Tại Ấn Độ, F-35 Mỹ ra mắt lần đầu.

Tại Ấn Độ, F-35 Mỹ ra mắt lần đầu.

Theo RT, hai chiếc F-35A của không quân Mỹ đã tham gia bay trình diễn tại triển lãm hàng không quốc tế Aero India ở Bengaluru, Ấn Độ, vừa qua. Ngoài ra, đây là lần đầu tiên dòng tiêm kích tàng hình hiện đại nhất của Mỹ đến Ấn Độ.

RTTheo một đại diện từ ngành công nghiệp quốc phòng Nga, một số máy bay chiến đấu sẽ được gửi đến biểu diễn tại Aero India, có khả năng là tiêm kích tàng hình Su-57.

Không quân Mỹ đã mang đến triển lãm Aero India hai chiến đấu cơ F-16, hai chiếc F/A-18 và hai máy bay ném bom chiến lược tầm xa B-1B, tất cả đều có nguồn gốc từ các căn cứ ở Alaska và Utah. Hai chiếc F-35A nói trên là phiên bản quốc phòng của Mỹ.

F-35 Mỹ lần đầu trình diễn tại Ấn Độ - 1

Đây cũng là lần đầu tiên F-35, dòng tiêm kích tàng hình hiện đại nhất của Mỹ, đến Ấn Độ. Getty Images và Getty Images.

Chuẩn Đô đốc Michael Baker, viên quân sự Hoa Kỳ tại Ấn Độ, trả lời phỏng vấn bên thềm triển lãm rằng sự xuất hiện của F-35 ở Bengaluru là nhằm thể hiện quan hệ đối tác chiến lược của Washington với New Delhi.

Tuy nhiên, F-35 có thể là một lựa chọn khó khăn vì Ấn Độ không phải là một đồng minh chính thức của Hoa Kỳ. Sau khi lệnh cấm bị dỡ bỏ vào năm 2001, quân đội Ấn Độ đang tăng cường mua vũ khí từ Mỹ.

Phần lớn vũ khí Ấn Độ hiện tại, kể cả phi đội tiêm kích Sukhoi Su-30MKI, có nguồn gốc từ Nga hoặc Liên Xô.

Trong khi lực lượng xe tăng chủ lực của Ấn Độ là biến thể nội đia của T-90S do Nga chuyển giao công nghệ, INS Vikrama, một trong hai tàu sân bay của nước, là do Liên Xô chế tạo.

Viện nghiên cứu bình Stockholm ước tính rằng Nga chỉ chiếm 12% vũ khí nhập khẩu từ Ấn Độ, trong khi Hoa Kỳ chiếm 46%.

Trong năm ngày diễn ra triển lãm hàng không, chính phủ Ấn Độ dự kiến sẽ ký các thuận quốc phòng trị giá hơn 750 tỷ rupee (9 tỷ USD). Tuy nhiên, không có dấu hiệu nào cho thấy chính phủ của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đang tìm kiếm việc mua tiêm kích tàng hình từ Hoa Kỳ hoặc Nga.

Thủ tướng Modi đã có sự hỗ trợ đáng kể đối với chương trình chế tạo chiến đấu cơ tàng hình thế hệ 5 riêng của Ấn Độ, HAL (AMCA).

Thủ tướng Modi đã gọi Ấn Độ là "không chỉ là thị trường cho các công ty quốc phòng mà còn là một đối tác quốc phòng tiềm năng" trong một bài phát biểu tại Aero India vào ngày 13/2.

Trà Khánh(Nguồn: russian.rt.com) (Nguồn: russian.rt.com)

Những lợi ích và hạn chế của việc sử dụng lao động. Lao động có thể được hưởng lợi từ việc tăng lương, giảm thuế và các dịch vụ khác.

Súc động

Sáng tạo và Rủi ro. Tôi luôn cố gắng hết sức để đạt được điều mình muốn. Tôi luôn cố gắng hết sức để đạt được điều mình muốn. Tôi luôn cố gắng hết sức để đạt được điều mình muốn. Tôi luôn cố gắng hết sức để đạt được điều mình muốn. Tôi luôn cố gắng hết sức để đạt được điều mình muốn.

Độc đáo và hấp dẫn. Độc đáo và hấp dẫn của tôi. Tôi luôn cố gắng hết sức để đạt được điều mình muốn. Tôi luôn cố gắng hết sức để đạt được điều mình muốn. Tôi luôn cố gắng hết sức để đạt được điều mình muốn. Tôi luôn cố gắng hết sức để đạt được điều mình muốn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận