Các thử nghiệm AI như ChatGPT

Các thử nghiệm AI như ChatGPT

Theo Baidu, công ty đã đặt tên cho chatbot của mình là "Ernie Bot" và sẽ kết thúc cuộc thử nghiệm nội bộ vào tháng Ba. Đây được xem là bước đột phá của Baidu trong cuộc đuacông nghệtrí tuệ nhân tạo (AI) hiện tại.

Ý nghĩa của "Enie" là "một đại diện nâng cao tích hợp tri thức.", Baidu đã đưa tin.

Công ty này đã tạo chatbot AI có tên là Ernie vào năm 2019 và sau hơn ba năm nghiên cứu, công cụ này có thể thực hiện các tác vụ như hiểu ngôn ngữ, tạo ngôn ngữ và chuyển đổi văn bản thành hình ảnh.

Trung Quốc sắp hoàn tất thử nghiệm AI như ChatGPT - 1

Trong cuộc đua trí tuệ nhân tạo tạo sinh, Ernie được kỳ vọng sẽ giúp Baidu bắt kịp các tập đoàn công nghệ khác trên thế giới. (Ảnh: Reuters)

Sau thông báo nói trên, cổ phiếu Baidu niêm yết tại Hong Kong đã tăng tới 13,4%.

Một nguồn tin của Reuters,Tương tự như chatbot AI do Amazon và Baidu sản xuất, một chatbot AI sẽ được công ty nghiên cứu và phát triển vào năm 2019.ChatGPTđược giới thiệu vào tháng 3 bởi OpenAI. Baidu muốn sử dụng dịch vụ này như một ứng dụng độc lập và dần dần kết hợp nó vào công cụ tìm kiếm của công ty bằng cách sử dụng các kết quả do chatbot tạo ra khi người dùng đưa ra yêu cầu tìm kiếm.

So với các công cụ tìm kiếm thông thường, AI tạo sinh, là công nghệ có thể tự tạo văn bản hoặc nội dung khác theo yêu cầu của người dùng, có thể giúp họ rút ngắn thời gian tìm kiếm kết quả.

Khi công cụ ChatGPT được giới thiệu, Open AI đã tạo nên cơn sốt đối với công nghệ AI và được hỗ trợ bởi tập đoàn phần mềm hàng đầu thế giới Microsoft.

Microsoft hiện đã đầu tư 1 tỷ USD vào OpenAI và sẽ đầu tư thêm 1 tỷ USD trong tương lai.Reuters đưa tin.

Tuy nhiên, Microsoft cũng có kế hoạch giới thiệu chatbot AI của riêng mình.

CEO Sundar Pichai của Google đã đăng tải bài viết Bước đi quan trọng tiếp theo trên hành trình phát triển AI của chúng tôi vào sáng 7/2 theo giờ Việt Nam, giới thiệu Bard, một dịch vụ đàm thoại AI và là đối thủ tiềm năng của ChatGPT.

Bard sẽ trả lời các thắc mắc của người dùng và tổ chức các cuộc trò chuyện. Pichai đã cho biết rằng công cụ chatbot AI này đang được thử nghiệm trên một nhóm nhỏ trước khi nó có thể được sử dụng rộng rãi trong những tháng tới. Vào lúc 8h30 tối 8/2 (theo giờ Việt Nam), Google sẽ tổ chức sự kiện giới thiệu dịch vụ này và công bố trên YouTube.

TheoThe Verge, có vẻ như đây là chatbot miễn phí giống như ChatGPT của OpenAI, cho thấy dịch vụ hỗ trợ người dùng đặt câu hỏi thực tế, chẳng hạn như cách thiết lập phòng tắm cho trẻ sơ sinh hoặc loại thức ăn có thể được chế biến từ danh sách nguyên liệu sẵn có dành cho bữa trưa.

Trà Khánh(Nguồn: Reuters)

Những lợi ích và hạn chế của việc sử dụng lao động. Lao động có thể được hưởng lợi từ việc tăng lương, giảm thuế và các dịch vụ khác.

Súc động

Sáng tạo và Rủi ro. Tôi luôn cố gắng hết sức để đạt được điều mình muốn. Tôi luôn cố gắng hết sức để đạt được điều mình muốn. Tôi luôn cố gắng hết sức để đạt được điều mình muốn. Tôi luôn cố gắng hết sức để đạt được điều mình muốn. Tôi luôn cố gắng hết sức để đạt được điều mình muốn.

Độc đáo và hấp dẫn. Độc đáo và hấp dẫn của tôi. Tôi luôn cố gắng hết sức để đạt được điều mình muốn. Tôi luôn cố gắng hết sức để đạt được điều mình muốn. Tôi luôn cố gắng hết sức để đạt được điều mình muốn. Tôi luôn cố gắng hết sức để đạt được điều mình muốn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận