Khi sử dụng AirTag để theo dõi chó mèo, bạn sẽ thấy thú cưng của mình được an toàn hơn.

Khi sử dụng AirTag để theo dõi chó mèo, bạn sẽ thấy thú cưng của mình được an toàn hơn.

AirTag thường được sử dụng để định vị thú cưng. Ảnh: New York Times.

Bắt đầu từ đầu năm 2021, Apple đã bán AirTag, một công cụ nhỏ gọn có thể định vị vị trí. Người dùng có thể sử dụng thiết bị này theo nhiều cách khác nhau, bao gồm định vị hành lý trong sân bay, chìa, ví tiền, thiết bị di động, v.v.

Thậm chí, AirTag còn được gắn vào vòng cổ của chó, giúp chủ nhân dễ dàng theo dõi vị trí thú cưng của mình. Tuy nhiên, thiết bị định vị của Apple có thể trở thành tai khôn lường cho các chú chó khi nuốt nhầm do kích thước quá nhỏ.

Chó không nên nuốt phải AirTag nếu không cẩn thận.

Colin Mortimer (25 tuổi, sống ở Washington, D.C.) gần đây đã mất chiếc AirTag mà anh ấy đã mua với giá29 USDcủa tôi. Để theo dõi vị trí của chú chó nhà mình, anh ấy luôn gắn thiết bị này vào vòng cổ của chú chó. Anh ấy đã cố gắng tìm kiếm dưới bàn, ghế và thậm chí nhờ cả bạn gái lục khắp nhà nhưng vẫn không thấy gì.

Cuối cùng, Mortimer đã chọn định vị AirTag bằng ứng dụng Find My của iPhone. Ứng dụng hiển thị vị trí của thiết bị trong nhà. Để tìm vị trí thích hợp, chàng trai đã chọn chọn AirTag phát ra âm thanh. Thật kỳ lạ khi chú chó retriever mà anh ấy nhận nuôi, Sassy, xuất hiện âm thanh trong bụng. 'Tôi giật cả mình. May mà tôi đã tìm thấy nó ngay lập tức.' Mortimer nói.

Chiếc AirTag sau khi được lấy ra vẫn hoạt động bình thường, mặc dù có một số vết cắn lẻ tẻ. Sau đó, Mortimer mua một bao nhựa bọc bên ngoài với giá7 USDCó thể mua lại vòng cổ cũ của một chú chó khác trên Amazon.

Theo Wall Street JournalAirTag, lần đầu tiên xuất hiện vào năm 2021, đã được chứng minh là một công cụ hữu ích giúp nhiều người định vị các vật thể đã thất lạc, ngay cả ở những nơi không ngờ đến. Những trường hợp gần đây cho thấy AirTag có thể bị lợi dụng không chỉ bằng cách chèn vào túi xách hoặc xe của một người mà còn cả bằng cách theo dõi trái phép người khác.

Mặc dù Apple không khuyến khích người dùng sử dụng AirTag để theo dõi thú cưng, nhưng nhiều người đã cài đặt thiết bị này trên vòng đeo cổ của họ nhờ khả năng chống bụi, kháng nước và thời lượng pin cực dài lên đến một năm. Tuy nhiên, do kích thước quá nhỏ nên thiết bị này rất dễ bị các chú chó nuốt phải nếu không cẩn thận.

Nếu AirTag bị mắc kẹt trong bụng chó, rất nguy hiểm.

AirTag nguy hiem anh 3

AirTag có thể được tìm thấy trong cơ thể chú chó bằng cách chụp X quang. Ảnh:Schwarzman Animal Medical Center. Schwarzman Animal Medical Center.

Nhiều chuyên gia thú y đã cảnh báo người dùng không nên đeo AirTag trên cổ thú cưng. Họ đã đăng tải các bức ảnh chụp X quang bụng của một số con chó cho thấy chiếc AirTag đắt tiền vẫn còn bên trong.

Các chú chó thường có thể nôn hoặc thải ra bằng cách đi bộ rất nhiều mà không gặp nguy hiểm. Tuy nhiên, thiết bị theo dõi của Apple đôi khi có thể bị mắc kẹt, do đó cần phải thực hiện một ca phẫu thuật. Pin của thiết bị có thể bị chảy nếu ở trong bụng thú cưng quá lâu, dẫn đến các vấn đề về sức hoặc thậm chí là hoại nội tạng của chúng.

Ann Hohenhaus, bác sĩ thú y tại Schwarzman Animal Medical Center, cho biết bạn phải loại bỏ chiếc AirTag ra khỏi cơ thể thú cưng ngay lập tức.

Không lâu trước đó, một chú chó đã từng bị phát hiện là nuốt nhầm AirTag. Khi Sarah Dwight (24 tuổi) và bạn trai Justin Lackey (24 tuổi) vừa về nhà vào tháng 12/2021, họ phát hiện ra mảnh nhựa và kim loại bị vỡ của chiếc AirTag đang treo lủng lẳng trên vòng cổ của cô chó Rose nhà mình.

AirTag nguy hiem anh 4

AirTag nhỏ gọn và dễ bị thú cưng nuốt nhầm do kích thước nhỏ. Ảnh:Notebookcheck.

ra, trong khi hai người vắng nhà, cô chó đã cào nát vỏ bọc làm bằng da vàxé rách nó, sau đó xé rách chiếc AirTag mà cô ấy đang đeo trên cổ. Cặp đôi đã nhanh chóng mang Rose và bất kỳ mảnh vỡ nào còn sót lại đến phòng khám thú y. Tại đây, bác sĩ đã chụp X quang và tìm thấy những mảnh AirTag mà Rose đã nuốt phải. Thật may mắn là phần pin của thiết bị theo dõi không bị nuốt nhầm.

'Lúc mua AirTag, chúng tôi đã nghĩ rằng đây là một công cụ tuyệt vời để tìm cô chó của mình nếu chúng tôi lỡ lạc. Tuy nhiên, chúng tôi đã không bao giờ nghĩ về những nhược điểm của thiết bị, Dwight nói. Sau đó, cô chó vẫn hoạt động bình thường, chạy nhảy và vui đùa khi cần thiết và không có biểu hiện bất kỳ điều kỳ lạ nào.

Nói với Wall Street JournalDavid Hood, giám đốc St. Bernardy Hospital, cho biết Rose chỉ là một trong sáu chú chó mà anh ấy đã chăm sóc gần đây vì nuốt nhầm AirTag. Tuy nhiên, bất kể tình huống nào, chiếc AirTag được treo trên vòng cổ của chúng là một vấn đề.

Cho dù chó nhỏ hay lớn, việc dễ dàng ăn phải những vật thể lạ là điều bình thường. Theo các bác sĩ thú y, chó thường thích gặm các vật dụng có pin như điều khiển, tay cầm chơi game hoặc những vật nhỏ như đồng tiền, vì vậy AirTag là một thiết bị rất dễ bị nuốt nhầm.

Những người làm việc cho Apple đã ghi lại các sự kiện và nhân vật của họ bên trong công ty.

Đối với Apple, văn hóa bí mật luôn là một điều hiếm có. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và nỗ lực tạo ra những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉNhững trang sách và cuộc thảo luận của chúng tôi về việc xuất bản và xuất bản là những nguồn tài nguyên quý giá để thu hút khách du lịch., nơi các tác giả dành nhiều năm để tạo ra những câu chuyện hấp dẫn

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận