Sạt lở đê biển Đông, đoạn giáp ranh hai tỉnh Bạc Liêu và Sóc Trăng

Sạt lở đê biển Đông, đoạn giáp ranh hai tỉnh Bạc Liêu và Sóc Trăng

Sat lo de Bien Dong doan giap ranh hai tinh Bac Lieu-Soc Trang hinh anh 1Lãnh đạo Sở Nông nghiệp Phát triển Nông thôn tỉnh Bạc Liêu và thành phố Bạc Liêu kiểm tra tình hình sạt lở đê biển Đông. (Ảnh: Tuấn Kiệt/TTXVN)

Tại xã Vĩnh Trạch Đông, thành phố Bạc Liêu, trên tuyến đê Biển Đông, đoạn giáp ranh giữa 2 tỉnh Bạc Liêu-Sóc Trăng, vào ngày 21/2, đã xảy ra sạt lở, theo thông tin từ Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bạc Liêu.

Đoạn sạt lởkéo dài 30 mét và đi vào sâu chânđê Biển Đông, nguy cơ vỡ đê.

Ông Ngô Nguyên Phong, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Bạc Liêu, cùng lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Sở và lãnh đạo thành phố Bạc Liêu đã đến kiểm tra thực tế ngay sau khi nhận được thông tin về sạt lở.

[Công bố tình huống khẩn cấp về sạt lở đê biển Tây tỉnh Cà Mau]

Ông Ngô Nguyên Phong đã chỉ đạo Chi cục lợi, Hạt Kiểm lâm cắm biển cảnh báo xung quang khu vực sạt lở và Ủy ban Nhân dân thành phố Bạc Liêu chỉ đạo Ủy ban Nhân dân xã Vĩnh Trạch Đông, lực lượng dân quân tự vệ và người dân đắp bờ bao chống tràn. Ông Ngô Nguyên Phong nhận định tình trạng sạt lở có thể còn tiếp tục trong những ngày tới, có khả năng làm vỡ đê và ảnh hưởng đến diện tích nuôi trồng sản cũng như lưu thông của người dân.

Trước mắt, Chi cục lợi rải đá hộc bảo vệ tạm thời để ngăn ngừa sự sụp đổ và ngăn chặn sự cố tràn đê.

Ngoài việc gửi văn bản báo cáo Ủy ban Nhân dân tỉnh về sự cố sạt lở, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn còn xin ý kiến Ủy ban Nhân dân tỉnh về việc ban bốtình trạng khẩn cấp.

Trên địa bàn, có một số điểm sạt lở nghiêm trọng, trong đó có tuyến Biển Đông, theo thống kê của Sở Nông nghiệp Phát triển Nông thôn.

Ủy ban Nhân dân tỉnh đã phê duyệt Đề án phòng, chống sạt lở bờ sông và các biện pháp phòng ngừa khác để đối phó với tình trạng này.bờ biểnNgười dân sống trong vùng sạt lở có thể được hưởng lợi từ việc khắc phục, củng cố đê điều và ổn định cuộc sống của họ.

Tỉnh Bạc Liêu dự kiến sẽ cần hơn 19.200 tỷ đồng để hoàn thành dự án vào năm 2030./.

(TTXVN/Vietnam+)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận