ChatGPT có thể loại bỏ thị trường chứng khoán hay không?

ChatGPT có thể loại bỏ thị trường chứng khoán hay không?

Theo trang tin BloombergCác chuyên gia Phố Wall đã thảo luận về việc thách thức ChatGPT, siêu công cụ đang làm mưa làm gió thời gian gần đây, sẽ tạo ra một danh mục đầu tư có thể đánh bại thị trường chứng khoán Mỹ trong nỗ lực tìm hiểu tiềm năng của ngành công nghệ trên thị trường tài chính.

Tuy nhiên, những gì bạn thấy là không như mong đợi. Sau đây là một phần phản hồi đầy đủ từ ChatGPT: 'ChatGPT không thể đưa ra dự đoán thị trường hoặc đưa ra hướng dẫn đầu tư. Trước khi đưa ra lựa chọn đầu tư, bạn phải tự nghiên cứu hoặc lấy ý kiến từ các cố vấn tài chính, đặc biệt là ở nơi có biến động mạnh như thị trường chứng khoán.

Do đó, nhiều chuyên gia tin rằng các sản phẩm trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo vẫn chưa sẵn sàng để cạnh tranh trên thị trường toàn cầu.

ChatGPT dau tu anh 1

Siêu chatbot ChatGPT đã thu hút sự chú ý của giới công nghệ gần đây. Ảnh:Indian Express.

Nhiều người nghĩ rằng ChatGPT đã chứng minh được khả năng giành chiến thắng trên thị trường, mặc dù thực tế là những phát hiện đó là gì. Lý do chính là hiện có rất nhiều loại hình đầu tư dựa trên AI và phần lớn trong số chúng mang lại lợi nhuận hấp dẫn.

Quỹ đầu tư AI Powered Equity ETF (AIEQ) là quỹ ETF nổi tiếng nhất với tổng giá trị đầu tư đạt102 triệu USD- đã ghi nhận khoản lãi 9,9% trong tháng 1 năm nay, gấp đôi mức tăng 4,7% của chỉ số S&P 500.

ETF Managers Group và EquBot đều đã phát triển AIEQ. Để đánh giá hơn 6.000 doanh nghiệp ở Hoa Kỳ, phần mềm này sẽ sử dụng mô hình định lượng hoạt động 24/7 trên Watson của IBM. Sau đó, nó sẽ quyết định cổ phiếu nào để mua. Theo công ty phát triển, AIEQ có thể nhanh chóng thay đổi tỷ lệ nắm giữ theo tình hình thị trường thay vì cố định.

Tuy nhiên, chiến thắng thị trường của AIEQ sẽ không còn nếu phạm vi thời gian được kéo dài. Quỹ này đã mang lại 41% lợi nhuận cho các nhà đầu tư kể từ khi thành lập năm 2017, nhưng S&P 500 đã tăng lên 72% vào thời điểm đó.

Nhận xét về điều này, bà Jessica Rabe, nhà sáng lập DataTrek Research, cho biết: “AIEQ đã phải vật lộn để tìm kiếm những công ty có đà tăng trưởng nhanh chóng và thường chỉ hoạt động tốt trong thời kỳ thị trường tăng giá và các công ty công nghệ phát triển.

ChatGPT có thể đã khôn ngoan khi từ chối việc thành lập một danh mục để đánh bại thị trường. Chatbot này chỉ đưa ra khuyến nghị rằng bất kỳ khoản đầu tư nào cũng nên được thực hiện sau khi phân tích kỹ lưỡng thị trường.

Nền kinh tế toàn cầu dự kiến sẽ còn nhiều biến động trong năm 2023 và khó có cơ hội phục hồi nhanh. Nhiều nền kinh tế quan trọng vẫn phải đối mặt với rủi ro, bao gồm GDP tăng trưởng chậm, lạm phát, thất nghiệp và nợ xấu... Mời độc giả củaZing đón đọc Tủ sách kinh tế năm 2023để nắm bắt những ý kiến, dữ liệu kinh tế mới dự kiến sẽ xuất hiện trong năm 2023.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận