Cô gái vạch trần hãng bay và để AirTag trong vali thất lạc lộn xộn.

Cô gái vạch trần hãng bay và để AirTag trong vali thất lạc lộn xộn.

Sau dịch bệnh trầm trọng và sự thiếu hụt nhân sự nghiêm trọng, lượng khách du lịch quốc tế đã tăng đột biến, khiến dịch vụ hàng không toàn cầu trở nên quá tải. Điều này đã dẫn đến không ít khó khăn và những trường hợp nhầm lẫn ngớ ngẩn như mất hành lý tại sân bay. Tuy nhiên, khách hàng đã tìm thấy giải pháp thông qua AirTag của Apple, một công cụ "nhỏ nhưng có võ" của công ty, để tìm lại hành lý thất lạc của mình thay vì được hỗ trợ bởi dịch vụ chăm sóc khách hàng của công ty.

Valerie Szybala, một hành khách của United Airlines, mới đây cho biết cô ấy đã tự tìm thấy hành lý bị báo mất của mình chỉ sau 6 ngày và vạch trần lời nói dối trắng trợn của nhân viên sân bay.

Lời nói dối của một nhân viên sân bay

Szybala đã trở về sân bay Reagan Airport ở Washington DC vào ngày 28/12 sau khi bay từ nước ngoài. Cô ấy đã mua phụ kiện AirTag để phòng hờ cho chuyến bay trước khi đi.

Tôi đã nghe nói rằng thiết bị này rất hữu ích. Mỗi khách du lịch nên mang theo AirTag, một công cụ tiên tiến được phát triển vào năm 2022, để tìm kiếm hành lý bị mất. Cô gái nói rằng vì lịch trình di chuyển của tôi rất dày nên nguy cơ mất hành lý là rất cao.

AirTag tim hanh ly anh 1

Szybala đã tìm thấy một chiếc túi bị thất lạc sau sáu ngày nhờ tính năng định vị AirTag. Ảnh:Valerie Szybala.

Tuy nhiên, cô ấy đã phải đáp ứng các điều kiện thời tiết nguy hiểm và máy móc bị lỗi, khiến cô ấy phải đáp xuống Sân bay Quốc gia ở Washington DC. Tại đây, ứng dụng máy bay United Airlines cho biết hành lý của cô ấy sẽ không đến trên cùng một chuyến bay mà sẽ đến sau. Vào ngày hôm sau, họ hứa sẽ gửi vali đến tận nhà.

Theo Valerie Szybala, 'Đây chính là sự khởi đầu của hàng loạt lùm xùm phía sau'.

Vào ngày 29/12, cô ấy được chỉ định hạ cánh xuống sân bay. Cô ấy chỉ cách đó vài km, nhưng trong ba ngày sau từ 30/12-1/1, cô ấy không nhận được bất cứ thứ gì.

'Ngày nào tôi cũng cố liên lạc với sân bay, nhưng tôi chờ đợi rất lâu để nhận được cuộc gọi và không bao giờ nhận được cuộc gọi. Khi tôi hỏi qua điện thoại, tôi được báo rằng thời gian chờ đợi phải lên đến 2-4 giờ.' Szybala nói.

Cô gái nói rằng nhân viên sân bay đã bảo vệ cô ấy rằng cô ấy không nên bỏ lại hành lý của mình. Theo hệ thống quản lý của họ, nó sẽ được gửi đi trong tối và vẫn an toàn trong trung tâm dịch vụ. 'Nhưng không có buổi tối nào xảy ra cả', cô gái nói.

AirTag tim hanh ly anh 2

Khi hành lý của cô được cất giữ trong một khu chung cư xa lạ, cô gái đã phát hiện ra sự bất thường. Ảnh:Valerie Szybala.

Szybala đã tìm thấy hành lý ở khu vực khác sau khi tìm hiểu sự không đúng bằng cách sử dụng ứng dụng Find My được kết nối với AirTag. Hành lý của tôi được phát hiện vào khoảng 20h thứ Sáu ngày 30/12, trong một căn chung cư chỉ cách nhà vài km. Cô ấy tiếp tục nói vào thời điểm đó rằng cô ấy tin rằng mọi thứ sẽ được xử lý vào ngày hôm sau. Tuy nhiên, trên thực tế, mọi thứ đã không đến tay cô ấy.

Valerie Szybala ngay lập tức gọi cho hãng bay và đại diện của cô ấy nói rằng vali của cô ấy vẫn đang ở khu vực dịch vụ của Delta. Họ bảo cô ấy nên bình tĩnh và nhấn mạnh rằng tất cả đồ đạc của cô ấy đều an toàn.

Sẽ không thể xác định được đồ đạc nếu không có AirTag

Szybala đã chọn đến một chung cư mà AirTag đang tìm kiếm vào tối ngày 30/12. Khi đó, cô gái không tìm thấy vali của mình, nhưng khi tìm thấy hai chiếc vali trong thùng rác trống rỗng vẫn còn thẻ hành lý sân bay, cô đã bị mở tung ra và trống rỗng. 'Tôi đã rất lo lắng khi tìm thấy hai chiếc vali trống trong thùng rác.'

Szybala đã quyết định đăng câu chuyện lên Twitter sau khi biết rằng United Airlines đang nói dối. Bức ảnh chụp hai chiếc vali bị mở tung và mất hết đồ đạc mà cô ấy đăng hôm 1/1 đã nhận được hơn 21 triệu lượt xem. Cô ấy đã báo cảnh sát về vụ việc, nhưng họ nói rằng không thể giúp gì nhiều hơn vì cô ấy không thể chỉ đích danh chủ căn hộ nào trong chung cư làm điều này.

Szybala sau đó đã cố gắng liên hệ với hãng hàng không và tìm kiếm một khoản bồi thường, nhưng cô ấy từ chối làm như vậy vì cô ấy chỉ muốn lấy lại hành lý của mình. Cô gái tiếp tục chia sẻ câu chuyện của mình trên Twitter, nhiều lần đến chung cư và sử dụng AirTag để theo dõi vị trí của hành lý.

Sau khi tìm thấy chiếc vali, cô tiếp tục di chuyển đến cửa tiệm gà rán McDonald và cuối cùng là đến trung tâm thương mại. Chiếc vali sẽ trở lại chung cư ban đầu sau mỗi lần ra ngoài.

Lần thứ tư đến thăm chung cư, cô ấy đã đi cùng một êkip truyền hình. Họ đã dành một khoảng thời gian để kiểm tra nhà kho và một số người dân ở đó cũng cho biết họ đã nhìn thấy bài đăng của cô ấy trên Twitter. 'Hành lý bị bỏ trong thùng rác đã biến mất. Những người hàng xóm nói với tôi rằng đã có người đến lấy nó đi,' cô ấy nói.

Cô đột nhiên nhận được tin nhắn từ một nhân viên giao hàng vào thời điểm này. Anh ta nói rằng anh ta đang ở gần đó để trả lại cho cô vì đã gửi nhầm hành lý của cô đến một khách hàng khác ở Virginia. Hai người gặp nhau trước chung cư.

Szybala nói rằng vào thời điểm đó, vali của cô ấy vẫn còn nguyên vẹn, an toàn vẫn còn trên người, và thẻ nhận diện vẫn còn trên thẻ. Thật kỳ lạ khi một người đàn ông tự xưng là nhân viên giao hàng lại lái một chiếc xe không có biển hiệu và không mặc đồng phục.

Cô gái đã bỏ qua mọi lời giải thích vô lý và rất vui mừng khi nhận được hành lý của mình. Nói vớiCNNSzybala nói rằng mọi thứ bên trong hành lý của cô ấy vẫn nguyên vẹn, không bị mất mát. Tuy nhiên, cô ấy đã tìm kiếm một lời giải thích đáng từ United Airlines về vụ việc kỳ lạ này.

'Việc mang theo đồ của người lạ về nhà là điều bình thường à? Nếu không có AirTag và mọi người không làm ầm ĩ mọi chuyện trên mạng xã hội, tôi nghĩ tôi sẽ không thể tìm thấy hành lý của mình.

Trong một phản hồi về điều này, United Airlines cho biết họ đã nói chuyện với nhân viên xác nhận đã nhận được hành lý của Szybala và đang điều tra vụ việc.

Những người làm việc cho Apple đã ghi lại các sự kiện và nhân vật của họ bên trong công ty.

Đối với Apple, văn hóa bí mật luôn là một điều hiếm có. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và nỗ lực tạo ra những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉNhững trang sách và cuộc thảo luận của chúng tôi về việc xuất bản và xuất bản là những nguồn tài nguyên quý giá để thu hút khách du lịch., nơi các tác giả dành nhiều năm để tạo ra những câu chuyện hấp dẫn

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận