Internet Explorer chính thức bị sổ

Internet Explorer chính thức bị sổ

Bia mộ dành cho các cơ sở du lịch huyện thoại ở Hàn Quốc. Ảnh: Reuters.

Microsoft đã thay thế trình duyệt nổi tiếng Internet Explorer từ lâu bằng Edge, một phiên bản tiên tiến hơn và có nhiều tính năng hơn. Bằng cách loại bỏ hoàn toàn Internet Explorer khỏi hệ thống, Windows 11 đã đặt dấu chấm hết cho sự phát triển của phiên bản phần mềm này. Tuy nhiên, Internet Explorer đã được sử dụng trên các máy tính Windows 10 cho đến ngày 14/2.

Ứng dụng Internet Explorer mới sẽ vô hiệu hóa vĩnh viễn Internet Explorer trên PC đang chạy Windows 10 kể từ hôm nay, sau khi Microsoft phát hành bản cập nhật cho Microsoft Edge. Người dùng không thể mở ứng dụng trình duyệt nổi tiếng nói trên sau khi máy tính đã được cập nhật lên phiên bản mới.

IE bi xoa so anh 1

Mặc dù biểu tượng IE vẫn có hiệu lực, nhưng người dùng không thể truy cập được khi trình duyệt bị vô hiệu hóa. Ảnh:Wired.

Microsoft đã lên kế hoạch sổ các thông tin liên quan đến Internet Explorer như biểu tượng của hệ thống trong bản cập nhật Windows sắp ra mắt vào mùa thu, có hiệu lực vào ngày 13/6. Mặc dù người dùng vẫn có thể tìm thấy biểu tượng hình chữ E nổi tiếng xuất hiện rải rác trên máy tính của mình từ nay đến tháng 6, nhưng việc truy cập ứng dụng là bất khả thi.

Microsoft cung cấp chế độ IE, chạy ngay trên Edge, cho những khách hàng không thể sử dụng Internet Explorer, chẳng hạn như để truy cập vào một trang web rất cũ không hỗ trợ các trình duyệt đời mới. Công cụ này cung cấp tính năng duyệt web lỗi thời bằng Internet Explorer có thể truy cập được từ Microsoft Edge.

'Nếu công ty vẫn đang phụ thuộc vào Internet Explorer 11, bạn phải thực hiện các bước ngay lập tức để hoàn tất việc chuyển đổi. Ngược lại, khi mất quyền truy cập vào trình duyệt, công ty sẽ gặp rủi ro gián đoạn đáng kể trên quy mô lớn, Microsoft đã gửi thông báo cho khách hàng của mình.

Khi Microsoft phát hành phiên bản Edge vào năm 2015, trình duyệt Internet Explorer thực sự đã "chết" từ lâu.

Internet Explorer, lần đầu tiên xuất hiện vào năm 1995, là một phần của các phiên bản Windows. Kể từ năm 1999, đây là trình duyệt có thị phần hàng đầu trên thế giới. Các phiên bản IE5 và IE6, chiếm tỷ trọng khách hàng lên tới 95% người dùng máy tính trong giai đoạn 2002–2003, là đỉnh cao của IE.

Sau đó, trình duyệt của Microsoft phải cạnh tranh với các đối thủ khác, chẳng hạn như Firefox từ Mozilla và Chrome. Microsoft ngừng hỗ trợ IE trên Windows 10 vào ngày 15/6/2022 và khuyên người dùng chuyển sang bản Edge.

Hiện tại, khi người dùng tìm kiếm ứng dụng Internet Explorer trên trang chủ Microsoft, công ty này đang đưa ra khuyến nghị chuyển sang sử dụng Edge. Đối với máy tính Windows 7, 8.1 hoặc 10, việc cài đặt bản Internet Explorer chính chủ là gần như bất khả thi.

Những câu chuyện ít được biết về tỷ phú công nghệ và những điều chưa biết về tỷ phú

Tủ sách Công nghệChúng tôi sẽ giới thiệu cho độc giả những cuốn sách hay nhất, đúc kết hàng trăm giờ chia sẻ của Steve Jobs, Elon Musk và những người khác. Chúng thường được bật mí và có những câu chuyện công nghệ hấp dẫn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận