Mercedes đã giới thiệu một chiếc xe điện pin khủng, chạy hơn 1.000 km chỉ với một lần sạc và có phạm vi toàn quốc hơn.

Mercedes đã giới thiệu một chiếc xe điện pin khủng, chạy hơn 1.000 km chỉ với một lần sạc và có phạm vi toàn quốc hơn.

Chú thích ảnh
Chiếc Mercedes EQXX chạy bằng năng lượng mặt trời, ngoại thất làm bằng các vật liệu tái chế.

Chiếc Vision EQXX hiện đang giữ kỷ lục về ô tô điện có phạm vi hoạt động dài nhất cho một lần sạc, mặc dù nó vẫn là một mẫu xe. Chiếc Lucid điện hạng sang, có thể chạy 832 km, và chiếc Tesla, có thể chạy 643 km cho một lần sạc, là hai ví dụ.

Vì Mercedes là một trong nhiều công ty không tham gia trực tiếp sự kiện vì lo ngại về dịch COVID-19, nên chiếc Vision EQXX trước đó đã gần như được công bố trực tuyến tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng Thế giới (CES).

Sợi nấm, xương rồng xay và các loại rác thải như thức ăn thừa là một phần của EQXX, chạy bằng năng lượng mặt trời và được chế tạo bền vững.

Mercedes đã sử dụng một thử nghiệm mô phỏng trên máy tính để xác định phạm vi hoạt động của EQXX, mặc dù thực tế là chiếc xe vẫn chưa thể tham gia giao thông. Vào mùa xuân năm nay, công ty dự định tung chiếc xe ra thị trường bên cạnh các tuyến đường thực tế.

Xem video Mercedes giới thiệu Vision EQXX (Nguồn: Dailymail)

Mercedes đã giới thiệu thiết kế gọn nhẹ và pin hoạt động của mẫu xe ý tưởng trong sự kiện ra mắt trực tuyến. EQXX, được coi là chiếc Mercedes-Benz tiết kiệm nhất từng được sản xuất, sẽ có mức tiêu thụ năng lượng dưới 10 kilowatt giờ (kWh) trên 100 km, hoặc 9,6 km/kWh.

Con số này cao hơn gần ba lần so với mẫu Tesla Model S Long Range, theo ước tính của Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ (EPA).

Chiếc xe được Mercedes mô tả là mang hình dáng 'khí động học còn hơn một quả bóng đá, nội thất đáng tự hào với màn hình hiển thị nguyên khối, tất cả đều mang lại cảm giác bóng bẩy nhưng tối giản'.

Chú thích ảnh

Người lái có thể nhận được hướng dẫn và gợi ý tốt nhất khi di chuyển trên đường nhờ màn hình cảm ứng 47,5 inch khổng lồ trong EQXX, được trang bị bên trong và hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI).

Đối với màn hình cảm ứng có kích thước lớn như vậy, Mercedes đã làm việc với NAVIS Automotive Systems để tạo ra hệ thống định vị 3D thời gian thực đầu tiên.

Khi được triển khai, hệ thống này sẽ cho phép thu phóng và cuộn liền mạch từ chế độ xem vệ tinh với khoảng cách quan sát chỉ 10 mét về thành phố.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận