ChatGPT được Microsoft tích hợp vào công cụ tìm kiếm Bing

ChatGPT được Microsoft tích hợp vào công cụ tìm kiếm Bing

Theo Reuters, tập đoàn Microsoft đã công bố vào ngày 7/2 rằng họ đang tăng cường công cụ tìm kiếm Bing và trình duyệt Edge Web của mình.trí tuệ nhân tạo(AI). Theo báo cáo này, Microsoft đang tìm cách giành lại vị trí dẫn đầu trongthị trường công nghệ tiêu dùng.

Với khoản đầu tư hàng tỉ USD và thách thức Google Alphabet, Microsoft đang đặt cược tương lai của mình vào AI.

Microsoft đang hợp tác với công ty khởi nghiệp OpenAI để đạt được mục tiêu vượt qua đối thủ và có khả năng thu được lợi nhuận khổng lồ từ việc sử dụng các công cụ tăng tốc để tạo nội dung và tự động hóa nhiều nhiệm vụ.

Microsoft tích hợp ChatGPT vào công cụ tìm kiếm Bing - 1

Công cụ tìm kiếm Bing và trình duyệt Edge Web do Microsoft phát triển có trí tuệ nhân tạo. (Ảnh: Flipboard)

Cụ thể, công cụ tìm kiếm Bing của Microsoft có thể sử dụng chatbot AI để tóm tắt các kết quả tìm kiếm, tổng hợp kết quả từ nhiều nguồn khác nhau và thậm chí soạn thảo thư điện tử và gửi chúng theo yêu cầu của người dùng khi cần thiết, với sự trợ giúp của các công nghệ AI tạo sinh như ChatGPT.

Satya Nadella, Giám đốc điều hành Microsoft, đã nói với các phóng viên trong cuộc họp ngắn tại trụ sở chính của Microsoft ở Redmond, Redmond, vào ngày 7/2, rằng:Công nghệ tiên tiến này sẽ "định hình lại hầu hết mọi loại phần mềm."

Chỉ còn khoảng 1/10 thị trường mà Microsoft đang tìm kiếm. Theo một giám đốc điều hành của Microsoft, mỗi điểm phần trăm tăng lên của thị trường sẽ mang lại doanh thu 2 tỷ USD.

Vào thời điểm đóng cửa giao dịch ngày 7/2, cổ phiếu Microsoft đã tăng 4,2% theo thông tin mới.

Công cụ tìm kiếm Bing mới sẽ có sẵn cho thiết bị di động trong vài tuần tới và hiện có bản xem trước giới hạn cho máy tính để bàn.

Yusuf Mehdi, Giám đốc tiếp thị tiêu dùng của Microsoft, cho biết Bing sẽ được hỗ trợ bởi AI và hoạt động trên một "mô hình ngôn ngữ lớn" tiên tiến hơn ChatGPT. Chatbot sẽ giúp người dùng quản lý các tìm kiếm của họ dễ dàng hơn, đưa ra kết quả phù hợp hơn, thường xuyên cập nhật hơn và thậm chí giúp việc mua hàng trở nên đơn giản hơn.

Microsoft đang tìm cách tiếp thị công nghệ OpenAI, chẳng hạn như ChatGPT, cho các khách hàng trên nền tảng đám mây của mình và cung cấp sức mạnh tương tự cho các sản phẩm của mình, chẳng hạn như công cụ tìm kiếm.

Giám đốc tài chính của Microsoft cũng tuyên bố rằng công nghệ "mới, thế hệ tiếp theo" của OpenAI đang cung cấp năng lượng cho công cụ tìm kiếm của họ, mặc dù các quan chức từ chối chỉ định liệu điều này có kéo theo sự cải thiện đáng được dự đoán của công ty khởi nghiệp được gọi là GPT-4 hay không.

Trà Khánh(Nguồn: Reuters)

Những lợi ích và hạn chế của việc sử dụng lao động. Lao động có thể được hưởng lợi từ việc tăng lương, giảm thuế và các dịch vụ khác.

Súc động

Sáng tạo và Rủi ro. Tôi luôn cố gắng hết sức để đạt được điều mình muốn. Tôi luôn cố gắng hết sức để đạt được điều mình muốn. Tôi luôn cố gắng hết sức để đạt được điều mình muốn. Tôi luôn cố gắng hết sức để đạt được điều mình muốn. Tôi luôn cố gắng hết sức để đạt được điều mình muốn.

Độc đáo và hấp dẫn. Độc đáo và hấp dẫn của tôi. Tôi luôn cố gắng hết sức để đạt được điều mình muốn. Tôi luôn cố gắng hết sức để đạt được điều mình muốn. Tôi luôn cố gắng hết sức để đạt được điều mình muốn. Tôi luôn cố gắng hết sức để đạt được điều mình muốn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận