Tấn công mạng nguy hiểm tấn công các hệ thống máy chủ trên toàn cầu

Tấn công mạng nguy hiểm tấn công các hệ thống máy chủ trên toàn cầu

Các quan chức an ninh mạng của Mỹ đang điều tra các sự cố được báo cáo vào ngày 5/2 sau khi Italy lên tiếng cảnh báo về một cuộc tấn công mạng máy tính toàn cầu.

Ông Roberto Baldoni, Tổng Giám đốc ACN, cho biết cuộc tấn công là một cuộc tấn công lớn và phức tạp, tìm cách khai thác một lỗ hổng phần mềm được cài đặt trên máy chủ.

Theo báo cáo của ACN, nhiều máy chủ đã bị tấn công đồng loạt ở các quốc gia như Pháp, Phần Lan, Hoa Kỳ và Canada, theo ANSA của Ý, hãng thông tấn của Ý.

Cuộc tấn công mạng có quy mô toàn cầu này đang được giới chức quản lý công nghệ Italy nhận diện và cảnh báo
Giới chức quản lý công nghệ Italy đã nhận thức được cuộc tấn công mạng có quy mô toàn cầu này và đã đưa ra cảnh báo.

Cơ quan An ninh Cơ sở hạ tầng và An ninh mạng Hoa Kỳ (CISA) đã ra thông báo rằng họ đang hợp tác với các đối tác khu vực công và tư nhân để đánh giá tác động của những sự cố được báo cáo này và cung cấp hỗ trợ khi cần thiết. Trong thông báo, bất kỳ tổ chức nào gặp sự cố an ninh mạng nên báo cáo sự việc với Cục Điều tra Liên bang (FBI) hoặc CISA.

Những nhận xét này được đưa ra sau khi Cơ quan An ninh Mạng Quốc gia (ACN) của Italy báo cáo rằng hàng nghìn máy chủ trên khắp thế giới đã bị tấn công bằng mã độc tống tiền và yêu cầu các cơ quan của nước này thực hiện các biện pháp bảo vệ bảo vệ các hệ thống máy tính của mình.

Roberto Baldoni, tổng giám đốc ACN, cho biết cuộc tấn công là một nỗ lực lớn và nói thêm rằng nó chỉ nhằm mục đích khai thác một lỗ hổng phần mềm.

Theo ANSA của Italy, được trích dẫn bởi ACN, máy chủ đã bị tấn công ở các quốc gia châu Âu khác như Pháp và Phần Lan, cũng như ở Hoa Kỳ và Canada. Có thể có thiệt hại đối với hàng chục tổ chức của Italy và nhiều tổ chức khác đã được cảnh báo rằng các hệ thống của họ sẽ được bảo vệ khỏi bị tấn công.

Giới chức trách nhiệm của ACN lo ngại rằng hàng chục công ty hớn ở quốc gia này có thể đã bị tấn công và họ đang thực hiện một chiến lược để đảm bảo rằng các công ty đó được bảo vệ an toàn khỏi các mối xâm nhập.

Các khách hàng của Telecom Italia trước đó đã báo cáo về một số sự cố liên quan đến kết nối internet. Tuy nhiên, các chuyên gia đã không tìm thấy bất kỳ mối liên hệ nào giữa hai sự cố nói trên.

Các quan chức an ninh mạng của Hoa Kỳ cũng cho biết họ đang đánh giá tác động của các sự cố được báo cáo.

Cơ quan An ninh Cơ sở hạ tầng và An ninh mạng Hoa Kỳ (USA) cho biết các chuyên gia Kiểm định Hệ thống thông tin (CISA) đang hợp tác với các đối tác của chúng tôi để đánh giá tác động của những sự cố này và cung cấp hỗ trợ khi cần thiết.

Tạp chí Điện tử & Ứng dụng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận