tìm thêm nhiều câu chuyện truyền cảm hứng về những gương doanh nhân thành công, kinh nghiệm điều hành doanh nghiệp và những kiến thức đột phá thời đại 4.0 trong tuyển tập sách của Zing tạiTủ sách kinh tế

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận