Tại Trung Quốc, Apple đã bất ngờ giảm giá thiết bị của mình.

Tại Trung Quốc, Apple đã bất ngờ giảm giá thiết bị của mình.

Các nhà bán lẻ ở Trung Quốc gần đây đã công bố chương trình ưu đãi cho dòngiPhone 14với mức giảm tối đa 850 nhân dân tệ (125 USD) mỗi mẫu máy. Đây là chiến lược thúc đẩy người tiêu dùng củaApplelợi nhuận quý IV/2022 giảm mạnh, theo báo cáo lợi nhuận.

Cụ thể, hôm 6/2, giá mẫu iPhone 14 Pro/Pro Max đã giảm 800 nhân dân tệ (khoảng 118 USD) cho khách hàng thông thường và 850 nhân dân tệ (850 USD) cho khách hàng không thường xuyên trên cửa hàng chính hãng của Apple trên JD.com, sàn thương mại điện tử lớn thứ hai ở Trung Quốc.125 USD) với khách hàng thành viên. So với mức giá niêm yết ban đầu 7.999 nhân dân tệ của iPhone 14 Pro bản 128 GB, mức giảm này thấp hơn 10,6%.

Tương tự, các cửa hàng đã điều chỉnh chính sách giá iPhone 14 series, giảm 600–800 nhân dân tệ, giúp nhiều mẫu máy được ưa chuộng nhanh chóng hết hàng. Trong khi đó, giá bán iPhone được niêm yết trên cả Apple Store và trang web chính thức đều không thay đổi.

Nhu cầu đối với các thiết bị cao cấp nhất của Apple đang giảm dần, thể hiện qua việc giảm giá bất thường của iPhone 14 Pro. Điều này là không lâu sau các báo cáo cho thấy Apple đã bán hàng kém đối với các mẫu iPhone 14 tiêu chuẩn kể từ khi chúng ra mắt vào năm ngoái. Ngược lại, khách hàng sẵn sàng mua các phiên bản iPhone 14 Pro nhưng nguồn cung cấp hạn chế.

Một quý IV/2022 tồi tệ của Apple là lý do đằng sau đợt giảm giá này. Tao khuyết thường được ghi nhận và phá kỷ lục vào thời điểm này, nhưng do lệnh phong tỏa do COVID-19 tại nhà máy iPhone lớn nhất ở Trung Quốc áp đặt, công ty đã không thể bán đủ lượng iPhone dự kiến. Kết quả là doanh thu của công ty đã giảm 5% so với cùng kỳ năm ngoái.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trênTV OnlineVTVGo!

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận