Thật kỳ lạ khi logo mới của Kia lại mang đến sự ngạc nhiên: Cứ bị nhầm thành 'KN' nhưng vẫn mang lại may mắn cho công ty.

Thật kỳ lạ khi logo mới của Kia lại mang đến sự ngạc nhiên: Cứ bị nhầm thành 'KN' nhưng vẫn mang lại may mắn cho công ty.

Nhiều người đã sử dụng mạng để tìm kiếm thông tin về "Kiểu Hàn Quốc" vào năm 2021, nhưng họ không tìm thấy gì. Ngoài ra, mọi người đã viết sai logo mới của hãng xe Hàn Quốc Kia thành 'KN'. Trên thực tế, sự thay đổi này là một phần trong chiến dịch tái thiết kế thương hiệu triệu đô của Kia, bao gồm thay logo, thiết kế website và trang nội thất.

Logo cũ gắn liền với thương hiệu 'hãng xe bình dân'

Công ty này đã thiết lập lại danh sách các đối thủ của mình bằng cách thiết lập logo mới. Thay vì cạnh tranh với Honda, Toyota, Ford hay GM, Kia đang nhắm tới Tesla.

Kia đã thay đổi logo sáu lần trong gần 80 năm hoạt động của mình. Sản xuất là lĩnh vực hoạt động chính trong lịch sử của Kia trước đây. Công ty đã tập trung nhiều hơn vào các sản phẩm độc quyền mang thương hiệu của riêng mình trước khi quyết định tham gia thị trường ô tô Mỹ.

Kì lạ như logo mới của Kia: Cứ bị nhầm thành ‘KN’ nhưng vẫn mang lại may mắn cho công ty - Ảnh 1.

Kia đã thay đổi logo của họ trong sáu lần.

Năm 1994, cũng là năm Kia chính thức gia nhập Hoa Kỳ, đánh dấu sự ra mắt logo đỏ nổi tiếng của công ty. 'hãng xe bình dân' đã gắn bó chặt chẽ với thương hiệu cạnh tranh bằng giá và logo này.

Chiếc xe đầu tiên mà các cô cậu tuổi teen người Mỹ sở hữu thường là Kia, và nó cũng mang lại giá trị đặc biệt. Người tiêu dùng ở đây đánh giá rất cao về Kia, gọi đây là chiếc xe 'cơ bản' và 'giá trị cũng tương xứng với số tiền bỏ ra.'

Kì lạ như logo mới của Kia: Cứ bị nhầm thành ‘KN’ nhưng vẫn mang lại may mắn cho công ty - Ảnh 2.

Mẫu xe Kia Forte

Tuy nhiên, chất lượng xe Kia đã và đang được cải thiện đáng kể theo thời gian. Doanh nghiệp đã tập trung nhiều hơn vào thiết kế và tính thẩm mỹ vào đầu những năm 2000. Các mẫu xe hiện đại mà công ty sản xuất gần đây có logo cũ màu đỏ trông khá lạc lõng. Vì công ty đã cho thay đổi trên cả ba bề mặt: hình dạng, màu sắc và nội dung, logo mới màu đen thiết kế năm 2021 này được đánh giá là 'hợp nhãn' hơn nhiều.

Logo mới vượt trội vì lý do gì?

Kì lạ như logo mới của Kia: Cứ bị nhầm thành ‘KN’ nhưng vẫn mang lại may mắn cho công ty - Ảnh 3.

Logo mới của Kia, với 'Movement that inspires'

Nói về hình dạngTrên logo của nhiều nhà sản xuất khác, chẳng hạn như Honda hay Toyota, Kia đã loại bỏ khung viền. Logo có khung viền rất hữu ích vì chúng có thể được áp dụng cho nhiều mẫu xe ở các vị trí khác nhau. Để đạt được tính thẩm mỹ cao hơn, Kia đã mạnh dạn từ bỏ.

Kì lạ như logo mới của Kia: Cứ bị nhầm thành ‘KN’ nhưng vẫn mang lại may mắn cho công ty - Ảnh 4.

Logo mới bỏ khung viền và thay đổi màu

Nói về màu sắc, Kia đã chuyển từ đỏ sang đen. Thay đổi này không chỉ mang tính đối lập mà còn giúp logo của Kia nổi bật giữa logo của các nhà sản xuất khác. Đối với các nhà sản xuất ô tô ở Mỹ, đặc biệt là các nhà sản xuất ở nước ngoài như Honda, Mitsubishi, màu đỏ và xanh da trời là những màu tiêu biểu nhất.

Kì lạ như logo mới của Kia: Cứ bị nhầm thành ‘KN’ nhưng vẫn mang lại may mắn cho công ty - Ảnh 5.

Ở Mỹ, hai tông màu được sử dụng thường xuyên nhất trên logo của các nhà sản xuất ô tô là đỏ và xanh da trời.

Kia không chọn đại một màu đen tiêu chuẩn. Màu đen được mô tả là "midnight black" với mã màu Hex là "00040D" thay vì "000000".

Kì lạ như logo mới của Kia: Cứ bị nhầm thành ‘KN’ nhưng vẫn mang lại may mắn cho công ty - Ảnh 6.

Màu đen'mignight black' trên bảng màu

Việc Kia rất chú tâm đến thiết kế và thẩm mỹ thể hiện rõ qua việc lựa chọn tỉ mẩn sắc thái của màu này. Đương nhiên, người tiêu dùng đại chúng cũng khó phân biệt các màu đen một cách hiệu quả, nhưng những hành động này khiến người ta tin rằng Kia đang thực sự cố gắng kết hợp và tạo ra một ngôn ngữ hình ảnh.

Nói về ý nghĩa và các đặc điểm của logothì phải nói đến việc chọn font chữ. Thông thường, tên của công ty được thể hiện bằng một biểu ngữ trực quan, rõ ràng để mọi người dễ dàng đọc được. Tuy nhiên, Kia đã chọn một cách khá trừu tượng (đến mức ai cũng đọc nhầm thành 'KN') để tạo ấn tượng. Blackspace, công ty thiết kế logo cho Kia, cho biết họ đã lấy cảm hứng từ thư pháp và ý tưởng từ bảng chữ cái Hàn Quốc. Cuối cùng, các đường góc cạnh song song trong logo được vẽ theo phương chéo đi lên để nhấn mạnh ý nghĩa 'vươn lên mạnh mẽ từ châu Á'.

Kì lạ như logo mới của Kia: Cứ bị nhầm thành ‘KN’ nhưng vẫn mang lại may mắn cho công ty - Ảnh 7.

Những đường chéo nhấn mạnh sự 'đi lên'

Logo mới không chỉ là một yếu tố bổ sung; mà còn là một thành phần quan trọng của việc thiết kế và xây dựng thương hiệu của bạn.

Ngoài logo, Kia đã tập trung tái thiết kế các đại lý bán xe ở Mỹ để giảm cảm giác như một văn phòng. Các đại lý mới giống như showroom cao cấp, nơi ô tô được trưng bày trong một khu vực riêng biệt, rộng rãi và cá tính. Cả người mua xe điện, những người không thường xuyên lui tới các đại lý xe thông thường, đều bị thu hút bởi Kia.

Kì lạ như logo mới của Kia: Cứ bị nhầm thành ‘KN’ nhưng vẫn mang lại may mắn cho công ty - Ảnh 8.

Một công ty mới của Kia là Thiết kế nội thất.

Không phải công ty nào cũng đầu tư vào việc xây dựng lại hình ảnh của mình, Kia. Tuy nhiên, tốc độ thực hiện và sự tiến tiến tiến của công việc đã thực sự khiến công ty trở nên nổi bật.

Thay logo, bắt đầu như diều gặp gió

Không còn nghi ngờ gì nữa, Kia đã tiến triển nhanh chóng kể từ năm 2021. Doanh thu năm 2021 tăng vọt Doanh thu công ty đạt mức cao ấn tượng trong quý 3 năm 2022. Hai mẫu xe điện đầu tiên của Kia là EV6 và Niro EV đã được bán với giá khoảng 40.000 USD tại các nhà bán lẻ ở Mỹ. Công ty đã đặt mục tiêu bán 1,2 triệu xe điện hàng năm vào năm 2030 và tung 14 mẫu xe điện ra thị trường toàn cầu vào năm 2027.

Kì lạ như logo mới của Kia: Cứ bị nhầm thành ‘KN’ nhưng vẫn mang lại may mắn cho công ty - Ảnh 9.

Doanh số bán Kia tại thị trường Mỹ đạt mức cao kỷ lục trong quý 3 năm 2022, đạt mức cao nhất từ trước đến nay.

Tuy nhiên, kế hoạch đầy tham vọng của Kia có thể gặp khó khăn do luật giảm lạm phát của Mỹ được thông qua vào tháng 8 vừa qua. Theo luật mới, ô tô phải được lắp ráp tại Hoa Kỳ trước khi được hưởng khoản miễn thuế 7.500 USD cho xe điện. Trong khi đó, Kia có nhà máy ô tô chạy bằng xăng ở Mỹ nhưng nhà máy ô tô chạy bằng điện ở Hàn. Để tìm ra một giải pháp chung, hai quốc gia không ngừng trao đổi. Để đạt được mục tiêu doanh thu năm 2030, Kia sẽ gặp rất nhiều khó khăn nếu không có gì khác.

Wall Street Journal

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận